SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Triển lãm thành tựu KHKT của các nhà nghiên cứu, sáng tạo trẻ

09:33, 10/12/2015
Chiều 9-12, tại Trường THPT chuyên Quốc học (TP Huế), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức triển lãm thành tựu khoa học kỹ thuật của các nhà nghiên cứu, sáng tạo trẻ trên địa bàn tỉnh.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng hàng nghìn mô hình, sản phẩm dự thi và 150 mô hình, sản phẩm sáng tạo xuất sắc được trao giải; 307 công trình, giải pháp sáng tạo kỹ thuật tham gia Hội thi sáng tạo công nghệ của tỉnh TT-Huế và 154 công trình, giải pháp sáng tạo kỹ thuật hữu ích đã được trao giải và 100 đề tài nghiên cứu đạt giải cao.

GS.TS Trần Hữu Dàng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh TT-Huế cho biết, hoạt động sáng tạo khoa học công nghệ của giới nghiên cứu, các bạn trẻ đã đóng góp mang tính quyết định cho sự thành công của tám lần tổ chức Cuộc thi sáng tạo trẻ, bảy lần tổ chức Hội thi sáng tạo khoa học công nghệ của tỉnh TT- Huế.

Nổi bật là những phát minh như: ''Máy ấp trứng gia cầm tự động hoàn toàn'' của tác giả Nguyễn Văn Nhân (huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) với tỷ lệ thành công là 90%, giá thành chỉ bằng một nửa máy ấp trứng nhập khẩu. Đây là sản phẩm đã đạt giải nhất trong Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh TT-Huế lần thứ tám. Theo anh Nhân cho biết, cơ sở sản xuất của anh đã bán được hơn 1.000 máy ấp trứng cho người dân trong nước và nước ngoài.

Hay như phát minh “Lò đốt than sinh học” của Thạc sĩ Phạm Xuân Phương (Trường ĐH Nông Lâm - Đại học Huế) cũng được rất nhiều người quan tâm với công dụng có thể đốt được nhiều loại rác thải như trấu, mùn cưa, rơm rạ, vỏ hạt,... mà không tạo ra khói bụi, khí thải gây ô nhiễm môi trường, khắc phục được nhiều nhược điểm của các lò khác. Sản phẩm này đạt giải nhì trong Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh TT- Huế lần thứ tám.

  

Thạc sĩ Phạm Xuân Phương và sản phẩm máy đốt than sinh học của mình.

Cũng trong chiều 9-12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh TT-Huế tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Sáng tạo trẻ tỉnh TT-Huế với mục tiêu ''Sáng kiến hôm nay, phát minh ngày mai''. Câu lạc bộ được thành lập theo Quyết định 182/QH-LHH, ngày 30-10-2015, của Ban Thường vụ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Chủ tịch Câu lạc bộ Sáng tạo trẻ tỉnh TT-Huế Trần Minh Phong cho biết, Câu lạc bộ ra đời với mục đích tạo lập một môi trường để khuyến khích giới trẻ trên địa bàn tỉnh phát huy vai trò nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật, ứng dụng những thành tựu khoa học vào sản xuất và đời sống. Câu lạc bộ bước đầu đã tập hợp được 70 hội viên là những bạn trẻ có tâm huyết, đam mê khoa học kỹ thuật, là các nhà nghiên cứu, sáng tạo đã và đang có công trình khoa học kỹ thuật được triển khai, ứng dụng rộng rãi trong đời sống xã hội, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

  

  

Trưng bày, giới thiệu các mô hình, sản phẩm sáng tạo khoa học xuất sắc.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Lô xe Honda Stylo 160 đầu tiên về Việt Nam mới đây có số lượng khoảng 100 chiếc gồm 2 phiên bản Stylo 160 CBS và Stylo 160 ABS do một cửa hàng không chính hãng chuyên kinh doanh xe nhập khẩu tại TP. Thủ Đức, TP.HCM nhập nguyên chiếc từ Indonesia.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.