SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Việt Nam - Iran ký kết nhớ hợp tác trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

16:36, 10/08/2023
(SHTT) - Ngày 09/08/2023, tại Tehran, Iran, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TĐC) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ và Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc gia Iran (INSO) đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa, đánh giá sự phù hợp, công nhận, đo lường và Halal*.

INSO là tổ chức có thẩm quyền duy nhất ở Iran xây dựng và công bố các tiêu chuẩn quốc gia. INSO là cơ quan quản lý chính thức chịu trách nhiệm hoạch định chính sách, giám sát tốt trong lĩnh vực tiêu chuẩn, hướng dẫn hệ thống tiêu chuẩn và đảm bảo chất lượng hàng hóa, dịch vụ. Tiền thân của INSO là Viện Tiêu chuẩn và Nghiên cứu Công nghiệp Iran (ISIRI) được thành lập năm 1960 thuộc Bộ Công nghiệp, Mỏ và Thương mại và gia nhập Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) trong cùng năm. Từ năm 2011, ISIRI được Quốc hội Iran thông qua, ISIRI chính thức được nâng cấp thành INSO và đặt dưới sự giám sát trực tiếp của Tổng thống Cộng hòa Hồi giáo Iran. Về cơ cấu tổ chức, INSO gồm 25 đơn vị trực thuộc và chi nhánh tại các địa phương.

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TĐC Hà Minh Hiệp và Chủ tịch Trung tâm Đo lường Quốc gia Iran (trực thuộc INSO) Hassan Khanezar đã ký kết biên bản ghi nhớ. Lễ ký diễn ra trang trọng với sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ và Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại và an ninh quốc gia Quốc hội Iran.

viet-nam--iran-ky-ket-nho-hop-tac-trong-linh-vuc-tieu-chuan-do-luong-chat-luong-144518

 

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ được diễn ra với sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ và Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại và an ninh quốc gia Quốc hội Iran.

Biên bản song phương được ký kết là cơ sở quan trọng để 2 đơn vị triển khai các hoạt động hợp tác thiết thực trong thời gian tới, đặc biệt là các hoạt động liên quan đến đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm quản lý tiêu chuẩn hoá và đánh giá sự phù hợp về Halal, tiến tới ký kết thoả thuận thừa nhận lẫn nhau giữa các tổ chức đánh giá sự phù hợp về sản phẩm Halal. Từ đó, sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại cũng như quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Cộng hoà Hồi giáo Iran. Nhân dịp này, 2 đơn vị thống nhất sẽ triển khai ngay một số hoạt động quan trọng đặc biệt liên quan đến trao đổi thông tin về tiêu chuẩn, chứng nhận, công nhận các tổ chức chứng nhận đối với sản phẩm Halal.

Nguyễn Hồng

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.