SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

5 nhóm người nên nói không với những món chế biến từ ngao

21:26, 14/07/2018
(SHTT) - Ngao là nguồn thực phẩm chứa nhiều protein, có lượng chất béo thấp nên đây là loại thực phẩm rất tốt cho những người ăn kiêng, Tuy nhiên, có 5 nhóm người dưới đây dù thèm đến mấy cũng không được ăn các món chế biến từ ngao nếu không muốn hại sức khỏe.

Giá trị dinh dưỡng của ngao

5 đối tượng nói không với những món chế biến từ ngao hình ảnh

Ngao là loại hải sản chứa nhiều chất selen nhất

Trong ngao có chứa vitamin B12 đặc biệt tốt cho trí nhớ và vitamin C giúp làm lành vết thương. Ngao rất giàu canxi, kali, sắt giúp tăng cường sức khoẻ và phòng tránh bệnh tật. Ngoài ra, ngao là loại hải sản chứa nhiều chất selen nhất. Selen là dinh dưỡng thiết yếu, hoạt động cùng các loại dinh dưỡng khác để chống lại những cơn căng thẳng do oxy hóa - một sự mất cân bằng dẫn đến tổn thương xương khớp. Ngao còn giúp cho những vấn đề về tiêu hóa, giúp tăng cảm giác ngon miệng. Dinh dưỡng trong ngao còn tham gia vào nhiều quá trình phản ứng chuyển hóa của cơ thể. Đó cũng là một yếu tố giúp phát triển chiều cao tốt ở trẻ.

Những đối tượng không nên ăn ngao

5 đối tượng nói không với những món chế biến từ ngao hình ảnh

Người mắc bệnh gout không nên ăn ngao

Người bị bệnh gout: Ngao là thực phẩm chứa lượng đạm lớn, do đó ngao cũng là loại có thành phần purin cao. Đây là loại chất có trong cơ thể sẽ được phân giải thành axit uric - nguyên nhân chính gây ra bệnh gout. Do đó, bác sĩ khuyến cáo những người mắc bệnh gout hoặc có tiền sử mắc bệnh gout không nên ăn nhiều ngao.

Người bị đau dạ dày: Ngao là loại thực phẩm có tính lạnh, không tốt với những người bị đau dạ dày. Nếu vẫn muốn ăn ngao, khi dùng bạn nên ăn thêm 1 ít gừng tươi để điều hòa.

Người dễ bị cảm lạnh: Đối với những người hay bị cảm lạnh không nên ăn ngao. Bởi theo các chuyên gia dinh dưỡng, ngao tính hàn nên người bị cảm lạnh nên hạn chế ăn ngao để giảm khả năng bị cảm lạnh.

Người mắc bệnh thận: Những người mắc bệnh thận không nên ăn ngao bởi ngao có tính lạnh và có vị mặn nên những người mắc bệnh thận, kém ăn và chậm tiêu thì không nên ăn ngao.

Dễ lạnh bụng, tiêu chảy nếu cho trẻ dưới 1 tuổi ăn: Ngao không những giúp cho trẻ tiêu hóa tốt, tăng cảm giác ngon miệng mà còn là một yếu tố giúp phát triển chiều cao tốt ở trẻ. Tuy nhiên, trẻ dưới 1 tuổi ăn thì không nên ăn rất dễ bị lạnh bụng, đau bụng, tiêu chảy.

Hương Giang - Nguồn ảnh: Internet

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.