SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca dương tính với virus corona, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 7 người

15:36, 02/02/2020
(SHTT) - Sáng ngày 2/2/2020, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam ghi nhận thêm một ca dương tính với virus corona, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam lên 7 trường hợp. Bệnh nhân thứ 7 dương tính với virus corona là nam giới, quốc tịch Mỹ nghi bị lây nhiễm khi quá cảnh tại Vũ Hán 2 tiếng.

Theo thông tin xác nhận từ Bộ Y tế, bệnh nhân mới nhất được xác định dương tính với virus corona là nam giới sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ, đã bay từ Mỹ về Việt Nam vào ngày 14/1/2020 trên chuyến bay mang số hiệu 660 của hãng hàng không China Southern; ngày 15/01/2020 bệnh nhân quá cảnh tại sân bay của Vũ Hán Trung Quốc trong vòng 2 tiếng. Ngày 16/01/2020 bệnh nhân tới sân bay Tân Sơn Nhất và di chuyển đến khách sạn tại địa chỉ 382/1-3 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

3d0695a0_3f1f_11ea_a16e_39b824

 

Sau 10 ngày ở tại TP Hồ Chí Minh, đến ngày 26/01/2020 bệnh nhân có những biểu hiện về đường hô hấp, đến ngày 31/01/2020 vào viện. Bệnh nhân cũng có tiền sử bị bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

Tại thời điểm đến viện, bệnh nhân không sốt, không đau cơ, ho khan, đôi khi có khó thở. Ngay tại thời điểm vào viện, các bác sĩ kiểm tra phát hiện bệnh nhân tổn thương phổi và đã phết dịch hầu họng xét nghiệm.

Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh nhân được thở oxy, kháng sinh và kháng vi rút.

Đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 7 bệnh nhân dương tính với nCoV tại Việt Nam gồm 2 cha con người Vũ Hán (Trung Quốc) và 3 người Việt Nam trở về nước từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay; nữ lễ tân khách sạn tại TP Nha Trang, người đàn ông quốc tịch Mỹ đang ở tại TP Hồ Chí Minh. Các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị đặc biệt tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2 Đông Anh, Hà Nội), Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) và Bệnh viện Đa khoa Thanh Hoá, Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hoà, Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Hiện tại, theo các báo cáo gửi về Bộ Y tế, tình trạng sức khoẻ của hai bệnh nhân người Vĩnh Phúc đang được theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương ổn định, tỉnh táo. Bệnh nhân người Thanh Hoá, nữ lễ tân khách sạn ở Nha Trang cũng trong tình trạng ổn định.

Riêng hai cha con người Vũ Hán – 2 trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên tại Việt Nam, người con đã trải qua 3 lần xét nghiệm âm tính với virus corona, sức khoẻ hoàn toàn bình thường. Người bố đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần với virus này. Nhưng để khẳng định khỏi bệnh sẽ cần trải qua thêm 2 lần xét nghiệm.

Tại Việt Nam, Chính phủ và các cơ quan chức năng đẫ nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống và đối phó với những diễn biến phúc tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chúng mới của virus corona gây ra. Người dân cũng được khuyến cáo tuân thủ theo các hướng dẫn phòng bệnh và đến các cơ sở y tế để tiếp nhận điều trị, khám bệnh khi có những biểu hiện cơ thể bất thường tương tự với các dấu hiệu của bệnh dịch do virus corona gây ra.

An An

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 4 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.