SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Xe đạp điện FUJI bị ‘sờ gáy’ vì xâm phạm bằng độc quyền sở hữu trí tuệ của Pega

14:00, 15/07/2017
(SHTT) - Cụ thể, kiểu loại xe đạp điện FUJI CAP – A2 do công ty Phú Sỹ đang sản xuất, lắp ráp có kiểu dáng xâm phạm quyền đối với kiểu dáng công nghiệp xe đạp điện CAP – A2 đang được bảo hộ theo Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp của công ty cổ phần xe điện toàn cầu Pega LTT

Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) mới đây đã ra thông báo  số 3939/ĐKVN-VAQ ngày 06/07/2017 tới công ty cổ phần thương mại quốc tế Phú Sỹ (tên thường gọi là Fuji, địa chỉ: số 228 Nguyễn Văn Cừ, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội, Địa chỉ xưởng lắp ráp: Xóm 2 thôn Văn Giáp, huyện Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội) về việc xử lý vi phạm sở hữu trí tuệ về kiểu dáng công nghiệp.

Cụ thể,  kiểu loại xe đạp điện FUJI CAP – A2 do công ty Phú Sỹ đang sản xuất, lắp ráp có kiểu dáng xâm phạm quyền đối với kiểu dáng công nghiệp xe đạp điện CAP – A2 đang được bảo hộ theo Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp của công ty cổ phần xe điện toàn cầu Pega LTT (thương hiệu xe điện HKBike).

Chính vì vậy, Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu tạm đình chỉ hiệu lực giấy chứng nhận số 0010/VAQ14-01/17-00 ngày 18/04/2017 và việc cấp tem hợp quy cho Kiểu loại đạp điện FUJI CAP-A2 kể từ ngày 06/07/2017.

Cùng với đó, Cục Đăng kiểm bắt buộc FUJI tạm dừng việc đưa ra thị trường các xe FUJI CAP-A2 có các vi phạm so với Kiểu dáng công nghiệp xe đạp điện đang được bảo hộ của công ty Pega, thực hiện đúng luật Sở hữu trí tuệ.

Công ty Cổ phần Xe điện toàn cầu Pega LTT cho biết, ngày 7/7/2017, Công ty đã có Công văn số 070717/CV gửi Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc thông báo các sản phẩm của Cty bị làm nhái, xâm phạm bằng độc quyền sở hữu trí tuệ.

Được biết, Công ty Cổ phần xe điện toàn cầu Pega LTT hiện đang sản xuất và cung cấp các sản phẩm xe đạp điện, xe máy điện nhãn hiệu HKbike; Pega. Công ty này được biết đến là doanh nghiệp Việt đầu tiên tính tới thời điểm này chủ động từ thiết kế, nghiên cứu, sản xuất, lắp ráp sản phẩm, đến marketing và phân phối sản phẩm xe điện tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm của công ty xe điện này có 35% linh kiện được sản xuất tại Việt Nam, chiếm 85% giá trị xe.

xe-dien-viet-nam-cau-cuu-bo-cong-thuong-xe-gia-nhai

Một mẫu xe điện nhái sản phẩm của công ty Pega. 

Tuy nhiên, mấy ngày gần đây, PEGA đã phải viết đơn "cầu cứu" gửi đến Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh.

Nguyên nhân là do, trên thị trường hiện tại, có nhiều sản phẩm xe điện làm giả, làm nhái kiểu dáng mẫu xe đạp điện của công ty và công khai rao bán, quảng cáo trên mạng và các cửa hàng. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh và uy tín của PEGA trên thị trường cũng như quyền lợi người tiêu dùng.

Công văn nêu rõ, sản phẩm của Cty Cổ phần xe điện toàn cầu Pega LTT đang bị “làm giả, làm nhái” và bán công khai, trong đó gồm các mẫu xe đạp điện CAP-A và CAP-A2. Nhiều khách hàng đã mua phải sản phẩm này và những chiếc xe "nhái" này thường xuyên hỏng hóc, gây tai nạn..

PV (t/h)

Tin khác

Media 17 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.