SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những bức tranh mạ vàng đẹp và sang trọng 'hút' thị trường quà tặng

08:46, 18/12/2021
Những bức tranh mạ vàng càng được ưa chuộng bởi sự sang trọng, tinh tế, mang ý nghĩa phong thủy tốt lành. Cùng chiêm ngưỡng những bức tranh mạ vàng đẹp, sang trọng do Golden Gift Việt Na chế tác thủ công tại Việt Nam.

Tranh mạ vàng - Sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và tính thẩm mỹ

Từ xưa đến nay, người Việt luôn ưa thích sử dụng những sản phẩm tôn vinh giá trị truyền thống, đặc biệt là những vật dụng mang tính thẩm mỹ và sang trọng như tranh đồng/bạc mạ vàng. Bức tranh không chỉ thể hiện chiều sâu văn hóa, mà còn tôn vinh đẳng cấp của không gian sống.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại tranh là mạ vàng và dát vàng. Đây là 2 kỹ thuật hoàn toàn khác nhau. Mạ vàng là sử dụng kỹ thuật, công nghệ tiên tiến hiện đại để phủ một lớp vàng lên đồ vật. Hiện nay, có khá nhiều công nghệ mạ vàng, nhưng để phủ vàng thật thì chỉ có công nghệ mạ điện phân, được một số thương hiệu uy tín như Golden Gift Việt Nam ứng dụng.

tranh-ma-vang

 

"Tranh mạ vàng có nhiều ưu điểm vượt trội như lớp mạ mịn, đều, đẹp các góc. Nếu mạ điện phân, khách hàng có thể lựa chọn mạ vàng 14k, 16k hay 24K. Tranh mạ vàng thật thường có sắc vàng lấp lánh, sang trọng, có giá trị cao", ông Quang Tú - Đại diện thương hiệu Golden Gift Việt Nam chia sẻ.

Trong khi đó, tranh dát vàng là dòng tranh sử dụng những lá vàng đã được dát mỏng lên bề mặt các vật dụng. Người thợ dát vàng dát nhiều lần vào sản phẩm với các công đoạn hoàn toàn thủ công. Chính vì vậy, giá trị thẩm mỹ của các sản phẩm dát vàng phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề và khả năng của người thợ.

Chính bởi vậy, trong những năm gần đây, tranh mạ vàng được ưa chuộng hơn. Tranh mạ vàng là sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh hoa của giá trị truyền thống và giá trị thẩm mỹ. Tranh thường được đặt ở những vị trí trang trọng trong phòng khách gia đình, phòng thờ, hay phòng làm việc. Đây cũng được xem là món quà ý nghĩa dùng để tặng cha mẹ, ông bà nhân dịp sinh nhật, mừng thọ, kỷ niệm ngày cưới, quà tặng tết, mừng tân gia, quà lưu niệm cho doanh nghiệp, đối tác,…

Khám phá nét đẹp bức tranh mạ vàng đẹp mắt, tinh xảo

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thị trường tranh mạ vàng ngày nay rất đa dạng về mẫu mã và chủ đề khác nhau. Đó có thể là những bức tranh chữ theo lối nghệ thuật, tranh mạ vàng phong thủy, tranh tái hiện địa danh, văn hóa, tranh mạ vàng phong cảnh... Tùy vào sở thích, không gian khác nhau, khách hàng có thể lựa chọn phù hợp.

Tranh chữ Cha, Mẹ mạ vàng

Tranh chữ Cha, Mẹ mạ vàng là quà tặng thiết kế đặc biệt dành cho đấng sinh thành. Bức tranh ý nghĩa nói lên chữ hiếu của người con và cả công lao sinh thành dưỡng dục bao la của bố mẹ.

Tranh chữ Cha do Golden Gift Việt Nam được chế tác từ các sợi bạc nhỏ li ti như sợi tóc, bằng bàn tay khéo léo, người thợ lành nghề để tạo ra các hình kết nối với hoạ tiết tinh xảo thành hình chữ Cha nghệ thuật.

tranh-chu-cha-ms

 

Tranh chữ Mẹ mạ vàng được các điệu theo lối thư pháp nghệ thuật là một món quà vô cùng độc đáo, sáng tạo dành tặng cho người Mẹ kính yêu trong dịp kỷ niệm gia đình, sinh nhật, hay ngày của Mẹ Mother’s Day.

tranh-chu-me

 

Hình ảnh người Mẹ được cách điệu với đôi quang gánh sau lưng như nói nên sự vất vả, một đời tần tảo hy sinh thầm lặng, dành tặng tất cả gì tốt đẹp nhất cho đàn con. Bức tranh thư pháp chữ Mẹ mạ vàng được chế tác thủ công từ những sợi bạc nhỏ tinh xảo, trải qua hơn 10 công đoạn chế tác đã khoác lên mình lớp vàng lấp lánh.

