SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

AI có thể giúp mỗi người trưởng thành ở Mỹ kiếm được được 13.500 đô mỗi năm

07:31, 20/03/2021
(SHTT) - Với sự phát triển ngày càng nhanh chóng của công nghệ, 10 năm sau, trí tuệ nhân tạo sẽ tạo ra nhiều của cải, vật chất đến mức mỗi người lớn ở Hoa Kỳ có thể được nó cung cấp 13.500 đô la mỗi năm.

Trí tuệ nhân tạo hay trí thông minh nhân tạo (Artificial intelligence – viết tắt là AI) là một ngành thuộc lĩnh vực khoa học máy tính (Computer science) do con người lập trình tạo nên với mục tiêu giúp máy tính có thể tự động hóa các hành vi thông minh như con người.

Cách đây vài thập niên, chúng ta vẫn tin rằng chỉ có con người mới có thể đọc hiểu chữ viết hay tham gia những trò chơi trí tuệ như cờ vua. Tuy nhiên, với trình độ phát triển khoa học công nghệ tiên tiến, giờ đây bằng trí tuệ nhân tạo, máy móc lại có thể làm được những công việc vốn do con người thực hiện và thậm chí còn làm tốt hơn cả con người. Thậm chí, các nhà khoa học Mỹ cho biết, trong tương lai nó có thể tạo ra giá trị kinh tế để phân phát cho mỗi người dân quốc gia này.

1

AI ngày càng được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống 

Sam Altman người đồng sáng lập và là chủ tịch của tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào nghiên cứu trí tuệ nhân tạo có tên OpenAI đã lên tiếng vì tương lai mang lại sự công bằng cho tất cả người dân Mỹ. Các giá trị mà trí tuệ nhân tạo tạo ra là rất lớn nhưng nếu nó chỉ thuộc về các công ty, doanh nghiệp thì chênh lệch giàu nghèo ở Mỹ sẽ ngày càng trở nên tồi tệ.

Ông Sam Altman cho biết: “Công việc của tôi tại OpenAI nhắc nhở tôi mỗi ngày về tầm quan trọng của một bước ngoặt kinh tế xã hội mà AI mang đến cho chúng ta.” Altman cũng viết trong tweet của mình: “Tiến bộ công nghệ mà chúng tôi đạt được trong 100 năm tới sẽ vĩ đại hơn nhiều so với thời điểm mà lần đầu tiên con người tạo ra lửa và bánh xe”.

Tổ chức này mong muốn chính phủ điều chỉnh các chính sách kinh tế phù hợp với sự phát triển nhanh chóng của xã hội. Trong đó, OpenAI trình bày cụ thể về các giải pháp đánh thuế thu về lợi nhuận cho quốc gia và cung cấp tiền cho người dân trên khắp nước Mỹ. Cụ thể là các công ty có doanh thu hàng năm từ 1 tỷ đô la trở lên sẽ bị đánh thuế và thanh toán bằng tiền mặt.

2

Sam Altman người đứng sau những đề xuất cung cấp 13.500 đô la năm cho một người trưởng thành ở Mỹ 

Theo Sam Altman, trong 10 năm tới, 250 triệu người trưởng thành sống ở Mỹ sẽ nhận 13.500 đô la mỗi năm. Để có được con số này, Altman ước tính giá trị 50.000 tỷ đô la của các công ty Mỹ tính theo vốn hóa thị trường và 30.000 tỷ đô la đất tư nhân ở đây sẽ tăng “gần gấp đôi” trong thập kỷ tới.

Những gì mà trí tuệ nhân đang tạo ra ở đầu thế kỷ 21 đáng để chúng ta hi vọng về một tương lai đầy bước ngoặt phía trước. Nếu nước Mỹ thành công trong việc đưa giá trị mà AI tạo ra tới tất cả công dân, chúng ta hoàn toàn có thể dự đoán về tương lai mà trí tuệ nhân tạo mang đến cuộc sống hiện đại và công bằng cho cả nhân loại.

Hân Lê

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.