SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Top nữ doanh nhân quyền lực nhất năm 2017, Việt Nam có một

16:00, 12/02/2018
(SHTT) - Không chỉ xinh đẹp, những nữ doanh nhân quyền lực này còn "chèo lái" công ty vượt qua nhiều khó khăn, đạt được nhiều mục tiêu tham vọng trong năm 2017.

Năm 2017 chứng kiến nhiều “cường nữ” chèo lái công ty của mình thành công, với nhiều thay đổi vượt bậc trong công nghệ, xã hội đạt được các mục tiêu, tham vọng...

Góp mặt trong top nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới, là nữ doanh nhân – tỷ phú USD tự thân đầu tiên của Việt Nam Nguyễn Thị Phương Thảo (CEO Vietjet Air).

Nguyễn Thị Phương Thảo (CEO Vietjet Air)

ceo

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - TGĐ hãng hàng không tư nhân Vietjet Air. Bà Phương Thảo cũng là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam.

Marry Barran (CEO General Motors)

ceo 1

Mary Barra là nữ CEO đầu tiên của hãng sản xuất ôtô General Motor. Năm 2013, bà là nữ chỉ huy dẫn dắt GM vượt qua khủng hoảng thu hồi xe lớn nhất lịch sử hãng biến thách thức thành cơ hội phát triển. Với thâm niên 36 năm, nữ tướng này đang dẫn dắt GM phát triển ổn định tại nhiều thị trường trên toàn cầu. 

Maryllyn Hewson (CEO Lockheed Marti)

ceo 2

 Marillyn Hewson là CEO đầu tiên của Lockheed Martin - hãng chế tạo máy bay, vũ khí, tên lửa và các loại thiết bị công nghệ cao khác cho Bộ Quốc phòng Mỹ, các cơ quan liên bang của Mỹ và nhiều quốc gia khác.

 Indra Nooyi (CEO PepsiCo)

ceo 3

Nữ doanh nhân quyền lực - Indra Nooyi trở thành  CEO của PepsiCo từ năm 2007. Hiện tại, bà đang dẫn dắt hãng nước giải khát khổng lồ theo chiến lược tập trung vào các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, giảm doanh thu từ soda của hãng trên toàn cầu xuống dưới 25%. 

 Isabelle Kocher (CEO Engie)

ceo 5

Bà Isabelle Kocher cũng thuộc Top nữ doanh nhân quyền lực khi trở thành CEO của Engie - công ty điện không thuộc sở hữu của chính phủ lớn nhất thế giới của Pháp vào tháng 5/2016. 

Emma Walmsley (CEO GlaxoSmithKline)

ceo 4

Nữ doanh nhân Emma Walmsley mới trở thành CEO của hãng dược phẩm khổng lồ Anh GlaxoSmithKline hồi tháng 4/2017. Trước áp lực cạnh tranh lớn về giá trong ngành dược, bà đang tái cơ cấu hoạt động nghiên cứu và phát triển của công ty, giảm 30 chương trình và 130 nhãn thuốc.

Phebe Novakovic (CEO General Dynamics)

ceo 8

 Novakovic hiện là CEO của General Dynamics - một trong những công ty hợp đồng quân sự lớn nhất thế giới. Tháng 9/2017, công ty này giành được hợp đồng 5 tỷ USD thiết kế tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo cho Hải quân Mỹ.

Rosalind Brewer (COO Starbucks)

ceo 6

Rosalind Brewer trở thành giám đốc hoạt động (COO) chuỗi cà phê lớn nhất thế giới Starbucks hồi tháng 1/2017.  Ở cương vị mới, bà được kỳ vọng tiếp tục gây ấn tượng với chiến lược mới. 

Lisa David (CEO Siemens)

ceo 10

Lisa David lên giữ chức chủ tịch kiêm CEO của Siemens Corp vào tháng 1/2017. Bà cũng là thành viên hội đồng quản trị Siemens AG và giám sát hoạt động kinh doanh năng lượng của công ty này trên toàn cầu. 

Guler Sabanci (CEO Sabanci Holdings)

ceo 7

Sabanci là nữ điều hành đầu tiên của công ty gia đình Sabanci Holdings do ông nội bà sáng lập vào năm 1930.Từ một công ty dệt, đến nay Sabanci đã phát triển thành đế chế kinh doanh lớn thứ 2 tại Thổ Nhĩ Kỳ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như ngân hàng, năng lượng, bán lẻ và bảo hiểm.Bà cũng là chủ tịch Đại học Sabinci và Sabanci Foundation - quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ. 

PV (T/h)

Tin khác

Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.