SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Vụ 20 ngôi mộ ở Huế bị kẻ xấu đào phá: Tiết lộ tình tiết gây "sốc"

14:33, 04/04/2018
(SHTT) - Những ngôi mộ này bị kẻ xấu sử dụng xẻng để đào phá rồi dùng quần lót phụ nữ được bôi sơn màu đỏ ở đáy quần treo lên trên bia mộ.
bia mo

Ảnh minh họa. Dân Việt 

Zing.Vn đưa tin, ngày 3/4, thượng tá Trần Đăng Điền, Phó trưởng Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) cho biết liên quan vụ nhiều ngôi mộ ở xã Lộc Thủy bị đào phá, cơ quan chức năng đã xác định được nghi can có liên quan đến vụ việc. Người đàn ông này ở thôn Phước Yên, xã Lộc Thủy.

Theo thượng tá Điền, đến nay công tác điều tra đang gặp một số vướng mắc do nghi can ốm nặng, phải điều trị ở Đà Nẵng. "Công an huyện đã cử cán bộ điều tra vào Đà Nẵng nhưng chưa thể tiếp xúc được với ông này", thượng tá Điền nói.

Thông tin trên Dân Việt, trước đó, Công an huyện Phú Lộc nhận được đơn trình báo của người dân thuộc dòng họ Phan ở xã Lộc Thủy về sự việc trên. Qua điều tra, cơ quan công an xác định có 21 ngôi mộ của dòng họ Phan đã bị kẻ xấu xâm phạm nghiêm trọng. 

Cụ thể, những ngôi mộ này bị kẻ xấu sử dụng xẻng để đào phá rồi dùng quần lót phụ nữ được bôi sơn màu đỏ ở đáy quần treo lên trên bia mộ.

Vụ việc này đã gây phẫn nộ trong quần chúng nhân dân ở xã Lộc Thủy, đặc biệt là những người dân thuộc dòng họ Phan ở địa phương này.

Theo thượng tá Trần Đăng Điền, sau thời gian tích cực điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định nghi can gây ra vụ xâm phạm mồ mả nói trên là ông P.A (trú thôn Phước Yên, xã Lộc Thủy).

Hiện cơ quan công an đã tiến hành thực nghiệm hiện trường và đang hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ việc.

Một nhà nghiên cứu văn hóa Huế chia sẻ, nhiều người quan niệm việc đào phá lăng mộ rồi dùng quần lót phụ nữ bôi sơn đỏ ở đáy treo lên bia mộ là nhằm làm cho tất cả những gia đình có mồ mả bị xâm phạm rơi vào cảnh suy kiệt. Đây là một trong những cách “trấn yểm” ý đồ thâm độc.

Đỗ Minh (t/h)

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 12 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.