SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Vụ 'Cafe Hoàng Gia': Sẽ xử lý thật nặng để nâng cao tính răn đe

16:06, 13/04/2022
(SHTT) - Ông Lê Hùng - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17 (Cục QLTT Hà Nội) Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm liên quan tới sản phẩm "Cafe Hoàng Gia” giảm cân sẽ được xử lý thật nặng để nâng cao tính răn đe đối với loại hình sản xuất TPCN chứa chất cấm tràn lan trên mạng.

Sau khi nhận được thông tin giám định của Viện Pháp y cho thấy, trong "Cafe Hoàng gia" giảm cân có chứa chất cấm sibutramine, một chất độc đã bị Bộ Y tế cấm sử dụng trong tân dược, thực phẩm chức năng vì những tác dụng nguy hiểm tới sức khỏe người dùng, vào ngày 10/4, đội QLTT số 17 và Phòng Cảnh sát Môi trường đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Lực lượng chức năng xác định: Sản phẩm “Cafe Hoàng Gia” do Công ty TNHH dược mỹ phẩm Lasva, địa chỉ xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội tự công bố và sản xuất sản phẩm. Đơn vị chịu trách nhiệm và phân phối sản phẩm là Công ty cổ phần dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát, địa chỉ tại Khu 11, thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thuỷ, tỉnh Hoà Bình.

2774538347144288730760691

 

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện 1.950 hộp Cafe Hoàng Gia hỗ trợ giảm cân (30 gói/1 hộp) nghi có thành phần sibutramine (thuộc Danh mục chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe) được cất giấu dưới hầm ngầm có diện tích khoảng 100m2, sâu dưới lòng đất khoảng 2m trong khu nhà xưởng của công ty. Trên nắp hầm được ngụy trang rất tinh vi bằng các pallet nhựa và bao bì hàng hóa các loại. Hiện toàn bộ số hàng trên đã bị niêm phong để tiến hành kiểm nghiệm, phân tích thành phần theo quy định.

Trao đổi thêm với báo chí, ông Lê Hùng - Đội trưởng Đội QLTT số 17 cho biết, hiện tại ngoài số hàng 1.950 hộp cà phê bị tạm giữ, các lực lượng chức năng cũng đã kết hợp để kiểm tra, giám sát, niêm phong nơi sản xuất và toàn bộ sản phẩm của Công ty TNHH dược mỹ phẩm Lasva. Quan điểm của Cục QLTT Hà Nội cũng như các cơ quan chức năng là sẽ điều tra kỹ, xử lý thật nghiêm, thật nặng để nâng cao tính răn đe đối với các loại hình sản xuất sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa chất cấm tràn lan trên mạng. Theo dõi kỹ sức khỏe của người tiêu dùng để có thể nghiên cứu không chỉ dừng lại ở xử phạt hành chính mà còn áp dụng các chế tài xử phạt theo đúng các quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 31/3, thông tin từ Trung tâm chống độc của Bệnh viện Bạch Mai cho biết đã tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhân nữ 37 tuổi ở Gia Lâm (Hà Nội) vào cấp cứu trong tình trạng hôn mê, co giật sau 4 ngày uống cà phê giảm cân Hoàng Gia. Kết quả chụp cắt lớp còn cho thấy não bị tổn thương.

giam-can-cafe

 

Theo lời kể của bệnh nhân, sau khi sinh con thứ 3, chị tăng cân khá nhiều, ảnh hưởng đến vóc dáng. Một cô bạn cùng công ty giới thiệu một loại cà phê giảm cân hiệu quả, uống 1 tuần có thể giảm được 4 kg. Chị đã mua 1 hộp (30 gói) với giá 550.000 đồng, mỗi sáng uống 1 gói. Khi uống đến ngày thứ 4, sau uống 15 phút chị có cảm giác khó thở, lạnh toát và háo nước, thân nhiệt hạ thấp đột ngột. Bệnh nhân được người nhà đưa vào Bệnh viện huyện Gia Lâm, sau đó chuyển đến Trung tâm Chống độc của Bệnh viện Bạch Mai.

Nhận được thông tin về sản phẩm có chứa chất cấm nguy hiểm, mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng đã có Quyết định số 97/QĐ-ATTP về việc thu hồi trên toàn quốc cà phê giảm cân Hoàng Gia do không đảm bảo an toàn thực phẩm.

screenshot_20220410-15081

 

Tại quyết định này, Cục đã yêu cầu các doanh nghiệp nêu trên tiến hành thu hồi sản phẩm thực phẩm bổ sung cafe Hoàng Gia, đồng thời đề nghị UBND huyện Yên Thủy, Công an huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình kiểm tra, giám sát việc chấp hành của Công ty cổ phần dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát; Chi cục ATVSTP TP Hà Nội và Sở Y tế/ Ban Quản lý An toàn thực phẩm/Chi cục ATVSTP các tỉnh, thành phố kiểm tra, giám sát việc lưu hành sản phẩm thực phẩm bổ sung cafe Hoàng Gia.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.