SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Phụ nữ sau 40 tuổi vẫn duy trì "3 ít - 2 nhiều", chúc mừng bạn đã chiến thắng lão hóa

16:22, 18/08/2023

Đâu là những dấu hiệu trên gương mặt và vóc dáng cho thấy bạn trông trẻ hơn tuổi thật?

Theo Doisonggiadinh, sự già nua có lẽ là một trong những điều mà phụ nữ sợ phải đối mặt nhất. Đặc biệt là sau tuổi 25, lão hóa đã bắt đầu xuất hiện và đến tuổi 40, những dấu vết tuổi tác mới bộc lộ rõ nhất trên khuôn mặt.

Tuy nhiên, mỗi người phụ nữ đều trải qua một quá trình lão hóa khác nhau. Đó là lí do dù cùng một độ tuổi, nhưng người này lại trông trẻ trung hơn hẳn người kia. Vì vậy, muốn biết bản thân có đang lão hóa nhanh hay không, các nàng chỉ cần quan sát những thay đổi trên cơ thể mình.

Với quý cô đã qua tuổi 40 mà vẫn thấy cơ thể có đủ 5 đặc điểm theo công thức 3 ít - 2 nhiều này nghĩa là bạn vẫn còn trẻ trung, khỏe khoắn hơn tuổi thật nhiều.

Những dấu hiệu ngoại hình cho thấy phụ nữ sau tuổi 40 vẫn trẻ trung

Da mặt ít nếp nhăn

Để xem xét tốc độ lão hóa của phụ nữ, nếp nhăn và độ đàn hồi của làn da chính là những dấu hiệu rõ rệt nhất. Mặc dù di truyền có thể đóng một phần khiến da nhăn nheo, nhưng thói quen sống là yếu tố hàng đầu quyết định độ lão hóa.

/

Vì vậy, chị em tuổi tứ tuần vẫn may mắn có làn da căng mịn, chưa chảy xệ cho thấy bạn đang bảo dưỡng nhan sắc khá tốt.

Không dừng lại ở đó, theo Giáo sư Karl Christensen của Đại học Nam Đan Mạch (University of Southern Denmark), tình trạng sức khỏe thường phản ánh thông qua gương mặt. Người có khuôn mặt đầy sức sống, trẻ trung, khỏe khoắn cũng sẽ có tuổi thọ cao hơn.

Khuôn mặt vẫn đầy đặn

Khi về già, khuôn mặt sẽ bị mất khối lượng xương và bạn sẽ sở hữu những đặc điểm đặc trưng của người già: Môi mỏng, thái dương nổi bật, má lõm. Một số những nguyên nhân gây ra điều này còn đến từ chế độ dinh dưỡng kém, giảm cân quá nhiều hoặc sức khỏe yếu.

/

Tuy nhiên, nếu đã qua tuổi 40 mà da mặt bạn vẫn đầy đặn, hồng hào thì chứng tỏ lão hóa vẫn chưa tìm đến.

Theo tiến sĩ David Kahn, một nhà phẫu thuật tạo hình nổi tiếng ở San Francisco, khi tuổi cao, không những chúng ta bị mất đi lớp mỡ trong gương mặt, mà chúng ta còn bị sự hao mòn xương làm thay đổi vùng xung quanh mặt, khiến cho chúng ta trông già hơn. Để chống lại điều này, ngoài việc tìm đến các phương pháp thẩm mỹ, chị e nên ăn uống và tập thể dục đúng cách cũng như duy trì cân nặng một cách hợp lý.

Một mái tóc đen và dày

Càng về già, tóc càng rụng nhiều và trở nên xơ xác, thiếu sức sống. Đó là vì quá trình trao đổi chất của cơ thể sau tuổi 40 chậm lại, nội tiết tố estrogen và testosterone trong cơ thể bị thay đổi, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và khỏe mạnh của tóc. Lúc này, bạn sẽ thấy tóc của mình bị xơ, chẻ ngọn, gãy rụng và dần chuyển sang màu bạc.

/

Với chị em bước vào giai đoạn lão hóa nhưng vẫn giữ được mái tóc đen dày và mượt mà, điều này cho thấy bạn giữ được độ trẻ trung đáng ngưỡng mộ.

