SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

VinFast triệu hồi gần 8.000 xe Chevrolet "dính" lỗi túi khí

10:05, 31/05/2019
(SHTT) - Theo đó, sẽ có đến 7.584 chiếc thuộc hai dòng xe Chevrolet Cruze và Orlando nằm trong diện triệu hồi lần này.

 Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt đợt triệu hồi xe của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast, đối với 2 mẫu xe Chevrolet Cruze và Orlando do lỗi túi khí dành cho người lái. Theo đó, sẽ có tổng cộng 7.584 chiếc được triệu hồi. Xe Chevrolet Cruze nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ tháng 4/2010 – 12/2013 và Orlando sản xuất từ 10/2011 – 12/2013.

Nguyên nhân được xác định là do trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể bị suy giảm chất lượng theo thời gian, do nhiệt độ và hơi ẩm xâm nhập. Trong trường hợp gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

bao giao thong

Chevrolet Cruze và Orlando bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi túi khí phía người lái. Ảnh: Báo giao thông 

Điều này sẽ khiến các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho người lái và hành khách đi cùng trên xe và có thể dẫn đến tử vong.

Thời gian bắt đầu tiến hành triệu hồi từ ngày 30/05/2019 đến hết ngày 30/05/2022. Dự kiến mất khoảng 3 giờ cho mỗi lần kiểm tra và sửa chữa.

VinFast khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng , khách hàng là chủ sở hữu của những xe nằm trong diện ảnh hưởng cần nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy nhiệm của công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast để được kiểm tra, thay thế túi khí mới (nếu cần thiết).

Chevrolet Cruze là mẫu sedan hạng C với giá khá rẻ, xe trang bị 2 loại động cơ. Phiên bản LT sử dụng động cơ DOHC 4 xi-lanh dung tích 1.6L cho công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 150 Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số sàn 5 cấp.

Theo tìm hiểu, 2 mẫu xe Cruze và Orlando đều đã không còn nằm trong danh mục sản phẩm của Chevrolet tại Việt Nam. Câu chuyện túi khí không bung là đề tài đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng xe khi mà từ trước đến nay nhiều vụ tai nạn xe khá nặng nhưng túi khí không bung. Tại Việt Nam, cũng có rất nhiều hãng xe đã phải triệu hồi xe để kiểm tra và thay thế miễn phí cho khách hàng.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.