SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi 63.000 nôi đưa tự động cho trẻ em vì nguy cơ gây ngạt thở

07:21, 19/03/2024
(SHTT) - Jool Baby, một thương hiệu sản phẩm cho trẻ em, đã triệu hồi khoảng 63.000 sản phẩm nôi đưa tự động dành cho trẻ sơ sinh đã được bán tại cửa hàng Walmart và trực tuyến vì gây nguy cơ ngạt thở.

Theo Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ, nôi đưa tự động Nova Swing không được phép quảng cáo là sản phẩm dùng để giúp trẻ ngủ vì có góc nghiêng không an toàn (trên 10 độ). Cơ quan này cho biết sản phẩm đã vi phạm quy định về sản phẩm ngủ và Luật giấc ngủ an toàn cho trẻ sơ sinh.

Theo nghiên cứu được trích dẫn trong quy định về sản phẩm ngủ cho trẻ sơ sinh, việc em bé ngủ trong sản phẩm có góc nghiêng 20 độ có thể tạo áp lực lớn hơn lên cơ bụng, gây ra cảm giác mệt mỏi và tăng nguy cơ nguy hiểm về ngạt thở. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra góc nghiêng dưới 10 độ không có tác động đáng kể đến sự di chuyển hoặc hoạt động cơ của bé.

Thông báo triệu hồi áp dụng cho các sản phẩm nôi đưa tự động được sản xuất từ tháng 6/2022 đến tháng 9/2023.

NOI TRE EM

 Ảnh: The New York Times

Theo mô tả, những chiếc nôi Nova Swing này màu xám và có kích thước khoảng 71cm x 48cm x 61cm (dài - rộng - cao). Sản phẩm có một đế nhôm tròn với các nút nhạc ở phía trước, khung ghế kim loại, một ghế vải có dây an toàn và gối kê đầu, một mái che với đồ chơi treo như mặt trăng, mây và ngôi sao.

Jool Baby có trụ sở tại Lakewood, New Jersey, cho biết những chiếc nôi này được sản xuất tại Trung Quốc không có cảnh báo về việc sử dụng cho trẻ sơ sinh đi ngủ.

Theo thông báo trên trang web của Jool Baby, phụ huynh vẫn có thể tiếp tục sử dụng Nova Swing để giữ trẻ trong các hoạt động vui chơi và tương tác. Tuy nhiên, nếu trẻ buồn ngủ, hãy đưa trẻ ra cũi hoặc giường để ngủ.

Công ty cũng cảnh báo: "Việc sử dụng nôi Nova Swing hoặc bất kỳ sản phẩm nào có góc nghiêng trên 10 độ không an toàn cho trẻ khi ngủ".

Theo thông tin từ ủy ban, nôi đưa tự động Nova Swing đã được bán tại các cửa hàng Walmart và trên trang web của Jool Baby, cũng như trực tuyến trên các trang mua sắm như Amazon, Babylist và Target, từ tháng 11/2022 đến tháng 11/2023 với giá khoảng 150 USD.

Ngày sản xuất có thể được tìm thấy trên nhãn cảnh báo được may vào phía sau của sản phẩm, định dạng theo tháng, ngày và năm.

Theo ủy ban, người mua cần dừng ngay việc sử dụng sản phẩm khi trẻ ngủ và liên hệ với công ty để nhận dịch vụ sửa chữa miễn phí, bao gồm sản phẩm mới có nhãn cảnh báo, kèm theo điều khiển từ xa và đồ chơi. Người dùng bị ảnh hưởng cần đăng ký trực tuyến trên web của nhà phát hành và đăng tải lên hình ảnh của nhãn cảnh báo trên sản phẩm.

Ngoài ra, Jool Baby cũng thông báo các quy định mới yêu cầu công ty cập nhật nhãn cảnh báo và hướng dẫn để làm rõ sản phẩm không dành cho trẻ ngủ.

Xuân Hiếu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.