SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Tencent Video tố trang tin của ByteDance vi phạm bản quyền

07:32, 17/05/2022
(SHTT) - Tencent Video mới đây đã khởi kiện nền tảng tổng hợp nội dung và tin tức Toutiao của ByteDance, vì vi phạm bản quyền và cạnh tranh không lành mạnh, đòi tổng cộng 10 triệu nhân dân tệ (34 tỷ VNĐ).

Tencent Video là một trang web phát video Stream của Trung Quốc, thuộc sở hữu của Tencent. Bytedance là một công ty công nghệ của Trung Quốc được biết đến nhiều nhất ở nước ngoài nhờ nền tảng video TikTok. Ngoài TikTok, gã khổng lồ truyền thông xã hội này còn sở hữu nền tảng tổng hợp tin tức Toutiao (có nghĩa “tiêu đề” trong tiếng Trung) phổ biến ở Trung Quốc.

Các tác phẩm cụ thể liên quan đến trường hợp này là "Once Upon a Bite", một bộ phim tài liệu về ẩm thực do Tencent Video sản xuất, và "Legend of Fei", một bộ phim võ thuật cổ trang phát sóng trên Tencent Video kể từ ngày 16/12/2020. Trước đó, có nhiều ý kiến cho rằng một lượng đáng kể các video ngắn trái phép từ hai tác phẩm điện ảnh và truyền hình được phát tán trên Toutiao.

Vụ kiện đã được Tòa án Sở hữu trí tuệ Cảng Thương mại Tự do Hải Nam thụ lý.

Tencent Video

 

Vào ngày 7/5, iFeng đưa tin người phụ trách pháp lý của Toutiao cho biết chưa nhận được tài liệu kiện tụng tại tòa án và sẽ tích cực trả lời vụ kiện. Họ đã biết tin tức từ các phương tiện truyền thông, và sẽ tiến hành các cuộc điều tra sơ bộ.

Cuộc điều tra cho thấy các video về bộ phim Once Upon a Bite trong báo cáo hiện tại là video nếm thử các món ăn được giới thiệu trong Once Upon a Bite và bộ sưu tập của họ không sử dụng bất kỳ hình ảnh nào từ phim tài liệu gốc.

Đối với các video liên quan đến Legend of Fei, chúng được đăng tải bởi cùng một người dùng. Vào chiều ngày 6/5, sau khi nhận được email khiếu nại, nền tảng này đã kịp thời gỡ bỏ các video liên quan.

Khi các nền tảng video ngắn đã phát triển thành một ngành công nghiệp thịnh vượng, cuộc chiến bản quyền video giữa Tencent và ByteDance đã trở nên dữ dội hơn.

Chỉ trong tháng 4, do có nhiều video vi phạm từ các phim “My People, My Homeland” và “My Country, My Father” trên các tài khoản WeChat chính thức, chủ sở hữu bản quyền của ByteDance - Xigua Video, đã kiện Tencent tại Tòa án Sở hữu Trí tuệ Cảng Thương mại Tự do Hải Nam, yêu cầu bồi thường 8 triệu nhân dân tệ.

Ngoài ra, ngay từ ngày 18/3/2019, Tencent đã kiện Toutiao và Xigua Video, làm đơn yêu cầu hai bị cáo cấm livestream Liên Minh Huyền Thoại. Sau đó, vào ngày 5/5, Tencent lại kiện Toutiao và Xigua Video, với yêu cầu cấm phổ biến video “Liên minh huyền thoại” trên 2 nền tảng này.

Vân Anh

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) đang mang lại vô số lợi ích cho lĩnh vực truyền hình, song, sự bùng nổ của công nghệ mới cũng đặt ra những vấn đề lớn trong công tác bảo vệ bản quyền.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bất chấp pháp luật, tác động tinh vi bằng công nghệ vào thiết bị đo, đếm của phương tiện đo để “móc túi” người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định vừa tạm giữ 2.085 vỏ chai LPG không có hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc pháp lý.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện một hộ kinh doanh trên địa bàn có hành vi bán sản phẩm kính mắt giả với tổng giá trị hàng hóa lên tới hơn 50 triệu đồng. Dự kiến doanh nghiệp sẽ bị phạt hành chính ở mức trên 90 triệu đồng.
Liên kết hữu ích