SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cập nhật tình hình dịch Corona ngày 2/2: Số ca tử vong đã lên tới 304

09:06, 02/02/2020
(SHTT) - Tại Trung Quốc, số người chết vì dịch virus corona tăng thêm 45 trường hợp, nâng tổng số ca tử vong lên 304. Như vậy tổng số ca nhiễm ở nước này vượt hơn 13.700 ca.

Trung Quốc đang đối mặt với sự cô lập ngày càng mạnh từ các chính phủ nước ngoài trong lúc số ca tử vong tăng lên từng ngày. Mỹ và Australia hôm 1/2 dẫn đầu các nước áp đặt lệnh cấm đi lại đặc biệt với công dân hoặc người đến từ Trung Quốc.

Các nước ngoài Trung Quốc ghi nhận số ca bị nhiễm nhiều nhất là Nhật, Thái Lan, Singapore với số ca lần lượt là 20, 19, 18.

Mỹ đã cấm công dân nước ngoài, ngoại trừ thành viên gia đình của công dân và thường trú nhân Mỹ, nhập cảnh nước này nếu họ ở Trung Quốc trong 2 tuần qua. Công dân Mỹ nếu trở về từ Hồ Bắc sẽ bị cách ly bắt buộc trong 14 ngày, trong khi những người trở về từ các vùng khác ở Trung Quốc sẽ phải kiểm tra sức khỏe.

corona 6

 Cập nhật tình hình dịch Corona ngày 2/2: Số ca tử vong đã lên tới 304

Australia cho biết sẽ cấm nhập cảnh với những người đi từ Trung Quốc mà không phải công dân Australia, trong khi công dân nước này nếu có đi lại ở Trung Quốc trước đó sẽ phải "tự cách ly" trong 2 tuần.

Nga tuyên bố sẽ tạm dừng chính sách miễn visa du lịch cũng như dừng cấp visa làm việc cho công dân Trung Quốc. Nước này cũng đóng cửa một phần đường biên giới với Trung Quốc ở vùng Viễn Đông.

Các biện pháp hạn chế mở rộng tương tự cũng được tuyên bố ở một số nước khác, bao gồm Italy, Singapore và Mông Cổ. Mỹ, Nhật Bản, Anh, Đức và nhiều nước khác trước đó đã khuyến cáo công dân không đến Trung Quốc trong thời gian này. Các nước cũng đã sơ tán công dân từ Vũ Hán.

Tại Việt Nam, Thủ tướng đã công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, thời gian xảy ra dịch từ 23-1-2020, thời điểm xác định bệnh nhân đầu tiên nhiễm bệnh. 

Việt Nam hiện đã ghi nhận 6 bệnh nhân, trong đó có có 4 bệnh nhân là bệnh xâm nhập (lây bệnh từ Vũ Hán, Trung Quốc), 2 bệnh nhân lây từ bệnh nhân Li Ding, 66 tuổi khi ông này từ Trung Quốc đến Việt Nam du lịch và thăm con.

Về mức độ nguy hiểm của dịch, thủ tướng xác định đây là bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu và lây truyền từ người sang người.

Trước đó, Bộ Y tế đã công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới corona tại Khánh Hòa, sau khi bệnh nhân L.T.T.H., 25 tuổi được xác định dương tính với chứng viêm phổi Vũ Hán.

UBND huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, nơi ghi nhận 1 trong 6 bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán cho đến nay ở Việt Nam, cho biết huyện này còn có 3 công nhân cùng đi tập huấn tại Vũ Hán (cùng chuyến với 3 bệnh nhân mắc bệnh, trong đó có bệnh nhân quê Vĩnh Phúc kể trên), tất cả đều đi cùng chuyến bay về Việt Nam hôm 17-1. 4 người này sinh sống tại các xã Gia Khánh, Hương Sơn, Thiện Kế.

 Số người này đã được giám sát, theo dõi nhưng cho đến nay chưa có vấn đề gì về sức khỏe. Ngoài ra, lúc 0h ngày 31-1, Trung tâm Y tế huyện đã tiếp nhận 13 bệnh nhân đều là công nhân làm cùng công ty với bệnh nhân. 4/13 người có sốt đang được gửi mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm. Sáng 31-1 có thêm 5 người nghi ngờ. Tất cả đều đang được cách ly.

Hải Hà

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 6 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 7 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.