SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thu giữ lô sản phẩm giả mạo thương hiệu Louis Vuition trị giá trên 6,5 tỷ đồng

07:12, 13/04/2022
(SHTT) - Nhân viên cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP) mới đây đã thu giữ lô khăn quàng cổ vi phạm nhãn hiệu Louis Vuition có trị giá hơn 285.000 đô la Mỹ tại Cảng Nhập cảnh Alexandria Bay.

Cụ thể, một lô hàng được khai báo là "quần áo" đã bị thu giữ tại cảng Alexandria Bay, New York sau khi Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ xác định bên trong là các sản phẩm khăn quàng cổ nhái. Các nhân viên hải quan đã thu giữ tổng cộng 588 chiếc khăn vi phạm Quyền sở hữu trí tuệ của nhãn hiệu Louis Vuitton.

Được biết, lô khăn nhái thương hiệu Louis Vuition có tổng giá trị khoảng 285 nghìn đô la Mỹ (tương đương với hơn 6,5 tỷ VNĐ).

LV1

Thu giữ lô khăn quàng cổ nhái trị giá trên 285 nghìn đô 

Theo Cục hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ, vi phạm quyền Sở hữu trí tuệ liên quan đến các sản phẩm vi phạm nhãn hiệu, bản quyền và bằng sáng chế của Hoa Kỳ. Các vi phạm khác liên quan tới vụ việc có thể bao gồm phân loại sai hàng hóa, đánh dấu sai quốc gia xuất xứ, các vấn đề về sức khỏe và an toàn cũng như các vấn đề về định giá. Những vi phạm này có thể đe dọa sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng cũng như nền kinh tế và an ninh quốc gia.

lv2

Những chiếc khăn nhái thương hiệu Louis Vuitton được nhân viên hải quan phát hiện tại cảng Alexandria Bay, New York 

Timothy Walker, Giám đốc Cảng Alexandria Bay cho biết: “Nhân viên Hải quan chúng tôi tập trung vào việc xử lý thương mại và du lịch hợp pháp và đảm bảo ngăn chặn gian lân hàng hóa. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng bảo vệ cả người tiêu dùng và doanh nghiệp bằng cách ngăn chặn các mặt hàng nhập lậu”.

Cục hải quan khuyến khích người tiêu dùng tích cực gửi các thông tin phản ánh trực tuyến cho Cục nếu phát hiện bất cứ thông tin nào về việc hàng giả được nhập khẩu bất hợp pháp vào Hoa Kỳ. Mọi thông tin của người báo cáo đều được để chế độ ẩn danh.

Được biết, cuối tháng 3 Cục hải quan cũng đã thu giữ một lô hàng gồm đồng hồ, túi xách và kính râm nhái các thương hiệu lớn với tổng giá trị ước tính lên tới 250 nghìn đô.

Hải Yến

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Đội quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng vừa kiểm tra đột xuất 4 hộ kinh doanh phụ tùng xe máy trên địa bàn quận Liên Chiểu, phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Honda và Yamaha.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.