SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Xây dựng tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại trung tâm hành chính TPHCM

08:31, 21/02/2014
Ngày 20-2, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM chủ trì hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa IX.

Hội nghị đã thảo luận và thống nhất đề án xây dựng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại trung tâm hành chính TPHCM. Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua, thành phố đã tổ chức cuộc thi sáng tác mẫu tượng đài và nhận được 32 mẫu phác thảo của 24 tác giả và 1 đơn vị tham gia. Các mẫu này đều được trưng bày để lấy ý kiến góp ý của các cán bộ cao cấp, đại biểu Hội đồng nhân dân, các ban ngành đoàn thể, nhà khoa học, giới văn nghệ sĩ và đông đảo người dân.

Trên cơ sở đó, Hội đồng nghệ thuật đã chọn một mẫu tượng đài thể hiện được chân dung, hình ảnh, thần thái, tầm vóc của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, một danh nhân văn hóa thế giới. Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được đúc bằng hợp kim đồng, chiều cao phù hợp; chân đế và bệ tượng đài là khối đá đặc, màu đen.

Tượng đài xây dựng trước trụ sở HĐND - UBND TP hướng ra bến Nhà Rồng là phù hợp về quy hoạch. Đây cũng là nơi có vị trí trang trọng nhất, thuận lợi để nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế đến viếng, chiêm ngưỡng chân dung Bác. Không gian kiến trúc tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh có vị trí quan trọng nhất trong tổng thể khu trung tâm thành phố. Hai bên tượng đài sẽ được thiết kế 2 hàng cây xanh, việc lắp đặt hệ thống ánh sáng đảm bảo không gian trang trọng và đẹp.

Để tạo sự đồng bộ khu vực tượng đài, thành phố sẽ cải tạo, nâng cấp đường Nguyễn Huệ thành tuyến phố đi bộ, tạo không gian đẹp trước khuôn viên tượng đài.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua, TPHCM sẽ khánh thành công trình vào đúng dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vào năm 2015.

Hội nghị BCH Đảng bộ TPHCM ngày 20-2 đã bỏ phiếu giới thiệu nguồn quy hoạch cán bộ Thành ủy TPHCM, Ban Thường vụ Thành ủy và cán bộ lãnh đạo quản lý thuộc Thành ủy TPHCM khóa X và những năm tiếp theo. Bầu bổ sung 2 đồng chí Thành ủy viên khóa IX, 2 đồng chí ủy viên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM khóa IX; xem xét giải quyết việc khiếu nại kỷ luật Đảng đối với 2 đảng viên.

Tin khác

Tin tức 17 phút trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 50 phút trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.