Bụng phẳng, eo thon ít mỡ thừa

Ở độ tuổi đôi mươi, chị em dễ dàng có vòng eo thon thả nếu ăn kiêng và tập luyện đều đặn. Tuy nhiên, khi đã qua tuổi 40, việc duy trì thân hình đồng hồ cát không còn dễ dàng. Bởi quá trình trao đổi chất trong cơ thể chậm lại, các chức năng của cơ quan trong cơ thể suy giảm, mỡ thừa không được chuyển hoá sẽ tích tụ ở vùng bụng. Vòng eo càng màu mỡ chứng tỏ cơ thể bạn đang lão hóa dần.

/

Ngược lại, những chị em có tốc độ lão hóa chậm dù đã bước vào tuổi 40 vẫn giữ được chiếc eo mỏng, bụng phẳng lì.

Bàn tay, bàn chân mỏng, không nhăn nheo

Phụ nữ ngoài 40 tuổi có bàn tay và bàn chân mỏng, ít mỡ và không sạm đen cho thấy việc chăm sóc cơ thể tương tối tốt. Nếu hai bộ phận này quá dày, da khô ráp, nhăn nheo, chứng tỏ bạn chưa chú ý đến cơ thể. Đây cũng là những yếu tố làm tăng tốc độ lão hoá.

/

Bàn tay, bàn chân thanh mảnh, ít mỡ, hồng hào nghĩa là tốc độ lão hóa chậm, các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt.

Những thói quen tốt phụ nữ tuổi 40 duy trì để chiến thắng lão hóa

Chăm sóc da hàng ngày

Để làm chậm quá trình lão hóa, việc dưỡng da mặt là điều không thể thiếu. Theo đó, ngoài việc chú trọng đến bước làm sạch da, các chị em tuổi tứ tuần cũng cần bổ sung các dưỡng chất chuyên sâu cho làn da thông qua các sản phẩm skincare phù hợp với tình trạng da mặt.

Ăn uống lành mạnh

Muốn duy trì một vẻ ngoài trẻ trung cùng tỷ lệ cơ thể hoàn hảo, nàng nên điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày. Những chị em có vẻ ngoài lão hóa ngược thường rất hạn chế ăn đồ giàu chất béo, nhiều calo và nhiều đường. Họ luôn cố bóp mồm bóp miệng để giảm bớt lượng calo nạp vào cơ thể và tích cực ăn nhiều loại thực phẩm chứa chất xơ và vitamin. Điều này không chỉ giúp duy trì vóc dáng đẹp hơn mà còn có lợi cho sức khỏe.

/

Chế độ ăn càng nhạt và càng nhiều rau củ quả, trái cây sẽ càng tốt để cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể, giúp dáng đẹp, da căng.

Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Thức khuya kèm rối loạn giấc ngủ có thể khiến phụ nữ ở tuổi U40 mất cân bằng hormone, giảm khả năng hồi phục và khiến sự lão hóa đến sớm hơn. Thiếu ngủ hay ngủ trễ cũng làm nảy sinh nhiều tình trạng da liễu không tốt như da mụn, vết nám, tàn nhang, vết chân chim,... Vì vậy, phụ nữ trẻ trung hơn tuổi luôn đi ngủ sớm và dậy sớm mỗi ngày để đảm bảo ngủ đủ giấc.

Chăm tập thể dục thể thao

Không chỉ làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể, tập thể dục còn thúc đẩy chu trình lưu thông máu. Khi tập luyện, bạn có thể đốt cháy chất béo ở nhiều bộ phận trên cơ thể, từ đó giúp giảm cân, cải thiện vóc dáng đẹp hơn. Ngoài ra, cơ thể sẽ giải phóng độc tố dễ dàng hơn thông qua việc đổ mồ hôi khi tập luyện, giúp chị em có làn da hồng hào và sáng mịn.

/

Lượng hoóc môn căng thẳng được gọi là cortisol, có thể can thiệp vào việc sản xuất collagen cần thiết cho làn da khỏe mạnh cũng sẽ được giảm đi nếu chị em tăng cường tập luyện đều đặn.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.