SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM phát hiện gần 39.000 người liên quan hội kín ở Gò Vấp

09:03, 29/05/2021
Việc phát hiện một số lượng lớn người liên quan đến ổ dịch ở quận Gò Vấp đã khiến cơ quan chức năng phải khẩn trương truy vết, khoanh vùng.

Việc phát hiện một số lượng lớn người liên quan đến ổ dịch ở quận Gò Vấp đã khiến cơ quan chức năng phải khẩn trương truy vết, khoanh vùng.

Theo thông tin trên VnExpress, về chùm lây nhiễm xuất phát từ Hội thánh truyền giáo Phục hưng, đến trưa 29/5, ngành y tế TP.HCM đã xác định gần 39.000 người có liên quan, bao gồm: 958 F1 và 37.921 F2.

Nhân viên y tế làm việc tại khu vực có dịch. (Ảnh: Bộ Y tế)

Cụ thể, trong số 958 F1 có 671 mẫu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, số còn lại đang chờ kết quả. Trong khi đó, trong 37.921 F2 có 11.483 âm tính nCoV, 26.438 mẫu chưa có kết quả.

Được biết, ca nhiễm đầu tiên của cụm dịch Hội thánh Truyền giáo Phục hưng được phát hiện ngày 26/5. Sau đó, chỉ trong vòng gần 3 ngày, đã có hơn 60 người có kết quả dương tính. Đáng nói, có đến 16/24 quận, huyện tại TP.HCM liên quan đến cụm dịch này, gồm: TP.Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Nhà Bè, Bình Tân, Bình Chánh, quận 1,3,4,5,10,12.

Về tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM, theo Tuổi Trẻ, sáng 29/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã phát hiện thêm 6 trường hợp nhiễm Covid-19, đó là 5 người có liên quan đến hội nhóm trên và 1 người liên quan đến 2 vợ chồng đi khám bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ. Rất may là 6 người này đều thuộc diện F1, nên đã được cách ly kịp thời.

Như vậy, chỉ trong vòng 3 ngày, số người liên quan đến hội truyền giáo kia được xác định là rất lớn. Ngoài ổ dịch này, thành phố còn đang tích cực khoanh vùng chuỗi lây nhiễm liên quan đến bệnh nhân phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ.

Bệnh nhân Covid-19 được hỗ trợ đi cấp cứu. (Ảnh: Hà Nội Mới)

Đánh giá về nguy cơ lây nhiễm, Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong phát biểu trong Hội nghị báo cáo về tình hình dịch Covid-19, cho biết: "Thành phố có thể vẫn tiếp tục ghi nhận các ổ dịch rải rác, chùm ca bệnh trong cộng đồng do có nhiều nguồn lây chưa được phát hiện".

Theo báo Sức khỏe và Đời sống, trưa 29/5, Bộ Y tế đã ghi nhận thêm 56 ca nhiễm Covid-19, trong đó 7 ca nhập cảnh và 49 ca trong nước, riêng Bắc Giang 46 ca. Như vậy, đến 12h trưa ngày 26/5, Việt Nam có tổng cộng 6.173 bệnh nhân Covid-19.

Thông tin về 49 ca trong nước được công bố như sau:

- CA BỆNH BN6659 ghi nhận tại tỉnh Tây Ninh: nam, 2 tuổi, địa chỉ tại thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh; là F1 BN6447, liên quan đến ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng, đã được cách ly. Kết quả xét nghiệm ngày 28/5/2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang được cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.

- CA BỆNH BN6662 ghi nhận tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh: là F1, đã được cách ly trong Bệnh viện.

   Cư dân trong khu vực có dịch được lấy mẫu xét nghiệm. (Ảnh: Dân trí)

Cư dân trong khu vực có dịch được lấy mẫu xét nghiệm. (Ảnh: Dân trí)

- CA BỆNH BN6667 ghi nhận tại tỉnh Điện Biên: nữ, 6 tuổi, địa chỉ tại huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên; là F1 BN4815, đã được cách ly. Kết quả xét nghiệm ngày 28/5/2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

- CA BỆNH BN6668-BN6713 ghi nhận tại tỉnh Bắc Giang trong khu cách ly và khu vực đã được phong tỏa, liên quan đến công nhân làm tại các khu công nghiệp. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện nay, bên cạnh Bắc Giang, Bắc Ninh và một số địa phương khác thì TP.HCM cũng đang đối mặt với diễn biến dịch khó lường. Trong lúc này, việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch là vô cùng quan trọng.

VIỆT NAM PHÁT HIỆN BIẾN CHỦNG MỚI LAI TẠO

Sáng 29/5, trong cuộc họp trực tuyến toàn quốc, nhằm tìm ra phương pháp giải quyết vấn đề Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra đánh giá về đợt dịch mới nhất như sau: "Tình hình khác thì phải có giải pháp mới mạnh mẽ, hiệu quả hơn. Tinh thần là thần tốc, quyết liệt, mạnh mẽ, hiệu quả hơn, chống dịch như chống giặc".

Điều đáng nói là mới đây, qua giải trình tự gene virus, các chuyên gia nhận định bên cạnh 2 biến chủng đang gây bệnh phổ biến là biến chủng Anh và biến chủng Ấn Độ, thì cơ quan chức năng nhận thấy có một chủng mới, là lai tạp giữa hai biến chủng nguy hiểm trên.

Nó không chỉ phát tán cực nhanh trong không khí và còn khiến nồng độ virus trong dịch cổ họng tăng nhanh.

Đức Dương - Nguồn Thể Thao & Văn Hóa 

http://yan.thethaovanhoa.vn/tphcm-phat-hien-gan-39000-nguoi-lien-quan-hoi-kin-o-go-vap-266959.html

https://vnexpress.net/gan-39-000-nguoi-tp-hcm-lien-quan-cum-dich-hoi-truyen-giao-4285731.html

https://zingnews.vn/gan-39000-nguoi-o-tphcm-lien-quan-o-dich-nhom-ton-giao-post1220799.html

https://vnexpress.net/viet-nam-xuat-hien-bien-chung-ncov-lai-hoan-toan-moi-4285841.html

Tổng hợp : Yan.vn 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.