SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát động cuộc thi 'Hành trình Kinh doanh' mùa thứ 10

06:55, 24/09/2022
Ngày 23/9 vừa qua, tại hội trường G-A1, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, CLB Nhà Kinh tế trẻ trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã chính thức phát động cuộc thi: Hành trình Kinh doanh mùa thứ 10.

Đồng thời, Ban Tổ chức “Hành trình Kinh doanh 2022” cũng chính thức phát động Info Day: Empowering Your Career Future - Buổi định hướng chia sẻ tất cả thông tin liên quan đến cuộc thi này.

Hành trình Kinh doanh là cuộc thi về giải Case Study thường niên do Câu lạc bộ nhà kinh tế trẻ - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (YEC – NEU) trực tiếp tổ chức nhằm hướng tới sinh viên và cử nhân khối ngành kinh tế trên toàn quốc. Đây cũng là cuộc thi giải Case Study duy nhất đại diện cho Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Năm 2022 cũng là năm đánh dấu lần thứ 10 cuộc thi được tổ chức, đánh dấu cột mốc một Thập niên Vàng kiến tạo bản lĩnh.

Cuộc thi xoay quanh các giá trị cốt lõi về kiến thức và kỹ năng giải Case Study, tạo bước đệm cho sinh viên chinh phục thành công các vòng tuyển dụng đầy thách thức của các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp đa quốc gia và định hướng một lộ trình nghề nghiệp rõ ràng cho tương lai thông qua việc giải quyết các bài toán kinh doanh thực tế trên nhiều lĩnh vực tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

306127107_5383340465082031_8069243497925329093_n
PGS.TS. Bùi Huy Nhượng - Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu tại buổi lễ.

“Hành trình Kinh doanh” mùa 10 là một sân chơi rộng mở cho các bạn trẻ 18-24 tuổi có mong muốn được khẳng định và công nhận các kiến thức bản thân đã tích lũy cũng như có thêm các cơ hội giải quyết các bài toán doanh nghiệp thực tế.

Chia sẻ về cuộc thi, bạn Nguyễn Thị Hà Chi - Chủ nhiệm CLB Nhà Kinh Tế Trẻ - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (YEC-NEU) cho biết: “Hành trình Kinh doanh 2022 đánh dấu năm thứ 10 tổ chức và sự quay trở lại sau 1 năm cuộc thi diễn ra theo hình thức online. Do đó Ban tổ chức vô cùng hy vọng có thể đặt một dấu ấn rõ nét cho sự trở lại đặc biệt này”.

“Điểm nhấn khiến Hành trình Kinh doanh mùa thứ 10 khác biệt so với các năm khác là ở chủ đề cuộc thi. Chúng tôi hướng đến sự đa ngành nghề, áp dụng vào Case study dành cho thí sinh và tăng tính trải nghiệm được giải case của người tham gia, có thể kể đến như hoạt động Case Cracking Week vừa diễn ra trong chuỗi hoạt động tiền sự kiện của cuộc thi” - Chủ nhiệm CLB Nhà Kinh Tế Trẻ cho hay.

Với sứ mệnh mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp cận gần hơn với môi trường tuyển dụng thực tế của Doanh nghiệp, “Hành trình Kinh doanh” là cơ hội để các bạn sinh viên giao lưu với các diễn giả đầy kinh nghiệm, cùng cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp lớn.

Đây cũng là một môi trường đáng tin cậy, kiến tạo những giá trị bền vững và thiết thực cho người tham gia. Cuộc thi sẽ là câu trả lời xứng đáng cho những câu hỏi còn bỏ ngỏ, là mảnh ghép hoàn thiện những mục tiêu và kỳ vọng của các thí sinh.

Thông tin chi tiết về cuộc thi: Hành trình Kinh doanh mùa thứ 10

Timeline cuộc thi

- Vòng đơn: Application (17/09 - 04/10)

- Vòng 1: Initial Test (07/10 - 16/10)

- Vòng 2: Online Business Case (18/10 - 23/10)

- Vòng 3: Intensive Centre (24/10 - 30/10)

- Vòng 4: Final round (31/10 - 05/11)

Điều kiện dự thi

- Sinh viên từ 18 đến 24 tuổi, đang theo học cử nhân hoặc vừa tốt nghiệp tại các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn Quốc.

- Du học sinh đang có mặt tại Việt Nam.

- Thành viên các đội thi lọt vào Đêm Chung kết của cuộc thi Hành trình Kinh doanh các năm trước sẽ không được tham gia dự thi.

- Người đi làm dưới 2 năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian.

Thể thức dự thi

Thí sinh tham gia cuộc thi theo đội bắt buộc bao gồm 3 thành viên.

Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký với tư cách thành viên của một đội duy nhất.

Quyền lợi khi tham gia cuộc thi

- Trau dồi các kỹ năng quan trọng - Logical thinking, Problem Solving, Critical thinking.

- Cơ hội thực tập, nhận được shortcut trong các Chương trình Management Trainee tại các Tập đoàn Đa quốc gia.

- Cơ hội nhận được các suất học bổng giá trị từ các đối tác của cuộc thi trên nhiều lĩnh vực.

- Cơ hội nhận được những giải thưởng tiền mặt giá trị khổng lồ.

- Được kết nối, chia sẻ với các bạn trẻ tài năng chung định hướng về Case Study trên toàn quốc.

- Nhận được sự tư vấn từ đội ngũ Mentor uy tín đến từ các Nhà Bảo trợ Chuyên môn cuộc thi.

Link đăng ký dự thi: https://kinhtetre.net/htkd-2022

Hạn đăng ký: 17/09 - 04/10

Trường Giang

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.