SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Microsoft có thể tung ra dịch vụ 'Cloud PC' vào mùa hè này

07:13, 28/04/2021
(SHTT) – Mùa hè này, Microsoft sẽ chính thức đưa ra dịch vụ "Cloud PC" cho phép người dùng truy cập máy tính để bàn chạy trên nền tảng Windows từ xa và sử dụng nhiều phần mềm khác nhau như MS Office.

Cloud PC được biết đến với cái tên nền tảng máy tính đám mây là một dịch vụ chưa được chính thức ra mắt. Cloud PC của Microsoft cho phép quản trị viên của các doanh nghiệp triển khai các máy tính Windows 10 có thể truy cập từ xa qua kết nối internet. Người dùng có thể truy cập các ứng dụng và chương trình công việc của họ trực tuyến, từ mọi thiết bị. Với Cloud PC, Microsoft sẽ quản lý cấu hình máy tính của doanh nghiệp bằng các bản cập nhật thường xuyên, cải thiện khả năng bảo mật và hỗ trợ quản trị. 

Cloud PC

Nền tảng máy tính đám mây 'Cloud PC' sẽ chinh phục người dùng ra sao

Theo báo cáo từ ZDNET, Microsoft sẽ tung ra dịch vụ Cloud PC vào tháng 6 hoặc tháng 7, cho phép người dùng truy cập linh hoạt vào nhiều thiết bị điện tử. Tuy nhiên người dùng phải trả phí hàng tháng để truy cập máy tính để bàn Windows 10 từ xa cùng với phần mềm khác như MS Office.

Dịch vụ "Cloud PC" mới của Microsoft có thể cho phép người dùng Windows 10X chạy các ứng dụng Win32. Windows 10X là một hệ điều hành này vẫn chưa ra mắt. Năm ngoái, công ty đã tiết lộ rằng Windows 10X đang được chỉnh sửa thiết kế để phù hợp với màn hình đơn. Dựa thông tin rò rỉ, Cloud PC sẽ hỗ trợ tất cả các ứng dụng máy tính và di động bao gồm Windows, macOS, iOS và Android.

Cloud PC 1

Cloud PC sẽ hỗ trợ tất kết nối nhiều loại thiết bị 

Dịch vụ “Cloud PC” được Microsoft hé lộ năm 2020 trong hội nghị thường niên mang tên “Build”. Sáng kiến này có tên là "Project Deschutes". Năm nay, “Build 2021” sẽ diễn ra từ ngày 25 tháng 5 đến ngày 27 tháng 5, và công ty có thể sẽ vén màn lộ diện cho "Cloud PC" tại sự kiện này.

Microsoft hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm Cloud PC với sự tham gia của một nhóm nhỏ doanh nghiệp. Dự kiến, phiên bản thử nghiệm công khai của Cloud PC sẽ ra mắt vào khoảng tháng 7/2021.

Hân Lê

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.