SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Chủ đầu tư Goldmark bội ước cư dân, UBND Bắc Từ Liêm thoái thác trách nhiệm?

19:08, 02/04/2018
(SHTT) - Những ngày gần đây, hàng trăm cư dân của chung cư Goldmark và Vinaconex7, ngõ 136 Hồ Tùng Mậu liên tục tập trung đông người, lời qua tiếng lại, tranh chấp lối đi ra đường Hồ Tùng Mậu nhưng chính quyền UBND Bắc Từ Liêm dường như giải quyết thiếu công minh khiến cư dân bức xúc, có nguy cơ xảy ra xô xát.

 Phó chủ tịch Quận lạm quyền mắng chủ tịch Phường ngay trong cuộc họp với đại diện cư dân:

Sự việc tranh chấp giữa cư dân của chung cư Vinaconex 7 và cư dân chung cư Goldmark city sẽ không xảy ra nếu như chủ đầu tư của chung cư Goldmark là Công ty CP Thương mại – Quảng cáo – Xây dựng – Địa ốc Việt Hân (gọi tắt là chủ đầu tư Goldmark) đã cố tình vi phạm cam kết ký ngày 27/7/2017. Cam kết này được ký giữa hai chủ đầu tư và trước sự chứng kiến của đại diện UBND quận Bắc Từ Liêm, Công an, Viện kiểm sát quận Bắc Từ Liêm và do Chủ tịch UBND phường Phú Diễn chủ trì với nội dung: Chủ đầu tư Goldmark phải thông đường cho cư dân chung cư Vinaconex7 được đi thẳng ra đường Hồ Tùng Mậu trước ngày 30/3/2018. Nhưng cho đến ngày 31/3/2018 chủ đầu tư Goldmark vẫn cố tình chây ỳ thậm chí né tránh thực hiện nghĩa vụ cam kết.

29939621_1636029729850688_1554320222_n

 Cư dân Chung cư Vinaconex7 và cư dân Chung cư Goldmark tập trung đông người tại khu vực khu tranh chấp.

Bức xúc vì hành động cố tình vi phạm cam kết của chủ đầu tư Goldmark trước chính quyền địa phương và chủ đầu tư Vinaconex 7 cũng như cư dân chung cư Vinaconex 7, sáng ngày 31/3/2018 (tức là 01 ngày sau ngày chủ đầu tư Gold mark vi phạm cam kết), hàng trăm người của cư dân Vinaconex 7 đã tập trung tháo dỡ hàng rào sắt đang ngăn đường giữa hai dự án theo đúng nội dung chủ đầu tư Goldmark đã cam kết. Nhưng tối cùng ngày, cũng có hàng trăm cư dân của chung cư Goldmark đã tập trung rào lại đường, cản trở giao thông đi ra đường Hồ Tùng Mậu của cư dân chung cư Vinaconex 7. Hai cư dân của hai dự án đã tập trung lên tới vài trăm người để lời qua tiếng lại và sẵn sàng xung đột, nhưng nhờ có sự can thiệp kịp thời của UBND phường Phú Diễn và công an phường Phú Diễn nên xô xát đã không xảy ra. Đích thân chủ tịch phường Phú Diễn cam kết với cư dân chung cư Vinaconex7 với nội dung: phường Phú Diễn đã báo cáo quận Bắc Từ Liêm và trong ngày thứ 2 ( ngày 02/4/2018) Chính quyền sẽ giải quyết và xem xét việc chủ đầu tư Goldmark vi phạm cam kết.

Toàn bộ cư dân chung cư Vinaconex 7 đồng ý với cam kết của chủ tịch phường Phú Diễn và chấp nhận để cư dân chung cư Goldmark dựng rào chắn ngăn chặn việc đi lại của cư dân chung cư Vinaconex7 đi ra đường Hồ Tùng Mậu.

