SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam và tiềm năng để phát triển công nghệ Blockchain

07:33, 18/05/2022
(SHTT) - Việt Nam đang được thế giới đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng để phát triển công nghệ Blockchain. Đây là lý do Hội nghị Blockchain toàn cầu lần thứ 10 đã quyết định chọn Việt Nam là nơi đăng cai tổ chức.

Việt Nam đang là quốc gia có những thành tựu về chuyển đổi số, phát triển công nghệ số rất ấn tượng. Đặc biệt là những chiến lược và tầm nhìn đột phá của Chính phủ Việt Nam về chuyển đổi số, trong đó đề cao chính sách cởi mở, khuyến khích sự phát triển của các công nghệ mới giúp nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả, hiệu lực điều hành của Chính phủ.

Trong lĩnh vực công nghệ Blockchain, Việt Nam cũng nổi lên như một hiện tượng trong ngành với hàng loạt các dự án vươn tầm thế giới. 

Việt Nam đang được thế giới đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng để phát triển công nghệ Blockchain. Đây là lý do Hội nghị Blockchain toàn cầu lần thứ 10 đã quyết định chọn Việt Nam là nơi đăng cai tổ chức.

blockchain3

 

Mới đây, trong sự kiện ra mắt Hiệp hội Blockchain Việt Nam ngày 17/5, ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng bộ Khoa học và Công nghệ, cho biết: "Trong top 200 công ty blockchain hàng đầu thế giới, có 7 doanh nghiệp do người Việt sáng lập. Chúng ta cũng có 10 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này có vốn hóa trên 100 triệu USD. Các kỳ lân công nghệ blockchain của Việt Nam đã bắt đầu xuất hiện với mức ảnh hưởng trên phạm vi toàn cầu".

Ông Tùng cho rằng blockchain là xu hướng công nghệ đột phá, được chính phủ Việt Nam và các bộ ngành đặc biệt quan tâm. Trong bối cảnh số kỹ sư, doanh nghiệp xuất hiện ngày một nhiều, nhu cầu kết nối chia sẻ càng mạnh mẽ, Hiệp hội blockchain ra đời là cần thiết. "Tôi hy vọng hiệp hội là nơi để các tổ chức, cá nhân đam mê cùng chia sẻ kinh nghiệm, nguồn lực để thúc đẩy nghiên cứu, thử nghiệm, từ đó góp phần quan trọng vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số, xã hội số", ông Tùng nói.

Trong khi đó, từ kinh nghiệm làm việc và quan sát ở những quốc gia công nghệ phát triển, ông Huy Nguyễn, CEO KardiaChain, Phó chủ tịch Hiệp hội Blockchain, cho rằng: "Với các công nghệ mới, chúng ta không chỉ chú trọng việc làm nhanh, hiệu quả, mà còn phải đặc biệt lưu ý đến việc làm đúng và an toàn. Đây luôn là câu hỏi hóc búa với cả người làm công nghệ lẫn cơ quan quản lý".

Theo ông, để thực hiện được cần hai điều kiện tiên quyết. Thứ nhất là phổ cập kiến thức blockchain cho cộng đồng. Thứ hai là đưa ứng dụng blockchain có giá trị vào thực tế đời sống. Ông tin rằng với tốc độ hiện tại, chỉ 5 năm nữa, công nghệ blockchain sẽ len lỏi khắp ngóc ngách đời sống người Việt một cách tự nhiên.

Phó chủ tịch Hiệp hội Blockchain cho biết, 30 năm qua, Việt Nam bỏ lỡ nhiều xu hướng công nghệ lớn của thế giới. Còn với blockchain, Việt Nam đang song hành với thế giới, thậm chí có những ưu thế dẫn đầu. "Với sự ra đời của Hiệp hội, tôi tin trong tương lai, cộng đồng blockchain sẽ gắn kết chặt chẽ, cùng nhau chia sẻ nguồn lực để thế giới biết đến Việt Nam như một hệ sinh thái lớn mạnh, bền vững chứ không chỉ là những sản phẩm xuất sắc đơn lẻ", ông nói.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.