SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Top 10 điện thoại chụp ảnh đẹp nhất: Anh em nhà iPhone chiếm 5 vị trí

16:12, 24/11/2017
(SHTT) - Mới đây, Dxomark - chuyên trang xếp hạng xếp hạng và đánh giá chất lượng hình ảnh – video đã tung ra bảng xếp hạng 10 điện thoại di động chụp ảnh đẹp nhất.
camera-iPhone-X-chụp-ảnh-đẹp-nhất-hiện-nay-2
Top 10 điện thoại chụp ảnh đẹp nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Không bất ngờ khi trong top 10 mẫu điện thoại chụp ảnh đẹp nhất hiện tại có tới 5 vị trí thuộc về anh em nhà iPhone bao gồm cả những chiếc iPhone 7/7+ đã xuất hiện từ năm ngoái thì đến thời điểm hiện tại vẫn nằm trong danh sách, trong khi không ít siêu phẩm mới ra mắt của Samsung như Samsung S8/8+ lại không hề có trong danh sách.

1. Google Pixel 2 - 98 điểm

pixel2dxo
Google Pixel 2 mang lại chất lượng ảnh chụp vượt trội dù chỉ sử dụng 1 camera và xuất hiện trước iPhone X và Samsung Note 8 khá lâu.

Theo DxOMark, Google Pixel 2 là chiếc điện thoại có máy ảnh chất ảnh cao nhất mà họ từng thử nghiệm với tổng điểm lên đến 98. Điều ấn tượng là nó đạt được kết quả này chỉ nhờ một camera đơn phía sau. Điểm số của Pixel 2 cũng vượt qua 2 đối thủ nặng ký là  iPhone X và Samsung Galaxy Note 8 mới ra mắt và cũng vượt trội hơn hẳn Pixel hồi năm ngoái (với 90 điểm) theo thang điểm của chuyên trang này.

Trong khi đó, thông số kỹ thuật của camera Pixel 2 chỉ là: cảm biến 12 MP 1/2.6 inch, khẩu độ f/1.8, hỗ trợ tự động lấy nét 2 điểm kết hợp với tính năng ổn định hình ảnh quang học, công nghệ HDR+ và giải pháp phần mềm với chế độ Portrait Mode. Khá bình thường và không có gì nổi bật nếu so với hàng loạt flagship mới được các hãng ra mắt trong thời gian qua

2. iPhone X - 97 điểm

DxO nhận xét rằng iPhone X thật sự xuất sắc trong việc zoom ảnh, độ phơi sáng, cân bằng trắng, hiển thị màu... Camera của iPhone X có thể tạo ra các tấm ảnh phơi sáng và HDR rất tốt với màu sắc hiển thị chính xác cũng như hiệu ứng chụp “natural-looking Bokeh” trong chế độ Chân dung.

Apple-iPhone-8-2017_166-1000x563
Màn trình diễn đến từ iPhone X trong chụp ảnh tĩnh là hoàn toàn xứng đáng với số điểm 101. 

Không những thế, iPhone X thật sự xuất sắc trong việc zoom ảnh, độ phơi sáng, cân bằng trắng, hiển thị màu... Camera của iPhone X có thể tạo ra các tấm ảnh phơi sáng và HDR rất tốt với màu sắc hiển thị chính xác cũng như hiệu ứng chụp “natural-looking Bokeh” trong chế độ Chân dung. Màn trình diễn đến từ iPhone X trong chụp ảnh tĩnh là hoàn toàn xứng đáng với số điểm 101. iPhone X vượt qua Google Pixel 2 (99 điểm) và Huawei Mate 10 Pro (100 điểm).

Màn trình diễn đến từ iPhone X trong chụp ảnh tĩnh là hoàn toàn xứng đáng với số điểm 101. iPhone X vượt qua Google Pixel 2 (99 điểm) và Huawei Mate 10 Pro (100 điểm). Tuy nhiên, nếu tính trung bình thì tuyệt phẩm hàng đầu của Apple chỉ được 97 điểm vẫn thấp hơn Google Pixel 2.