Nhưng tại cuộc họp sáng hôm nay, ngày 02/4/2018, có sự tham gia của chủ tịch, phó chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, các ban ngành liên quan và chủ tịch UBND phường Phú Diễn cùng đại diện chủ đầu tư Vinaconex 7, chủ đầu tư Goldmark và đại diện cư dân của hai chung cư, Phó chủ tịch Quận Bắc Từ Liêm – Nguyễn Kim Vinh không hề xem xét trách nhiệm của bên vi phạm cam kết là chủ đầu tư Goldmark và "hồn nhiên" mắng chủ tịch phường Phú Diễn với lý do Chủ tịch phường đã lập bản cam kết ngày 27/7/2017 là chưa đúng thẩm quyền?! Không hiểu, phó chủ tịch Quận Bắc Từ Liêm có xem xét kỹ lại Biên bản làm việc ngày 27/7/2017 có sự cam kết của chủ đầu tư của Gold mark hay không? Vì tại Biên bản này có đầy đủ đại diện của UBND quận Bắc Từ Liêm!

IMG_2732 (1)

 

IMG_2733

 

IMG_2734

 

IMG_2735

 Biên bản làm việc ngày 27/7/2017

Mặc dù, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm khẳng định việc thông đường để cư dân chung cư Vinaconex 7 đi ra Hồ Tùng Mậu theo đường Nguyễn Cơ Thạch (kéo dài) là đúng theo Quyết định và quy hoạch của UBND thành phố Hà Nội, nhưng vị phó chủ tịch quận không đưa ra phương án giải quyết bức xúc và giảm xung đột của cư dân hai chung cư mà đưa ra yêu cầu giữ nguyên hiện trạng để tiếp tục xem xét. Đây làa việc làm gây ra rất nhiều bức xúc theo hướng tiêu cực đối với các hộ dân của chung cư Vinaconex7.

Chủ tịch Quận xin lỗi tại cuộc họp nhưng né tránh câu trả lời chính đáng của cư dân:

Tại cuộc họp, mặc dù chủ tịch phường Phú Diễn khẳng định mức độ xung đột của các cư dân đang rất cao, đề nghị lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm giải quyết dứt điểm trong ngày 02/4/2018 để tránh làm phức tạp hơn tình hình nhưng Phó chủ tịch quận Bắc Từ Liêm yêu cầu giữ nguyên hiện trạng đến ngày 10/4/2018 sau khi có báo cáo của phòng ban chức năng sẽ có phương án giải quyết.

Bức xúc vì cách giải quyết mang tính áp đặt và coi thường quyền lợi của người dân, ngay tại cuộc họp, một đại diện của cư dân chung cư Vinaconex7 thẳng thắn phát biểu: đề nghị ông Phó chủ tịch Nguyễn Kim Vinh xem lại Văn bản số 1143/UBND-QLĐT ngày 27/3/2018 do đích thân ông Vinh đã ký có nội dung: yêu cầu chủ đầu tư Goldmark thực hiện khớp nối xong trước ngày 31/3/2018 để cư dân dự án Vinaconex 7 được quyền đi ra đường Nguyễn Cơ Thạch kéo dài). Phó chủ tịch Nguyễn Kim Vinh đành trả lời thoái thác là do chưa kiểm tra được tiến độ thực hiện dự án.

Trước tình thế đó, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm – Đỗ Minh Tuấn đã đứng dậy xin lỗi đại diện cư dân chung cư Vinaconex 7 và nhờ đại diện cư dân chuyển lời xin lỗi tới toàn thể cư dân chung cư Vinaconex 7 đồng thời hứa sẽ giải quyết ngay sau khi có báo cáo của phòng ban chuyên môn vào ngày 10/4/2018!

Chưa nhất trí với cách trả lời của chủ tịch quận Bắc Từ Liêm, một đại diện cư dân chung cư Vinaconex7 đã phát biểu: Đề nghị Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm trả lời cho người dân rõ thời gian giải quyết dứt điểm việc này để cư dân có thể đi lại, nhưng chủ tịch quận đã né tránh trả lời.

Dư luận hoàn toàn có thể đặt câu hỏi nghi ngờ về việc vì sao lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm bao che cho chủ đầu tư Goldmark khi cố tình không thực hiện cam kết, hoài nghi về việc cố tình kéo dài thời gian để xảy ra xung đột của cư dân hai chung cư. Và trên hết là câu hỏi về trách nhiệm làm việc của lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm khi không giải quyết dứt điểm sự việc và vô hình đã đẩy cư dân hai chung cư với hàng trăm người vào một xung đột mà lỗi không thuộc về họ?!

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc những diễn biến tiếp theo của sự việc này.

Nhóm PVĐT

Tin khác

Pháp luật 5 giờ trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.