SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

2 loại thuốc mới trị Ebola cho hiệu quả lên tới 90%

06:54, 18/08/2019
(SHTT) - Cuộc chiến với virus Ebola có vẻ đang có triển vọng tốt khi trong thử nghiệm lâm sàng gần nhất các nhà khoa học đã chỉ ra 2 dạng thuốc mới cực hiệu quả với tỷ lệ thành công ban đầu lên đến 90% nếu được chữa trị kịp thời.

 Theo bài viết trên tạp chí Nature, các nhà khoa học mới đây đã thử nghiệm 2 loại tuốc mới có chức năng chống lại bệnh Ebola với hiệu quả lên tới 90%.

Loại thuốc đầu tiên là REGN-EB3, một dạng tổng hợp của 3 loại kháng thể đơn chống lại Ebola được phát triển bởi Regeneron Pharmaceuticals có trụ sở tại Tarrytown, New York.

Dạng thuốc thứ 2 được phát triển bởi US National Institute of Allergy and Infectious Diseases (NIAID) có tên mAB114 lấy từ kháng thể trong máu của 1 người đã sống sót trong đợt bùng phát vào năm 1995.

Theo thông cáo của WHO, vào ngày 12/8 vừa qua, cả kết quả nghiêm thu thử nghiệm lâm sàng ở Congo của 2 dạng thuốc trên đều cho kết quả vượt trội. Các số liệu ban đầu cho thấy trong số 499 người tình nguyên tham gia vào nghiên cứu có 29% người dùng REGN-EB3 đã chết, tương ứng là có 34% người chết sau khi dùng mAb114.

Eboladrugs

 

Nhóm nghiên cứu cũng cho biết nếu được điều trị sớm nhất có thể thì tỷ lệ sống sót có thể đạt mức 90%.

Điều quan trọng nhất của việc điều trị bằng các dạng thuốc này đó là người bệnh cần phải được phát hiện và điều trị càng sớm càng tốt. Bởi hiện tại tính trung bình thời gian người bệnh có các triệu chứng ban đầu cho đến lúc họ đi khám rơi vào khoảng 6 ngày, quá muộn để có thể áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp.

Hiện các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục thu thập các thông tin từ đợt thử nghiệm lâm sàng gần đây để chuẩn bị các bước trình duyệt để đưa thuốc vào sử dụng đại trà.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).