3. Huawei Mate 10 Pro - 97 điểm

Thông tin từ hãng thì Huawei Mate 10 Pro sở hữu cụm camera kép với ống kính Summilux-H khẩu độ f/1.6 đến từ hãng Leica danh tiếng. Trong đó, camera màu có độ phân giải 12MP và camera đơn sắc độ phân giải cao hơn là 20MP. Ngoài việc chụp ảnh trắng đen, Mate 10 Pro còn có những tính năng thú vị khác như: zoom quang học 2x, cơ chế lấy nét kép (theo pha PDAF + laser), quay phim độ phân giải 4K 30fps hoặc Full HD 60fps...

huawei-mate-10-pro-h16
 Theo Dxomark thì Huawei Mate 10 Pro hình ảnh cho ra sắc nét, màu sắc chính xác, ngay cả trong những hoạt cảnh có độ tương phản cao.

Trong khi đó, theo Dxomark thì Huawei Mate 10 Pro hình ảnh cho ra sắc nét, màu sắc chính xác, ngay cả trong những hoạt cảnh có độ tương phản cao. Trong một số ít trường hợp, camera của máy đôi khi đo sáng không chuẩn xác khiến ảnh bị thừa hoặc thiếu sáng ở các chi tiết. Khả năng cân bằng trắng của camera trong điều kiện này khá tốt, chuẩn xác.

Các bức ảnh chụp ngoài trời có tông màu ấm nhẹ nhàng, thích mắt. Đôi khi, Mate 10 Pro có khuynh hướng để độ bão hòa màu sắc lên cao, đặc biệt là màu đỏ khiến các chi tiết có màu này "hồng" hơn thực tế. Cuối cùng, độ chi tiết cho ra từ Mate 10 Pro luôn được giữ ở mức cao. Đối với hoạt cảnh có các chủ thể chuyển động, độ chi tiết bị giảm xuống nhưng vẫn ở mức chấp nhận được. 

4. iPhone 8 plus - 94 điểm

iPhone 8 Plus được trang bị 2 camera theo mô hình 1 máy ảnh chính, chụp góc rộng và một máy ảnh phụ, chụp chân dung. Cả hai đều có độ phân giải 12MP, ống kính lần lượt là 28mm f/1.8 và 56mm f/2.8. Tuy thông số giữ nguyên nhưng theo Apple, hai cảm biến đều đã được nâng cấp so với iPhone 7 Plus.

iPhone 8 plus
iPhone 8 plus.

Theo DxOMark chia sẻ với trang Petapixel thì"Apple iPhone 8 Plus có một hệ thống camera chính thực sự xứng đáng với một chiếc điện thoại cao cấp". Không những thế, nó còn đứng đầu bảng xếp hạng trong hầu hết tiêu chí. Phần mềm tiên tiến của nó cũng hoạt động tuyệt vời trong việc chụp ảnh HDR hoặc nhận diện khuôn mặt.

Model này có khả năng zoom và hiệu ứng bokeh tốt nhất trên một thiết bị di động, quay video ổn định, tái tạo màu sắc tốt và theo dõi chuyển động gương mặt trong điều kiện ánh sáng tốt.

5. Samsung Galaxy Note 8 - 94 điểm

Galaxy Note 8 là smartphone cao cấp đầu tiên của Samsung sở hữu cụm camera kép 12MP, camera chính được trang bị ống kính 26mm f /1.7, và ống kính thứ hai với ống kính tele f/2.2 52mm cho khả năng zoom quang học x2. không mất chi tiết. Note 8 cho khả năng zoom tốt nhất trên những mẫu smartphone cao cấp từ trước đến nay. Thêm vào đó là tự động lấy nét PDAF, ổn định hình ảnh quang học OIS trên 2 camera, Auto HDR, và màn hình Super AMOLED 6,3 inch 18,5:9,..

141971-phones-feature-samsung-galaxy-note-8-camera-image2-yt2g86cvjo
Note 8 xếp ngang hàng với iPhone 8 Plus trên bảng xếp hạng của Dxomark với 94 điểm.

