SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Tỷ phú Warren Buffett chi hơn 3 tỷ làm từ thiện

16:00, 11/07/2017
(SHTT) - Sẵn sàng rút 3,17 tỷ USD trong cổ phiếu để làm từ thiện, tỷ phú Warren Buffett đã nâng tổng số tiền làm từ thiện thập kỷ qua lên hơn 27,5 tỷ USD. Ông xứng đáng trở thành 1 trong những doanh nhân chăm làm từ thiện nhất trên thế giới.

Vào ngày 10/7 theo giờ Mỹ, tỷ phú Warren Buffett đã quyên tặng một lượng cổ phiếu của Berkshire Hathaway Inc, tương đương 3,17 tỷ USD vào quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation của gia đình bạn thân, tỷ phú Bill Gates, cũng như 4 quỹ của gia đình Buffett: quỹ từ thiện tập trung vào giáo dục được đặt theo tên người vợ quá cố của ông là Susan, Sherwood Foundation (con gái ông làm chủ tịch), Howard G. Buffett Foundation (con trai thứ 2 điều hành) và Novo Foundation (con trai út Peter điều hành).

Đây được xem là đợt làm từ thiện lớn nhất của nhà đầu tư huyền thoại trong kế hoạch đã kéo dài hơn 1 thập kỷ của ông về trao tặng toàn bộ khối tài sản cá nhân khổng lồ.

Được biết, Huyền thoại đầu tư đã tài trợ tổng cộng 27,54 tỷ USD cho 5 quỹ từ thiện nói trên kể từ năm 2006, trong đó khoảng 21,9 tỷ USD được rót vào quỹ nhà Gates. Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation của vợ chồng tỷ phú Bill Gates tập trung vào các lĩnh vực như y tế, xóa đói giảm nghèo, giáo dục.

ty phu Warren Buffett lam tu thien

 Tỷ phú Warren Buffett chi hơn 3 tỷ làm từ thiện

Các quỹ từ thiện nhận tài trợ từ Buffett thường bán cổ phiếu Berkshire để có ngân quỹ cho các hoạt động, phản ánh mong muốn của Buffett về việc tài sản của ông sẽ được dùng vào những việc có ích cho thế giới. Ngoài 5 quỹ nói trên, Buffett cũng có những khoản tài trợ nhỏ hơn dành cho các quỹ từ thiện khác.

Sau khi quyên tặng khoản từ thiện khổng lồ, Buffett hiện vẫn là người giàu thứ 4 thế giới theo xếp hạng của Forbes.

Trước khi sự kiện quyên tặng diễn ra, Forbes định giá tài sản của Buffett ở mức 76,3 tỷ USD, bám sát 3 tỷ phú dẫn đầu là Bill Gates (89,4 tỷ USD), Jeff Bezos của Amazon.com (84,8 tỷ USD) và Amancio Ortega của Zara (81,8 tỷ USD).

Trong năm 2006, Buffett đã tuyên bố kế hoạch làm từ thiện gần hết số cổ phiếu của ông tại Berkshire Hathaway.

Lời cam kết này được đưa ra vào năm 2010 khi Buffett tham gia The Giving Pledge với Bill Gates. Tổ chức này là nơi những người tham gia (hầu hết là các tỷ phú) cam kết cho đi phần lớn khối tài sản mình có.

Tính tới tháng 5, 170 người tại 21 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới đã ký vào cam kết này.

PV

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.