SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

V.League 2023 sẽ có VAR

22:16, 04/11/2022
Bắt đầu từ mùa 2023, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ thử nghiệm Trợ lý video hỗ trợ trọng tài (VAR) ở một số trận đấu V.League.

Chiều 1/11, ông Trần Anh Tú - Chủ tịch Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho biết, năm tới, các giải bóng đá chuyên nghiệp sẽ chuyển giao từ mùa giải châu Á sang châu Âu. Đây là năm lịch sử vì có hai mùa V.League trong một năm. Nét mới của giải có lẽ là VAR, VPF đã được Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) phê duyệt kế hoạch. Sắp tới, VPF, VFF và Ban trọng tài sẽ cùng làm VAR.

aa0cb7f0-8a6e-437a-80d0-f326638093d5

Cũng trong chiều nay, VPF đã công bố bản quyền truyền hình với một công ty truyền thông, kéo dài trong 5 năm từ 2023 tới 2027. Đối tác này trả hơn 50 tỷ đồng để sở hữu bản quyền ba giải V.League, hạng Nhất và Cúp Quốc gia.

Với sự hỗ trợ từ đối tác mới, VPF sẽ truyền hình trực tiếp tất cả trận đấu thuộc ba hệ thống giải trên. VPF cùng đối tác cũng có kế hoạch nâng cao chất lượng truyền hình các giải chuyên nghiệp mùa tới như nâng số lượng máy quay (tối thiểu 8 máy mỗi trận), tăng độ nét, sản xuất các chương trình đồng hành...

Các CLB thuộc hệ thống giải chuyên nghiệp cũng sẽ được hưởng lợi từ gói bản quyền truyền hình này. Khoản tiền trả cho từng CLB sẽ do Hội đồng Cổ đông VPF quyết định. Khoản tiền này trước kia không nhiều nhưng nay sẽ là con số đáng kể sau hợp đồng VPF vừa sở hữu. Các CLB sẽ nhận tiền tùy theo hạng đấu, thứ tự trên bảng xếp hạng và sức hút trên truyền hình...

Đức Quý

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.