Tranh chữ Tri Ân mạ vàng

Tranh chữ Tri ân mạ vàng là mẫu quà vàng mới nhất của Golden Gift Việt Nam chế tác để tôn vinh, bày tỏ lòng biết ơn đối với cha mẹ, thầy cô giáo, với Sếp, khách hàng, đối tác. Tranh chữ Tri Ân mạ vàng với vẻ đẹp mềm mại, quý phái mang nhiều hàm ý tốt lành được ẩn chứa bên trong, đang là mẫu quà vàng được săn lùng trong năm nay.

tranh-chu-tri-an-lon copy

 

Được làm thủ công hoàn toàn trên nền chất liệu kim loại quý, chữ Tri Ân mạ vàng với phong cách viết theo lối chân phương, mô phỏng trên cở sở tham vấn ý kiến của các tác gia nổi tiếng về nghệ thuật thư pháp Việt Nam.

Phía bên phải bức tranh là tán cây tùng đang toả bóng sum xuê. Người xưa xem tùng là đại diện cho trăm cây, mang ý nghĩa trường thọ, đại diện của khí tiết.

Tranh chữ Ân sư mạ vàng

Hai chữ Ân Sư khuôn mẫu được viết mềm mại bởi một tác gia nổi tiếng về thư pháp Việt Nam. Dựa trên khuôn mẫu đó, đội ngũ của Golden Gift Việt Nam đã thành công trong việc tái hiện lại tác phẩm trên nền chất liệu là các sợi kim loại quý

tranh-chu-an-su-dong

 

Từng sợi hợp kim nhỏ li ti được tết thủ công, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất. Trải qua các công đoạn gia công, hàn điện và tạo hình, cuối cùng tất cả khoác lên mình lớp vàng lấp lánh, tượng trưng cho công ơn lớn lao của Ân Sư đối với mỗi chúng ta.

Tranh mạ vàng thuận buồm xuôi gió

Trưng bày tranh mạ vàng phong thủy trong nhà, trong phòng làm việc để đem lại may mắn về tài lộc, công danh hay tình cảm như tranh thuận buồm xuôi gió, đôi cá, đôi đũa vàng gắn hoa lan,..

vat-pham-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-5

 

Bức tranh vừa tô điểm, tạo điểm nhấn cho không gian nội thất giúp ngôi nhà thân yêu tràn đầy sinh khí và nhiều màu sắc hơn vừa có khả năng thu hút vận may, xua đuổi điềm xấu. Hơn nữa trong phong thủy bức tranh thuận buồm xuôi gió sẽ khiến cho công việc làm ăn buôn bán của gia chủ ngày càng phát triển và tăng tiến. Tranh Thuận buồm xuôi gió với ý nghĩa một con thuyền lớn hướng thẳng ra biển khơi chạy nhanh hơn khi xuôi chiều gió.

Tranh cá Rồng phong thuỷ

Trong phong thuỷ, cá rồng là một trong những loài vật hiện thân cho sự thịnh vượng, may mắn, phát tài. Bởi vậy, tranh cá rồng phong thuỷ mạ vàng cũng mang những ý nghĩa tốt đẹp, là quà tặng cực kỳ phù hợp cho những người làm ăn kinh doanh.

tranh-ca-rong-1

 

Bên cạnh đó, tranh cá rồng cũng mang hàm ý mang lại cuộc sống bình yên, may mắn. Tặng người thân, bạn bè, những người mình yêu quý một bức tranh cá rồng mạ vàng chính là gửi lời chúc tốt đẹp đến họ.

Tranh mạ vàng mã đáo thành công

Hình ảnh những chú ngựa luôn đem lại nguồn tài lộc, sự phát đạt trong kinh doanh, sự nhanh nhạy và tăng tiến tiền tài, khiến những công việc dự định sẽ nhanh chóng hoàn thành hơn dự kiến và đạt kết quả cao hơn mong muốn.

tranh-ma-dao-thanh-cong

 

Hình ảnh đôi ngựa mang nguyên khí của Kim, không những đem lại tài lộc, công danh mà còn có tác dụng hóa giải sát khí.

