SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 20/05/2024
  • Click để copy

14 nhà máy lắp ráp của Toyota tại Nhật Bản 'đóng băng'

18:20, 29/08/2023
Theo hãng tin Reuters, Toyota Motor Corp (mã chứng khoán 7203.T) hôm thứ Ba (29 8) cho biết họ đã đình chỉ hoạt động tại tất cả 14 nhà máy lắp ráp tại Nhật Bản.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nguyên nhân ban đầu xác định do trục trặc trong hệ thống sản xuất, khiến sản lượng trong nước rơi vào tình trạng bế tắc ở mức lớn nhất thế giới và ngành kinh doanh ô tô.

Một đại diện phát ngôn của hãng xe lâu đời cho biết: trục trặc này khiến Toyota không thể đặt hàng linh kiện và nguyên nhân của nó đang được điều tra, mặc dù "có thể không phải do một cuộc tấn công mạng".

Đồng thời, Toyota đã đình chỉ 12 nhà máy tại thị trường quê nhà - Nhật Bản từ sáng thứ Ba và bổ sung thêm hai nhà máy cuối cùng từ buổi chiều. Không rõ sản lượng sẽ bị mất bao nhiêu.

Theo tính toán của Reuters, tổng cộng 14 nhà máy này chiếm khoảng 1/3 sản lượng toàn cầu của Toyota. Ngoài ra, trong nửa đầu năm nay, sản lượng trung bình hàng ngày của hãng đạt 13.500 chiếc. Lưu ý, Toyota là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tính theo doanh số bán hàng.

Việc tạm dừng này diễn ra trong bối cảnh hoạt động sản xuất của Toyota tại Nhật Bản đang phục hồi sau một loạt kế hoạch cắt giảm sản lượng do hãng gặp tình trạng thiếu linh kiện. Lượng xe Toyota sản xuất tại Nhật Bản đã tăng 29% trong nửa đầu năm, đây là mức tăng đầu tiên trong hai năm qua.

Vào năm ngoái, hoạt động sản xuất của Toyota đã bị đình trệ khi một trong những nhà cung cấp của hãng bị tấn công mạng. Sự gián đoạn trong một ngày đó đã khiến sản lượng bị mất khoảng 13.000 ô tô.

Giá cổ phiếu của Toyota đã tăng 0,12% ở mức 2.439 yên trong phiên giao dịch buổi chiều sau khi dành phần lớn thời gian buổi sáng trong vùng tiêu cực.

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.