SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Trung Quốc triệt phá đường dây buôn 108 người Việt

10:25, 31/03/2016
Công an Trung Quốc vừa triệt phá một đường dây buôn người do 9 đối tượng Trung Quốc cầm đầu, khi nhóm này đang đưa 108 người Việt Nam nhập cư trái phép sang các nhà máy ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) làm lao động giá rẻ. 

Báo China Youth Daily ngày 30-3 dẫn nguồn tin từ công an Khu tự trị dân tộc Choang (Quảng Tây) cho biết, một phụ nữ người Việt đang lên kế hoạch đưa một lượng lớn người nhập cư trái phép qua biên giới ở Quảng Tây để tới làm việc tại các nhà máy ở Quảng Đông và tỉnh Phúc Kiến, phía Đông Nam, Trung Quốc.

Theo nguồn tin, nhóm buôn người đã nhận tiền từ các nhà máy để tìm lao động giá rẻ. Để được làm việc ở Trung Quốc, mỗi người nhập cứ bất hợp pháp phải trả phí lo liệu và vận chuyển từ 600-1.000 Nhân dân tệ cho những kẻ buôn người.

Công an biên phòng Quảng Tây cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2016, địa phương này đã phát hiện 34 vụ việc riêng lẻ, bắt giữ tổng cộng 2.340 người nhập cư trái phép và 59 kẻ buôn người, tăng 13 % so với cùng kỳ năm ngoái. 930 người Việt nhập cư bất hợp pháp đã bị trục xuất về nước.

Tin khác

Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.