SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Chùm ảnh: Hàng nghìn người đổ về các chùa dự lễ Vu lan báo hiếu

11:56, 16/08/2019
(SHTT) - Nhân ngày lễ vu lan, hàng nghìn người dân đã đổ về các chùa trên địa bàn để tỏ lòng thành kính tổ tiên, công ơn đối với những bậc sinh thành.

  Ngày 15/8, tại Hà Nội, hàng nghìn người dân đã đến các ngôi chùa để tham gia lễ Phật, cầu bình an cho cha mẹ nhân dịp lễ Vu Lan báo hiếu.

Vulan

Hàng trăm người dân đã về chùa Đình Quán, phường Phúc Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tối 15/8 (tức 15/7) để dự đại lễ Vu Lan báo hiếu năm 2019.  Ảnh: VnExpress

vulan2

Mỗi phật tử sẽ chọn một bông hồng cài lên áo, nhằm thể hiện lòng thành kính với các bậc sinh thành. Ảnh: VnExpress

vulan3

Huyền Anh (4 tuổi) được mẹ đưa đi thực hiện nghi lễ cúng dường trong lễ Vu Lan.  Ảnh: VnExpress

Trong khi đó, tại Thiền Viện Bồ Đề (quận Liên Chiểu – TP Đà Nẵng), hàng trăm tăng ni, phật tử cùng người dân cũng đổ về đây tham gia buổi lễ từ đầu buổi tối.

Buổi lễ bắt đầu với nghi lễ tâm linh như cúng dường, cầu siêu, cúng cô hồn,…Sau đó, nghi lễ không thể thiếu đó là bông hồng cài áo cũng khiến nhiều người quan tâm.

bong hong cai ao

Một số nghi lễ trang nghiêm diễn ra trong lễ Vu Lan. Ảnh: Dân Trí 

tha_hoa_dang_zing_2

 Mỗi Phật tử được nhận miễn phí hoa đăng tùy theo nhu cầu. Hàng nghìn hoa đăng được phát trong ngày Vu Lan năm nay. Ảnh: Zing.vn

tha_hoa_dang_zing_9

 Những ước mong, những lời chúc được gửi gắm trong từng cánh hoa. Ảnh: Zing.vn

 

Minh Châu 

Tin khác

Tin tức 42 phút trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 2 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 2 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.