SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Trường Việt Úc xin lỗi về chất lượng bữa ăn của học sinh

06:56, 22/09/2019
(SHTT) - Trong thông cáo phát đi chiều 20/9, Ban điều hành trường Quốc Việt Úc (VAS) hứa có giải pháp nâng cao chất lượng suất ăn cho học sinh, bắt đầu từ tuần sau.

Liên quan đến sự việc suất ăn của học sinh tại Cơ sở Sala trưa ngày 18/9/2019, Ban điều hành Trường quốc Việt Úc (VAS), Ban quản lý cơ sở Sala và nhà cung cấp suất ăn Aden thừa nhận rằng đã có một số sơ suất trong khâu quản lý và kiểm định về định lượng suất ăn trước khi phục vụ cho học sinh trong thời gian qua.

vvv

Suất ăn trưa của học sinh Trường Việt - Úc, cơ sở Sala

"Chúng tôi thành thật xin lỗi các em học sinh cùng quý phụ huynh Cơ sở Sala và trân trọng cảm ơn sự hợp tác, phản ánh của quý vị để chúng tôi có thể nâng cấp chất lượng phục vụ kịp thời", nội dung nêu rõ.

Trước sự việc này, phía trường Việt Úc cho biết sẽ phối hợp với đơn vị cung cấp thức ăn Aden thực hiện nhằm nâng cấp suất ăn của học sinh tại cơ sở Sala bắt đầu từ thứ 2, ngày 23/9 bằng việc tăng định lượng và tiếp tục tăng cường phục vụ bánh mì, bơ, các loại rau tại Salad Bar và nước trái cây trong giờ ăn trưa; Học sinh được cung cấp thêm thức ăn và sữa tươi hiệu Anchor của New Zealand (đang được duy trì hằng ngày) khi có nhu cầu trong các giờ ăn, uống.

Bên cạnh đó, nhà trường tiếp tục thực hiện việc kiểm tra giám sát chặt chẽ các nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm đầu vào, công khai niêm yết danh sách các nhà cung cấp; thắt chặt các khâu giám sát việc chia suất, số lượng và chất lượng các món ăn trên các khay ăn của học sinh trước khi phục vụ; đồng thời chụp ảnh khay ăn mẫu cho các bữa ăn trong 1 ngày tại trường (sáng, trưa và xế), và trình chiếu hình ảnh này trên tivi tại sảnh của Cơ sở Sala để phụ huynh tiện theo dõi....

Trước đó, một nhóm phụ huynh Trường Việt Úc cơ sở Sala tại quận 2, TP.HCM đã tố cáo chất lượng bữa ăn của học sinh có dấu hiệu bị cắt xén bởi tiền đóng cho ăn uống rất cao mà khẩu phần thực phẩm rất ít.

Được biết, Trường Việt Úc hiện đang thu phí tiền ăn với giá rất cao: học sinh lớp 1 đến 5:  143.000 đồng/ngày/học sinh (bao gồm bữa sáng, bữa trưa và bữa xế); học sinh từ lớp 6 đến 11: 174.000 đồng/ngày/học sinh; học sinh lớp 12: 310.000 đồng/ngày/học sinh.

Minh Châu

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 4 giờ trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Tin tức 11 giờ trước
Bộ Công an đã có lịch dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực xét tuyển hệ chính quy vào 8 trường đại học, học viện thuộc khối ngành công an 2024.
Tin tức 11 giờ trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tin tức 11 giờ trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.