SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Truyền hình Hàn Quốc xin lỗi người Trung Quốc vì nói hớ

10:28, 11/07/2013
Kênh truyền hình Channel A vừa phải gửi lời xin lỗi đến người dân Trung Quốc, sau khi một biên tập viên phát ngôn khiếm nhã về hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay của hãng Asiana Airlines.

Theo People's Daily, trong một bản tin về vụ tai nạn của chuyến bay Asiana Airlines 214, biên tập viên Yoon Kyeong-min bình luận rằng, thật may mắn vì hai nạn nhân nhỏ tuổi bị thiệt mạng là người Trung Quốc chứ không phải Hàn Quốc. Yoon giải thích rằng anh muốn nói đến sự may mắn xét từ góc độ của người Hàn.

Tuy nhiên, phát ngôn trên của Yoon đã gây phẫn nộ cho cả người dân Hàn Quốc lẫn Trung Quốc. Người dân trong nước chỉ trích biên tập viên này là không tôn trọng mạng sống con người. Họ cho biết đã rất sốc khi một biên tập viên truyền hình có thể nói ra những lời lẽ như trên trong một bản tin trực tiếp.

Một số phóng viên Hàn Quốc bày tỏ hy vọng những ngôn từ thiếu trách nhiệm như trên sẽ không làm tổn thưởng người dân hai nước.

"Mạng sống con người có giá trị như nhau dù họ mang quốc tịch gì. Chúng ta cần có sự cảm thông khi đưa tin về những vụ tai nạn như thế. Biên tập viên này đã phạm sai lầm trong một bản tin khẩn cấp", một phóng viên nói.

Kênh Channel A sau đó phải gửi lời xin lỗi đến người dân Trung Quốc thông qua sứ quán Hàn Quốc ở nước bạn. Thông báo của kênh truyền hình thừa nhận, biên tập viên Yoon đã không đưa tin một cách trôi chảy trong chương trình trực tiếp và phát ngôn trên là sai lầm, cẩu thả.

Chiếc máy bay chở hơn 300 người của hãng hàng không Hàn Quốc Asiana Airlines va chạm khi hạ cánh và bốc cháy tại sân bay San Francisco, Mỹ, hôm 6/7, làm hai người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Hai nạn nhân trong vụ tai nạn được xác định là Ye Mengyuan và Wang Linjia, đều 16 tuổi, đến từ Giang Sơn, tỉnh Chiết Giang. Hai cô bé bay sang Mỹ với dự định cùng hơn 30 học sinh khác tham gia trại hè ở Trường West Valley Christian, ngoại ô Los Angeles.

Tin khác

Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.