SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Phòng khám Đa khoa Thế Giới bị xử phạt vì hàng loạt sai phạm

07:06, 21/09/2019
(SHTT) - Phòng khám Đa khoa Thế Giới bị xử phạt do quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; đặc biệt phòng khám còn thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn nhiều lần so với giá đã niêm yết.

Ngày 20/9, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay vừa ra quyết định xử phạt Phòng khám Đa khoa Thế Giới ( thuộc Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Thế Giới, số 646-648 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5) về 2 hành vi sai phạm của đơn vị này với số tiền là 40 triệu đồng.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP, qua kiểm tra trước đó, lực lượng chức năng phát hiện phòng khám này quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; đặc biệt phòng khám còn thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn nhiều lần so với giá đã niêm yết.

mot the gioi

Công ty Dịch vụ Y tế Thế Giới tiếp tục bị xử phạt vì hàng loạt sai phạm 

Theo tìm hiểu, đây là phòng khám Trung Quốc đã từng nhiều lần bị xử phạt, nhưng vẫn liên tiếp vi phạm. Thanh tra Sở Y tế cho biết, mới đây phòng khám này cũng bị xử phạt 51 triệu đồng với 4 sai phạm nghiêm trọng gồm: Lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không đảm bảo các điều kiện về trang thiết bị y tế trong quá trình hoạt động; không đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động và quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Như vậy ở lần sai phạm này, Phòng khám Đa khoa Thế Giới tiếp tục vi phạm về quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; bên cạnh đó còn “móc túi” bệnh nhân bằng cách thu giá dịch vụ khám, chữa bệnh cao gấp nhiều lần so với giá niêm yết.

Trước những sai phạm lặp đi lặp lại nhiều lần, ngoài xử phạt số tiền 40 triệu đồng, Thanh tra Sở Y tế TP còn buộc phòng khám này tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, ngày 9/9, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, sở đã có kết luận về Phòng khám đa khoa Hữu Nghị (quận Thanh Khê) có nhiều vi phạm trong hoạt động khám và chữa bệnh.

Theo Sở Y tế TP. Đà Nẵng, Phòng khám đa khoa Hữu Nghị (291 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê) được Sở Y tế Đà Nẵng cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh ngày 17/11/2018.

Tuy nhiên, từ khi hoạt động đến nay, phòng khám này đã khiến nhiều bệnh nhân bức xúc khi họ phản ánh về việc phòng khám sử dụng bác sĩ Trung Quốc khám và "vẽ bệnh", thu tiền với giá trên trời để chữa các bệnh nam khoa, phụ khoa.

Dựa trên kết quả thanh tra, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đã chuyển Thanh tra Sở xử lý các vi phạm của Phòng khám đa khoa Hữu Nghị.

Cụ thể, Phòng khám đa khoa Hữu Nghị không lập hoặc lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định. Nhân viên không đeo biển tên. Không được niêm yết giá dịch vụ.

Đặc biệt, quá trình kiểm tra cũng cho thấy, phòng khám cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu.

Trường hợp này, Sở Y tế TP Đà Nẵng nêu rõ: “Quy định tại điểm b, khoản 6, Điều 29 của Nghị định số 176/2013/NĐ-CP: Phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 70 triệu đồng. Hình thức xử phạt sổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn từ 3 đến 6 tháng”.

Sở Y tế yêu cầu phòng khám Đa khoa Hữu Nghị chấp hành nghiêm túc việc xử lý vi phạm hành chính của Thanh tra sở Y tế đối với các hành vi vi phạm hành chính như đã nêu ở phần trên.

Hoài Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.