SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Người bán hàng qua Facebook sẽ phải đóng những loại thuế nào?

16:00, 15/07/2017
(SHTT) - Mức lệ phí môn bài thấp nhất đối với các hộ kinh doanh có doanh thu trên 100 - 300 triệu đồng/năm) là 300 nghìn đồng/năm. Với cá nhân kinh doanh có doanh thu trên 300 đến 500 triệu đồng/năm là 500 nghìn đồng/năm và trên 500 triệu đồng/năm sẽ có mức phí 1 triệu đồng/năm.
nghe-thuat-ban-hang-tren-facebook-hieu-qua-bat-ngo-1

Người bán hàng qua Facebook sẽ phải đóng những loại thuế nào? 

Cục Thuế TP.HCM tiếp tục có thông báo về việc đăng ký, khai, nộp thuế đối với hoạt động kinh doanh dưới hình thức thương mại điện tử trên địa bàn. Đồng thời, liệt kê cụ thể những loại thuế, phí các cá nhân kinh doanh dịch vụ qua mạng xã hội sẽ phải nộp nếu có doanh thu trên 100 triệu đồng/năm.

Cụ thể, các cá nhân kinh doanh có doanh thu bán hàng hoá, dịch vụ từ tất cả các hình thức kinh doanh (bao gồm cả hình thức kinh doanh qua mạng) trên 100 triệu đồng/năm có nghĩa vụ đăng ký, khai nộp thuế. Trong đó, Cục Thuế thống kê các loại thuế, lệ phí phải nộp sẽ bao gồm Lệ phí môn bài, thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập cá nhân (TNCN), Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) và thuế bảo vệ môi trường (nếu có)…

Mức lệ phí môn bài thấp nhất đối với các hộ kinh doanh có doanh thu trên 100 - 300 triệu đồng/năm) là 300 nghìn đồng/năm. Với cá nhân kinh doanh có doanh thu trên 300 đến 500 triệu đồng/năm là 500 nghìn đồng/năm và trên 500 triệu đồng/năm sẽ có mức phí 1 triệu đồng/năm.

Cá nhân kinh doanh hoặc mới thành lập, được cấp đăng ký thuế và mã số thuế trong thời gian của 6 tháng đầu năm thì nộp mức lệ phí môn bài cả năm; nếu thành lập, được cấp đăng ký thuế và mã số thuế, mã số doanh nghiệp trong thời gian 6 tháng cuối năm thì nộp 50% mức lệ phí môn bài cả năm.

Ngoài ra, các đơn vị, cá nhân này còn phải nộp thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân với tỷ lệ tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh của mình. Cụ thể, với hoạt động phân phối, cung cấp hàng hóa thì tỷ lệ % thuế GTGT là 1% và tỷ lệ % thuế TNCN là 0,5%.

Với hoạt động dịch vụ thì tỷ lệ % thuế GTGT là 5% và tỷ lệ % thuế TNCN là 2%. Với hoạt động vận tải, dịch vụ có gắn với hàng hóa thì tỷ lệ % thuế GTGT là 3% và tỷ lệ % thuế TNCN là 1,5%. Các hoạt động kinh doanh khác có thuế GTGT là 2% và thuế TNCN là 1%.

Thống kê của Cục Thuế TP.HCM cho thấy, sau hơn 1 tháng vận động các cá nhân, tổ chức kinh doanh qua mạng thực hiện kê khai thuế, số lượng người đến cơ quan thuế làm việc chỉ đạt khoảng 30%. Cơ quan này cho biết, quá trình thu thuế kinh doanh qua Facebook đang ở giai đoạn rà soát, hướng dẫn kê khai, nhưng đã xuất hiện nhiều bất cập khi không ít chủ trang Facebook thiếu hợp tác. Các chủ tài khoản thường nghĩ ra đủ chiêu để trốn thuế. Phổ biến nhất vẫn là tăng cường giao dịch bằng tiền mặt, lập nhiều trang bán hàng, đổi địa điểm kinh doanh, không kê khai chính xác doanh thu, không công khai giá bán...

Tuy nhiên, Cục Thuế TP.HCM cho biết sẽ có những biện pháp khác, chẳng hạn thông qua công ty giao nhận, thông qua ngân hàng nếu có thanh toán qua ngân hàng, hoặc liên hệ nhà cung cấp để biết các hợp đồng cung cấp cho người bán hàng... 

PV (t/h)

Tin khác

Trong nước 2 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.