SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Tọa đàm 'Ký ức về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh qua những ấn phẩm mới'

07:17, 02/01/2024
(SHTT) - Sáng 1/1/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Toạ đàm với chủ đề Ký ức về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh qua những ấn phẩm mới.

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tên thật là Nguyễn Vịnh, sinh ngày 1/1/1914, tại thôn Niêm Phò, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Được phong hàm Đại tướng Quân đội nhân dân Việt Nam năm 1959, ông là một trong hai Đại tướng đầu tiên của quân đội nhân dân Việt Nam, sau Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Năm 1967, thời điểm chuẩn bị vào Nam để chuẩn bị cho cuộc Tổng tiến công Mậu Thân 1968, Đại tướng đột ngột qua đời.

1

 

Tọa đàm được tổ chức nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (1914-2024), vị tướng tài ba thao lược của Quân đội nhân dân Việt Nam, một cán bộ lãnh đạo cấp cao gương mẫu, giàu nghị lực và bản lĩnh, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao dù ở cương vị nào.

2

Các ấn phẩm mới về cuộc đời, con người, sự nghiệp của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh 

Tại tọa đàm Đại tá, Tiến sĩ Lê Thanh Bài, Phó Viện trưởng Viện Lịch sử quân sự Việt Nam, cho rằng: "Trong cuốn kỷ yếu xuất bản “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo xuất sắc của thực tiễn cách mạng Việt Nam”, chúng tôi tập trung làm rõ, làm nổi bật những tư duy chỉ đạo của Đại tướng trên các mặt. Đó không chỉ là mặt quân sự, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh có công lao rất lớn xây dựng quân đội vững mạnh chính trị, duy trì và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội."

Chia sẻ tại tọa đàm, Trung tá Nguyễn Chí Đức, đại diện gia đình Đại tướng cho hay, cuốn sách như lời hứa của ba ông với ông bà và các bậc tiền nhân với mong muốn để độc giả, đặc biệt là các bạn trẻ có thêm một góc nhìn khác, chân thực và gần gũi hơn về những con người thuộc thời đại Hồ Chí Minh.

“Chúng tôi hiểu rằng, gia tài của tướng Thanh, tướng Vịnh để lại cho các con các cháu thật đồ sộ và quý giá. Đó là trái tim nhân hậu của những con người dũng cảm hành động với tình yêu Việt Nam tha thiết", Trung tá Đức nói.

PV

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.