Tranh đôi cá vờn trăng

Với phương Đông, Cá vàng (hay “kim ngư”) còn có nghĩa là vàng bạc dồi dào. Hình ảnh hai chú cá vàng thanh thản bơi trên làn nước trong tạo sự thư thái, ung dung tự tại. Đôi cá được mạ vàng và gắn trên nền với hoa văn nước và lá đóng trong khung tranh được thiết kế đặc biệt.

Với dáng mềm mại của cặp cá vàng hiện thân cho sự nhàn tản, phú quý, hướng thượng và thủy chung. Ngoài ra, cặp đôi cá vàng còn biểu trưng cho sự thành đạt về danh vọng và tài lộc.

Tranh chữ Phúc - Lộc - Thọ mạ vàng

Bộ tranh Phúc Lộc Thọ mạ vàng được dùng làm quà tặng tân gia, Quà mừng thọ hay quà biếu tết. Mỗi dịp Tết đến, cùng với chữ Phúc, Thọ, người Việt Nam thường treo bộ tranh ba chữ Phúc – Lộc – Thọ để cầu mong tài lộc đến với mỗi người. Người dân còn có tục lệ đi hái lộc vào những ngày đầu năm mới. Người ta hái những lộc non về như đem tài lộc, may mắn về với gia đình trong suốt năm.

Tranh hoa Sen mạ vàng cao cấp

Không chỉ mang vẻ đẹp tinh xảo, quý phái, tranh hoa sen còn là quốc hoa của Việt Nam là biểu trưng cho những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt. Đây là quà tặng cao cấp dành tặng người phụ nữ thân yêu, quà tặng sếp nữ… trong các dịp kỷ niệm quan trọng như ngày nhà giáo, ngày phụ nữ Việt Nam hay ngày doanh nhân Việt Nam. Đặc biệt, tranh hoa sen cũng được nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đặt Golden Gift Việt Nam chế tác để tặng người nước ngoài.

tranh-hoa-sen1

 

Tại Golden Gift Việt Nam có nhiều mẫu và kiểu hoa sen mạ vàng khác nhau, giá chỉ từ 2 triệu đồng

Tranh hoa mẫu đơn mạ vàng

Hoa mẫu đơn được xem là loài hoa tượng trưng cho của cải, tiền bạc, sự sung túc và cả may mắn. Chính vì vẻ đẹp nồng nàn, hấp dẫn của loại hoa này nên khi đặt hoa mẫu đơn hay tranh mẫu đơn tại cung tình duyên trong phòng ngủ sẽ giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn và thuân lợi trong tình yêu, đặc biệt những bạn còn độc thân.

vat-pham-phong-thuy-nguoi-menh-moc-6

 

Tranh hoa mẫu đơn mạ vàng là quà tặng được chế tác mang ý nghĩa phong thuỷ và hạnh phúc lứa đôi, thích hợp làm quà tặng mừng cưới, kỷ niệm ngày cưới, hay tặng vợ/ chồng trong các sự kiện đặc biệt.

Tranh Hổ phong thủy mạ vàng

Tranh Hổ phong thủy mạ vàng nằm trong bộ sưu tập quà tặng Tết Nhâm Dần. Hình ảnh Hổ xuống núi oai nghiêm, mạnh mẽ mang ý nghĩa thúc đẩy năng lượng để phát triển sự nghiệp, công việc thuận lợi.

tranh-ho

 

Được chế tác từ bàn tay tài hoa của nghệ nhân Việt, tranh Hổ phong thủy hiện lên sống động, độc đáo, ấn tượng, là quà tặng sếp, khách hàng, đối tác ý nghĩa trong năm nay.

"Trên thị trường có nhiều loại tranh vàng giá khá rẻ, đều được các nơi chào bán với khái niệm "mạ vàng". Tuy nhiên có phải là mạ vàng thật hay không thì khách hàng khó có thể nhận biết được. Chính vì vậy khách hàng cần tìm hiểu kỹ nguồn gốc trước khi mua.", ông Tú chia sẻ thêm.

Được biết giá tranh mạ vàng của Golden Gift Việt Nam có mức gia dao động từ 2 triệu đến 10 triêu/ bức.

Thanh Ngân

 

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.