SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vì sao giá lợn hơi bất ngờ quay đầu tăng nhanh?

06:37, 16/07/2017
(SHTT) - Trong thời gian ngắn trở lại đây, giá lợn hơi đã phục hồi rất đáng kể. Bình quân lợn tiêu chuẩn siêu nạc loại 80-110 kg/con đã ở mức từ 35.000 - 38.000đ/kg, có nơi cán mốc 40.000 đồng/kg.

Theo Infonet, liên quan đến thông tin giá lợn hơi bất ngờ tăng trở lại, ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) xác nhận, giá lợn hơi đã phục hồi rất đáng kể. Bình quân lợn tiêu chuẩn siêu nạc loại 80-110 kg/con đã ở mức từ 35.000 - 38.000đ/kg, có nơi cán mốc 40.000 đồng/kg.

“Đây là dấu hiệu rất tích cực không chỉ cho người chăn nuôi lợn mà có tác động chung đến thị trường các sản phẩm chăn nuôi vì mặt hàng thịt lợn vẫn chiếm 65-70% cơ cấu sản phẩm của ngành chăn nuôi”, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho hay.

Theo ông, nguyên nhân chính của việc phục giá lợn hơi là do chúng ta đã triển khai tích cực và đồng bộ giải pháp, trong đó có giải pháp kiểm soát mạnh khâu tăng đàn. Người chăn nuôi đã loại thải khá nhiều lợn nái và lợn con kém chất lượng mà trước đây đều để nuôi tận dụng. Sức mua trong nước tăng, có rất nhiều hình thức tiêu thụ được các bộ, ngành, địa phương được khai mở và nhân rộng.

lon hoi tang

Vì sao giá lợn hơi bất ngờ quay đầu tăng nhanh? 

Bên cạnh đó, tâm lý người chăn nuôi vững vàng hơn, không phụ thuộc quá nhiều vào thương lái. Nhiều trang trại đã cân nhắc thời điểm xuất bán, kìm hàng để chờ thị trường tốt hơn nên lượng thịt lợn xuất chuồng không diễn ra tình trạng bán ồ ạt như trước.

Tuy nhiên, lãnh đạo Cục Chăn nuôi cho rằng thị trường thịt heo có dấu hiệu khôi phục trở lại nhưng người dân không nên chủ quan. Việc khôi phục hiện tại chưa phải là những biểu hiện căn cơ của quan hệ cung cầu và phát triển bền vững.

Cục Chăn nuôi khuyến cáo người chăn nuôi lúc này cần tập trung làm tốt khâu kiểm soát dịch bệnh, nhất là sử dụng đầy đủ các loại vacxin, tiêu độc, khủ trùng chuồng trại. Phía cơ quan quản lý và các doanh nghiệp cần tiếp tục các biện pháp mở thị trường cả trong nước và xuất khẩu.

"Hiện tại là cơ hội để triển khai nhanh các giải pháp tái cơ cấu, tổ chức mạnh sản xuất chăn nuôi theo các chuỗi liên kết và điều chỉnh phương thức, đối tượng chăn nuôi cho phù hợp. Có thể kết hợp chăn nuôi truyền thống với chăn nuôi hữu cơ gắn với giết mổ, chế biến sâu. Ngoài ra, phải đa dạng hóa sản phẩm chăn nuôi đáp ứng đủ cho các phân khúc thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu", ông Nguyễn Xuân Dương nói.

Theo báo Vietnamnet, trước đó, cuối tháng 5, trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng trích dẫn thông tin từ Cục Chăn nuôi, Bộ NN&PTNN cho biết, sau khi sang Trung Quốc đàm phán đã công bố, phía Trung Quốc đã đồng ý về mặt chủ trương cho phép nhập khẩu chính ngạch thịt lợn của Việt Nam.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Thứ trưởng Nguyễn Thành Nam của Bộ này khẳng định thông tin chưa chính xác. Hai nước vẫn đang hoàn tất hồ sơ để đạt thỏa thuận nhập khẩu thịt lợn chính ngạch. 

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.