SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Ford Việt Nam triệu hồi gần 10.000 xe Ranger dính lỗi ống dầu phanh trước

11:49, 15/05/2019
(SHTT) - Ford Việt Nam cho biết, trên các xe Ford Ranger thuộc diện ảnh hưởng của chương trình, ống dầu phanh phía trước dễ bị nứt vỡ và có thể bị hỏng trong một số điều kiện vận hành.

 Ford Việt Nam triệu hồi xe Ranger dính lỗi

Ford Việt Nam vừa thông báo triệu hồi đối với mẫu bán tải Ford Ranger để thay thế ống dầu phanh trước, được sản xuất trong khoảng từ 1/3/2016 đến 16/4/2018. Tổng số xe Ford Ranger nằm trong đợt triệu hồi lần này vào khoảng 9.852 chiếc. Toàn bộ xe này đều được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan.

Ford Việt Nam cho biết, trên các xe Ford Ranger thuộc diện ảnh hưởng của chương trình, ống dầu phanh phía trước dễ bị nứt vỡ và có thể bị hỏng trong một số điều kiện vận hành. Lỗi ống dầu phanh trước này dẫn đến dầu phanh bị thất thoát và đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp lô cũng như tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe khiến xe có nguy cơ va chạm.

trieu hoi ford Ranger

Ford Việt Nam triệu hồi gần 10.000 xe Ranger dính lỗi ống dầu phanh trước 

Ngoài lỗi trên, khoảng 5 xe Ford Ranger sản xuất từ ngày 7/3/2018 đến ngày 13/4/2018 cũng bị thu hồi để kiểm tra và thay thế xi-lanh phanh trước, do vật liệu không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật.

Điều này có thể dẫn đến bị hư hỏng trong một số điều kiện vận hành và dẫn đến một hoặc nhiều triệu chứng như: Thất thoát dầu phanh; sáng đèn cảnh báo dầu phanh trên cụm đồng hồ táp lô; tăng hành trình đạp phanh và kéo dài quãng đường dừng xe, tăng nguy cơ va chạm.

Không chỉ triệu hồi mẫu xe bán tải Ranger, trước đó Sở hữu trí tuệ đưa tin, Ford Việt Nam cũng cùng lúc thông báo triệu hồi đối với 672 chiếc SUV Ford Explorer nhập khẩu từ Mỹ để thay thế tay đòn liên kết hệ thống treo sau.

Nguyên nhân triệu hồi Explorer được Ford cho biết là do là tay đòn của các xe trên được chế tạo không đảm bảo kỹ thuật, nên trong quá trình vận hành không chịu được việc tăng ứng suất uốn phát sinh thường xuyên từ hệ thống treo hoạt động. Điều này về lâu dài dẫn đến việc tay đòn liên kết bị nứt gãy, ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng.

Những xe Explorer nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26/5/2010 đến ngày 24/1/2017.

Ford Việt Nam cho biết, hãng đã gửi thư đến từng khách hàng sở hữu xe thuộc diện triệu hồi do lỗi tay đòn liên kết hệ thống treo sau. Bên cạnh đó, Ford Việt Nam đã ủy quyền cho đại lý Ford để kiểm tra, thay thế miễn phí tay đòn liên kết hệ thống treo sau trên các xe Ford Explorer nằm trong diện ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra, thay thế trên mỗi xe mất khoảng nửa ngày làm việc.

ford-explorer-2018

 Xe Ford Explorer

Đợt triệu hồi này của Ford Việt Nam sẽ dự kiến kéo dài từ nay đến hết 2022 với thời gian dành cho nội dung này hết khoảng 4 giờ/xe, với toàn bộ chi phí do Ford Việt Nam chịu.

Explorer là mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung cao cấp, được Ford nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sản xuất ở Mỹ và phân phối tại Việt Nam từ cuối năm 2016 với mức giá hơn 2,1 tỉ đồng. Trước đó, mẫu xe này cũng từng được một số doanh nghiệp chuyên kinh doanh ô tô không chính hãng nhập khẩu và phân phối.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Ola xinh do bà N.T.H là người đại diện, địa chỉ: Tổ dân phố số 1, phường Bích Động, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.