SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng trước Malaysia

08:11, 08/12/2014
Đưa sang Malaysia lực lượng mạnh nhất, HLV Miura đã làm bất ngờ đội chủ nhà cả ở lối chơi lẫn những gương mặt trẻ mà ông tung vào giờ chót như những “quân bài tẩy” và họ đã góp phần làm thay đổi cục diện trận đấu. 

Đầu tiên là Huy Toàn, cầu thủ được lựa chọn để thay thế cho vị trí hộ công của Minh Tuấn chứ không phải là cựu binh Tấn Tài. Huy Toàn đã không phụ lòng mong đợi của ông Miura ở bàn gỡ hòa 1-1 vào phút 33. Bàn thắng không chỉ đưa trận đấu trở về với vạch xuất phát mà làm thay đổi cục diện trên sân trước khi Malaysia chuyển sang lối đá phòng ngự theo kiểu đổ bê tông quen thuộc. 

Nhân vật thứ hai là Mạc Hồng Quân. Được đưa vào sân ở phút 59, một phút sau Hồng Quân đã thực hiện đường chuyền quyết định cho Văn Quyết ghi bàn nâng tỷ số 2-1. Việc ông Miura có nhiều lựa chọn và mạnh dạn làm mới đội hình không chỉ giúp các học trò của ông luôn giữ phong độ cao mà làm cho đối phương không thể bắt bài lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

Chiến thắng 2-1 vào tối qua, Việt Nam rộng cửa vào chung kết khi khi trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 11-12. Chiến thắng đầy vất vả nhưng là điều xứng đáng cho thầy trò ông Miura khi họ đã phải chiến đấu trong “chảo lửa” của sân Shah Alam với hơn 80.000 khán giả cùng sự thiên vị của trọng tài chính người Trung Quốc trong nhiều pha tranh bóng phạm lỗi của đội chủ nhà nhưng trọng tài này xử lý khá nhẹ tay. Trước đó vào đầu trận, bàn mở tỷ số 1-0 của Malaysia xuất phát từ pha đá phạt 11m gây nhiều tranh cãi. Nhưng may mắn là các tuyển thủ Việt Nam đã đứng vững để lội ngược dòng thành công. Thầy trò HLV Miura được thưởng 3 tỷ đồng ngay sau chiến thắng Malaysia vào tối nay, gồm 2 tỷ của VFF và 1 tỷ của bầu Hiển.

VFF khiếu nại AFF

Do CĐV Việt Nam bị tấn công trên sân Shah Alam tối nay, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã chỉ đạo Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn tiến hành những biện pháp cần thiết để khiếu nại với AFF vụ BTC sân Shah Alam không đảm bảo an toàn cho CĐV Việt Nam.

Khán giả Việt Nam bị tấn công trên khán đài sân Shah Alam

 Lãnh đạo cao nhất của VFF cho biết rất đau lòng khi nhận tin trên và hoàn toàn không hài lòng với BTC sân. Mặt khác, ông Dũng khẳng định trận bán kết lượt về vào ngày 11-12, VFF sẽ tăng cường an ninh để đảm bảo an toàn cho các CĐV đội khách.

----------------------------------------

Chiến binh áo đỏ

Sân Shah Alam tối nay không chỉ có những tuyển thủ vắt kiệt đến giọt mồ hôi cuối cùng trên sân cỏ. Bởi phía trên khán đài, còn có cả ngàn chiến binh áo đỏ vững vàng sát cánh cùng thầy trò Miura.

 CĐV Việt Nam đã tiếp lửa cho đội nhà với gần 5.000 khán giả đến sân vào tối nay

 1. Nguyễn Mạnh Hiền, CĐV đến từ Hải Phòng, bao năm qua vẫn lặn lội đi theo từng bước chân của tuyển Việt Nam. Chuyến đi sang Malaysia, ông Hiền do không đặt được vé bay thẳng, đành bay vòng sang Thái Lan trước khi nối chuyến đến Malaysia. Ông Hiền tâm sự: “Bay vòng vèo, mệt và tốn kém hơn. Nhưng máu bóng đá ngấm và chảy trong người rồi, không theo không được. Thế là cứ đi”.

 Sân Shah Alam tối nay không chỉ có những tuyển thủ vắt kiệt đến giọt mồ hôi cuối cùng trên sân cỏ. Bởi phía trên khán đài, còn có cả ngàn chiến binh áo đỏ vững vàng sát cánh cùng thầy trò Miura. Những CĐV trung thành như ông Hiền ở đội tuyển không hiếm. Họ mặc kệ, tự bỏ tiền túi, chấp nhận tốn kém thời gian, nhưng vẫn phải sát cánh cùng đội tuyển. Lỡ một trận đấu nào là thấy tiếc trận đó. Cho nên, ngay khi đến Malaysia, ông Hiền lập tức “điều nghiên”, nhen lửa trên khán đài.

 Ở Shah Alam tối qua, ông Hiền hòa chung vào gần 2.000 CĐV của đội bóng áo đỏ, đội mưa đến tận phút cuối, cổ vũ cho tuyển Việt Nam. Vì thế, ông Hiền bức xúc khi người Mã chơi xấu, cố tình làm giảm âm lượng Quốc ca Việt Nam. “Lâu nay tôi luôn là người bắt nhịp cho CĐV Việt Nam hát quốc ca”, ông Hiền nói, “Lần này tức thật, Malaysia chơi xấu xí, khiến Quốc ca không lên đúng nhịp và hùng tráng như tinh thần của anh em”.

 2. Trên khán đài sân Shah Alam, các CĐV Việt Nam đã có những phút giây hoảng sợ đến tột cùng. Những phút cuối trận, nhóm CĐV quá khích Malaysia đã lao sang tấn công. Máu đổ, sự hoảng loạn, nhưng những “chiến binh” áo đỏ trên khán đài lại kết lại, thành một khối. Trước sự khiêu khích của CĐV chủ nhà, CĐV Việt Nam chỉ phản ứng để tự vệ. Họ hiểu rằng, nếu tấn công ngược CĐV Malaysia chỉ nhận lại sự thua thiệt. Nhưng trên hết, điều đó làm xấu xí hình ảnh của những chiến binh áo đỏ.

 Tối qua, khi những phút giây nghẹt thở cuối cùng qua, CĐV áo đỏ đội mưa cổ vũ không ngớt cho thày trò HLV Miura. Họ kết lại thành khối, đặt tay lên ngực trái khi hát quốc ca và không bỏ cuộc khi trận đấu còn những phút bù giờ. Họ níu lại dưới cơn mưa tầm tã để những cầu thủ dưới sân không bị bỏ rơi. Vì thế, ngay khi tiếng còi kết thúc, thầy trò Miura chạy lao đến khán đài để tạ ơn với những chiến binh áo đỏ, tiếp sức cho họ tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

 Tan trận đấu hôm qua, rất nhiều CĐV Việt Nam vốn là lao động tại Malaysia loay hoay tìm cách trở về. Họ lại lao trở về với bài toán cơm áo. Nhưng những phút giây cháy hết mình ở Shah Alam đã làm cho tất cả không cảm thấy nuối tiếc. Tối qua, lọt thỏm trong gần 8 vạn CĐV Malaysia tại Shah Alam, ngoài những người hùng trên sân cỏ là những chiến binh áo đỏ. Họ là điểm tựa cho tuyển Việt Nam bay cao.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.