SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

UBND xã Yên Trung (Bắc Ninh): Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2023

21:59, 05/11/2023
(SHTT) - Phát huy những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm, trong quý IV năm 2023, UBND xã Yên Trung (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) tiếp tục đề ra những nhiệm vụ quan trong nhằm hướng tới mục tiêu về đích các kế hoạch đã đặt ra.

Nhiều kết quả tích cực đạt được trong 9 tháng đầu năm

Theo báo cáo chung của UBND xã Yên Trung, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, HĐND, UBND huyên Yên Phong, cùng sự lãnh đạo tập trung của Đảng ủy, giám sát thường xuyên của HĐND xã, sự chỉ đạo điều hành tích cực của UBND xã; sự nỗ lực cố gắng của các ngành, các cấp, sự chung sức đồng lòng, đoàn kết của các tầng lớp nhân dân trong xã nên tình hình kinh tế - xã hội trong 9 tháng đầu 2023 của xã Yên Trung đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực.

1

Trụ sở UBND xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh

Cụ thể, về sản xuất nông nghiệp, nhờ sự chỉ đạo thực hiện việc gieo cấy cơ bản, bảo đảm diện tích theo kế hoạch, trong khung thời vụ tốt nhất; tăng tỷ lệ diện tích lúa có năng suất cao và chất lượng cao trong cơ cấu sản xuất, toàn xã Yên Trung đã có diện tích sản xuất rau, màu vụ Xuân 2023 là 23 ha, đạt 115 % kế hoạch đề ra. Cùng với đó, lĩnh vực chăn nuôi và thủy lợi cũng được thực hiện với kết quả tích cực.

Đối với lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, với sự hỗ trợ từ chính quyền xã Yên Trung, trong 9 tháng năm 2023 hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn được duy trì và mang về giá trị ước đạt 78 tỷ đồng. Đặc biệt, thời gian qua, UBND xã Yên Trung cũng tập trung phối hợp thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng để triển khai dự án công nghiệp Yên Phong I mở rộng; dự án cụm công nghiệp Yên Trung – Đông Tiến; dự án cụm công nghiệp Yên Trung - Thụy Hòa.

Về tài chính, thống kê, 9 tháng năm 2023, xã Yên Trung đã thu ngân sách 87.484.713.000 đạt 111,2%  và chi ngân sách 17.388.513.000 đạt 22,1%.

Các công tác triển khai hướng tới mục tiêu hoàn thành kế hoạch xây dựng nông thôn mới cũng được xã Yên Trung liên tục thúc đẩy.

Cùng với đó, các công tác đầu từ cho lĩnh vực Giáo dục – Đào tạo và Xã hội cũng được quan tâm thiết thực và tạo được những hiệu quả tích cực lên đời sống nhân dân trên địa bàn.

Song bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại hạn chế như: Công tác GPMB thực hiện các dự án gặp nhiều khó khăn; vướng mắc cả về cơ chế, chính sách cũng như sự không đồng thuận của một bộ phận người dân có đất thu hồi. Dẫn đến tiến độ của một số dự án chưa đạt được kế hoạch đề ra như: Dự án cụm công Nghiệp Yên Trung – Đông tiến; dự án thu hồi KCN mở rộng, dự án thương mại dịch vụ...

Cùng với đó, tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản còn chậm. Tình trạng lấn chiếm đất đai sử dụng đất sai mục đích, lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè vẫn còn xảy ra ở một số thôn, xử lý chưa kiên quyết triệt để.

Đặc biệt, công tác cải cách hành chính vẫn chưa đạt được hiệu quả cao do tỷ lệ hồ sơ trực tuyến/tổng số hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả còn thấp.

Phương hướng nhiệm vụ các tháng cuối năm 2023

Với những kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2023, xã Yên Trung sẽ tiếp tục phát huy các thành tựu hiện có và khắc phục các hạn chế tồn tại để thực hiện các kế hoạch trong quý IV năm 2023 với các nhiệm vụ cụ thể như sau:

Về phát triển kinh tế, trong các tháng cuối năm, xã Yên Trung sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ mùa và vụ đông 2023 - 2024; Chú trọng mở rộng diện tích cây khoai tây vụ đông và những cây hoa màu có giá trị kinh tế cao. Tiếp tục tiêm phòng đại trà, tiêm phòng bổ sung cho đàn gia súc, gia cầm năm 2023; thực hiện các biện pháp phòng, chống, không để bệnh dịch trên đàn vật nuôi, gia cầm và thủy sản tái phát, lây lan. Thường trực PCLB, úng năm 2023 theo cấp báo động. Tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về điều và công trình thủy lợi trên địa bàn xã.

2

Cơ sở hạ tầng địa bàn xã Yên Trung đã được đồng bộ, thuận lợi để di chuyển đến các khu vực lân cận. 

Cùng với đó là đẩy mạnh hơn nữa công tác đưa cơ giới hoá vào sản xuất nông nghiệp. Tiếp tục quản lý chặt chẽ việc khai thác, kinh doanh cát sỏi. Khuyến khích phát các cụm công nghiệp trên địa bàn. triển kinh doanh dịch vụ trong xã . Hoàn thành việc GPMB các dự án xây dựng. Và tập trung chỉ đạo thu ngân sách và đôn đốc công tác giải ngân vốn đầu tư đúng quy định. công năm 2023.

Xây dựng nông thôn mới nâng cao cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2023 của xã Yên Trung. Theo đó, để hiện thực hóa các mục tiêu đã đặt ra, trong quý IV, xã sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa của xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn; vận động, huy động cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp nhân dân vào cuộc, chung sức trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn. Xây dựng kế hoạch thực hiện để về đích nông thôn mới nâng cao năm 2023 cụ thể, chi tiết, có lộ trình, thời gian thực hiện từng nội dung công việc, phân công bộ phận hoặc cá nhân cụ thể đảm nhiệm và mốc thời gian hoàn thành cụ thể: song song với đó phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá tiến độ, kết quả thực hiện công việc theo kế hoạch đã đề ra phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao năm 2023 (được tỉnh công nhận là xã nông thôn mới nâng cao năm 2023).

Về xây dựng cơ sở hạ tầng, xã sẽ tiếp tục đôn đốc các dự án đã hoàn thành quyết toán trong quý. Bàn giao nhanh tiến độ các dự án đã khởi công. và đưa vào sử dụng đối với các dự án và tiến hành lập hồ sơ quyết toán. Cùng với đó là tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn, từ đó sớm phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng, nề đường, vỉa hè làm ảnh hưởng cảnh quan môi trường.

Về công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, xã Yên Trung sẽ tiếp tục phối hợp cùng HĐBTGPMB huyện và các nhà đầu tư giải ngân các Dự án thu hồi đất trên địa bàn xã. Hướng dẫn các hộ Gia đình cá nhân hoàn thiện hồ đề nghị cấp GCN tập trung ở các thôn trên địa bàn toàn xã. Hướng dẫn các hộ gia trạng đất. đình, cá nhân có nhu cầu hoàn thiện hồ sơ đăng ký biến động đất đai, xác nhận tình hình các cơ sở karaoke bị tạm dừng hoạt động do không đảm bảo công tác PCCC trên địa bàn.

Về công tác xây dựng chính quyền, trong thời gian tới, UBND xã Yên Trung sẽ phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tại địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật. Quan tâm, trú trọng công tác hoà giải ở cơ sở. Tiếp tục thực hiện tốt công tác Tư pháp Hộ tịch theo quy định.

Tin khác

Tin tức 37 phút trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 39 phút trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 40 phút trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.
Tin tức 19 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.