SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Hé lộ mức lương khủng của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, lãnh đạo Vietjet Air

13:00, 19/04/2017
(SHTT) - Theo báo cáo của Vietjet Air thì trong năm 2016, công ty này đã chi hơn 13,1 tỷ đồng để trả lương cho các lãnh đạo cấp cao. Trong đó, người hưởng lương cao nhất là Tổng giám đốc, Phó chủ tịch HĐQT, bà Nguyễn Thị Phương Thảo với mức 2,66 tỷ đồng/năm.

Công ty cổ phần hàng không Vietjet - Vietjet Air đang có sự phát triển vượt bậc và chỉ sau 5 năm, dưới sự điều hành của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo, hãng hàng không này đã vươn lên nắm thị phần ngang ngửa "anh cả" Vietnam Airlines.

Cùng với sự phát triển của Vietjet Air, bà Thảo cũng trở thành tỷ phú đô la thứ 2 của Việt Nam, nữ tỷ phú duy nhất trong khu vực Đông Nam Á theo thống kê của tạp chí Forbes với tổng tài sản lên đến 1,7 tỷ USD. Chính vì vậy điều khiến nhiều người tò mò chính là mức lương của nữ doanh nhân này tại Vietjet.

muc luong khung cua ty phu nguyen thi phuong thao lanh dao vietjet air

 Hé lộ mức lương khủng của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, lãnh đạo Vietjet Air

Và mới đây, hãng hàng không giá rẻ đã đưa ra báo cáo mới nhất về mức lương chi trả cho các lãnh đạo trong năm 2016. Theo đó, hãng đã chi ra số tiền hơn 13,1 tỷ đồng để trả lương cho các lãnh đạo cấp cao trong Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát và Ban điều hành công ty.

Điểm đáng lưu ý nhất trong bảng lương đó chính là mức lương của bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Với hai chức danh nắm giữ tạiVietjet Air bao gồm Tổng giám đốc và Phó chủ tịch HĐQT, bà Thảo nhận mức lương là hơn 2,66 tỷ đồng trong năm 2016. Như vậy, mỗi tháng, bà Thảo nhận gần 222 triệu đồng, đây được xem là mức lương cao nhất trong số dàn lãnh đạo của hãng hàng không.

muc luong khung cua ty phu nguyen thi phuong thao lanh dao vietjet air a

 Ảnh: Zing.vn

Bảng lương cũng đã đưa ra mức lương chi tiết của những lãnh đạo cấp cao khác tại Vietjet. Cụ thể, bà Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch HĐQT nhận mức lương hơn 1,27 tỷ đồng, một mức lương rất thấp so với chức danh và thấp hơn rất nhiều so với mức lương của các lãnh đạo trong Ban điều hành công ty. 

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó chủ tịch HĐQT - nhận được tổng cộng 902 triệu đồng tiền lương. Ông Chu Việt Cường - Thành viên HĐQT - nhận mức lương năm là 602 triệu đồng, tương đương hơn 50 triệu đồng/tháng. 6 thành viên Ban điều hành Vietjet Air nhận được gần 9,6 tỷ đồng. Ông Lưu Đức Khánh - Giám đốc điều hành Vietjet Air - nhận được hơn 433 triệu đồng (hơn 36 triệu đồng/tháng). 4 Phó tổng giám đốc còn lại của hãng bao gồm ông bà Nguyễn Thị Thúy Bình nhận 1,686 tỷ đồng, ông Nguyễn Đức Tâm nhận được 1,42 tỷ đồng, ông Nguyễn Đức Thịnh nhận gần 1,69 tỷ đồng và ông Tô Việt Thắng nhận gần 1, 89 tỷ đồng.

Cùng với mức lương được đưa ra thì trong bản báo cáo của Vietjet Air còn đưa ra mức thu nhập bình quân mà mỗi nhân viên hãng hàng không này nhận trong năm 2016 là 46,2 triệu đồng/tháng.

Kế hoạch chi trả thù lao, phụ cấp và kinh phí cho HĐQT và BKS công ty trong năm 2017 cũng sẽ được Vietjet trình ĐHĐCĐ thường niên năm 2017 với tổng cộng 23,28 tỷ đồng. Trong đó, 8,28 tỷ đồng được dùng để trả lương cho HĐQT và BKS, kinh phí bên ngoài 5 tỷ đồng và 10 tỷ đồng còn lại cho công tác xã hội từ thiện và cộng đồng.

muc luong khung cua ty phu nguyen thi phuong thao lanh dao vietjet air b

 Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo nhận mức lương cao nhất trong dàn lãnh đạo hãng hàng không

Đối với riêng bà Nguyễn Thị Phương Thảo thì mức lương chưa bao giờ là điều đáng để quan tâm của nữ doanh nhân. Điều mà bà quan tâm là làm sao cho doanh nghiệp có chỗ đứng, sản phẩm làm ra chất lượng tốt cho người sử dụng, nhân viên được đãi ngộ tốt hơn. 

Với sự nỗ lực của toàn thể đội ngũ công ty, hiện tại Vietjet Air đang chiếm gần 42% thị phần bay nội địa tại Việt Nam và đang trở thành đối thủ đáng gờm của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines.

Dự kiến trong năm 2017, hãng hàng không này sẽ tiến hành mở rộng mạng bay quốc tế ở các thị trường tiềm năng như Đông Bắc Á từ các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh và Cát Bi.

Được biết hiện tại, mã cổ phiếu VJC đang được giao dịch ở mức giá 130.000 đồng/cổ phiếu, tương đương mức vốn hóa công ty đạt khoảng 42.459 tỷ đồng, xấp xỉ 1,9 tỷ USD.

PV

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.