SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Trước vòng 20: Mourinho sẽ được chào đón?

08:26, 31/12/2014
Vòng đấu cuối cùng của năm 2014 đã khép lại với nhiều kết quả đáng thất vọng, nhưng có lẽ chẳng có HLV nào kịp suy nghĩ gì khi mà lượt về sẽ chính thức bắt đầu bằng vòng đấu thứ 20, ngay ngày đầu năm mới, ở đó có trận đại chiến tại White Hart Lane, nơi Mourinho là tâm điểm.

Khi Mourinho ra chiêu

Việc quy kết “đã có một chiến dịch chống Chelsea” được không ít người đánh giá là một “chiêu thức” của bậc thầy Mourinho nhằm tạo một thứ giáp sắt cho Chelsea trước sức ép ngày một lớn. Về cơ bản, dù cho rằng Chelsea đang bị “đánh hội đồng” nhưng trên thực tế, đội bóng của Mourinho kết thúc năm 2014 không đến nỗi nào, vẫn giữ được khoảng cách 3 điểm với Man.City, thậm chí trận hòa tại sân Southampton còn tốt hơn nhiều so với việc Man.City mất điểm ở Etihad trước tân binh Burnley.

Những động thái của Mourinho khiến người ta có cảm giác Chelsea sẽ đến White Hart Lane với một dòng máu nóng đang sục sôi. Họ sẽ chiến đấu vì ông thầy, để phản ứng trước nghịch cảnh, để thể hiện không điều gì có thể khiến Chelsea lung lay tham vọng. 

Chelsea đang có chỗ dựa lịch sử khi trong kỷ nguyên ngoại hạng, họ đến White Hart Lane 22 lần thì chỉ thua 3, thắng đến 10. Nếu tính luôn trận thắng gần nhất của Tottenham tại sân nhà của Chelsea là từ năm 1990 thì có thể nói, 1/4 thế kỷ của cặp đấu này, Chelsea gần như thống trị.

Đã thế, ngay cái chuyện “ăn vạ” kiếm phạt đền, Chelsea cũng chẳng đến mức bị tác động tâm lý khi đội chủ nhà Tottenham chính là đội xếp sau họ về số lần nhận thẻ vàng từ lỗi này. Kể từ năm 2010, Tottenham nhận 11 thẻ vì “ăn vạ”, so với 13 của Chelsea.

Giá treo cổ đợi Roberto Martinez

Everton hiện đứng thứ 12 sau lượt đi, một vị trí cực kỳ thất vọng so với những gì mà Martinez đã đem lại cho các CĐV vùng Meyserside ở mùa trước. Họ vừa thua 3 trận liên tiếp, rộng ra hơn, họ chỉ thắng 1, hòa 1 trong 8 trận gần nhất. 

Vấn đề của Everton là gì? Đó là họ thực sự không biết phòng thủ. Nếu cả mùa trước họ chỉ để thủng lưới có 39 bàn thì tính đến nay, số bàn thua của Everton đã lên con số 31. Điều đáng nói là những trụ cột giàu kinh nghiệm nhất của Everton đều ở hàng thủ, như Leighton Baines, Seamus Coleman hay Jagielka, Tim Howard (vòng này vắng mặt vì chấn thương). Trong khi hàng công vẫn đang làm việc tốt với 29 bàn (xếp hạng 6) thì số bàn thua của Everton chỉ xếp sau QPR. Điều này có nghĩa, lối chơi dựa trên khả năng phản công của Roberto Martinez phá sản hoàn toàn khi mà bên dưới cứ để thủng lưới quá dễ. Tiêu biểu như trận đấu với Newcastle vừa qua dù ghi bàn dẫn trước nhưng hàng phòng ngự Everton phạm đến 2 lỗi lầm thô thiển nên bị thua ngược. Hay trận thua Stoke trên sân nhà, ép sân đối phương đến 65% thời gian giữ bóng, nhưng đối thủ lại có bàn duy nhất dù chỉ sút có 2 lần trúng đích.

Hull City đã cầm hòa Everton cách đây đúng 1 tháng theo kịch bản tương tự: Lukaku mở tỷ số cho Everton, Hull chỉ sút một cú trúng đích và lại có bàn gỡ hòa, chủ yếu đến từ sai lầm ngớ ngẩn của hậu vệ Distin. Hull hiện nay đang tranh đấu trụ hạng, chắc chắn họ sẽ không để cho thầy trò ông Roberto Martinez có khoảng không để thở trong phòng thủ. Niềm an ủi lớn nhất cho ông Martinez đó là từ đầu giải đến nay, Hull chưa từng thắng trên sân nhà. 

Hòn đá tảng Stoke 

Nếu xét về lịch thi đấu, Man.United đang tràn trề cơ hội để rút ngắn khoảng cách với 2 đội đầu bảng. 8 trận đấu của họ trong tháng 1, 2 đều không có "đại chiến" (rơi vào tháng 3,4). Vấn đề của ông Van Gaal bây giờ là phải tận dụng tối đa cơ hội và chờ đợi sự hoàn thiện của đội hình. 

Trận đá sân khách trước Stoke sẽ cho chúng ta câu trả lời về khả năng sẵn sàng của Man.United. HLV Mark Hughes đã có mùa giải trước rất tuyệt với Stoke, mùa này đội khởi đầu không tồi một chút nào trong đó có 3 chiến thắng ngay trên sân khách trước Man.City, Totteham và Everton. Họ cũng đã thắng Arsenal và chỉ để thua chính Man.United 1-2 tại Old Trafford. Ở trận đấu đó, Stoke ghi bàn ngay cơ hội đầu tiên mà họ có được. Chính Luois Van Gaal thừa nhận, 3 điểm mà ông có được là đáng để hài lòng khi “Stoke đã khiến Man.United không thể chơi thứ bóng đá tốt nhất”.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.