Đạt điểm số tổng thể là 94 điểm, Note 8 xếp ngang hàng với iPhone 8 Plus trên bảng xếp hạng của Dxomark . Note 8 cũng là smartphone đầu tiên đạt 100 điểm ở thang đo ảnh chụp ở độ tiết, lấy nét tự động nhanh và chính xác,.... Tuy nhiên, Note 8 lai không nổi bật ở khả năng quay video, với điểm số 84 điểm có phần kém hơn so với những cái tên tiêu biểu như Google Pixel 91 điểm, iPhone 8 Plus và HTC U11.

6. iPhone 8 - 92 điểm

DxOMark cho biết những bức ảnh chụp bằng iPhone 8 thường có xu hướng màu sắc trung thực, chi tiết rất cao dù bạn chụp trong bối cảnh có nhiều vật thể khác nhau. Chế độ HDR trên iPhone 8 đã được cải tiến rất nhiều, cho hiệu ứng hình ảnh đẹp hơn.

iphone-8
Những bức ảnh chụp bằng iPhone 8 thường có xu hướng màu sắc trung thực.
Cũng theo DxOMark thì iPhone 8 cung cấp chế độ tự động lấy nét chính xác, chi tiết cực kỳ tốt trong hầu hết các tình huống ánh sáng và hiệu năng vượt trội khi chụp ảnh bokeh. 

7. Google Pixel - 90 điểm

Trang DXOmark đã có 2 lần chấm điểm đối với camera của Google Pixel, lần đầu mẫu điện thoại này chỉ đạt 89 điểm và thua HTC U11 nhưng sau khi cập nhật lại tiêu chí chấm điểm để chấm lại thì Google Pixel đạt được 90 điểm. Tính ra thì vị trí ngôi vương của của Goole Pixel đã duy trì cũng được gần 1 năm trước khi bị iPhone 8 và 8 Plus soán ngôi cách đây không lâu.

google pixel
Ảnh minh họa

Đến thời điểm hiện tại, thông số cấu hình của camera trên Pixel XL thì không có gì đặc biệt bởi đây sản phẩm từ năm 2016 với cảm biến IMX378 giống như trên Blackberry Keyone và Xiaomi Mi 5s, cảm biến này có kích thước 1/2.3" với độ phân giải 12Mp nên có kích thước điểm ảnh thuộc dạng lớn nhất trong số các cảm biến sử dụng trên điện thoại. Camera này không có chống rung quang học, khẩu độ của ống kính chỉ là f/2.0, hệ thống lấy nét theo pha và có hỗ trợ lấy nét bằng laser.

Tuy nhiên, Pixel XL ăn điểm chủ yếu nhờ vào các thuật toán xử lý hình ảnh mà Google đã tích hợp trong đó. Máy có tốc độ lấy nét và tốc độ phản hồi khi nhấn nút chụp rất nhanh, màu sắc rất trong trẻo và đã mắt, chi tiết hình ảnh là điểm làm mình cực kỳ ấn tượng với chiếc máy này, khi các chi tiết rất dày và rõ nét, đặc biệt là khi chụp cận cảnh. 

8. HTC U11 - 90 điểm

Tại thời điểm đầu mùa hè 2017, DxOMark đã công bố thử nghiệm hết sức chi tiết về hệ thống máy ảnh của HTC U11. Với kỷ lục 90 điểm đã giúp U11 trở thành smartphone có camera chất lượng cao nhất thế giới tại thời điểm đó.
 
HTC U11
HTC U 11.
 
HTC U11 được trang bị camera sau 12MP, kích thước điểm ảnh 1,4 micromet, khẩu độ f/1.7, hệ chống rung quang học 5 trục kết hợp ổn định điện tử EIS. Trong khi đó, camera trước của máy có độ phân giải 16MP, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ chụp góc rộng 150 độ. Phần mềm camera của máy hỗ trợ khá nhiều tính năng thời thượng như: HDR, quay video 4K, hỗ trợ thu âm 360 độ, chụp ảnh HDR và Acoustic Focus (khi zoom vào vật thể thì âm thanh phát ra từ hướng đó sẽ được thu lại to rõ hơn).
 
Cũng tại thời điểm đó, DxOMark cho biết cảm biến lấy nét tự động Dual-pixel của HTC U11 vận hành tốt hơn cấu trúc tương tự trên bất kỳ thiết bị di động nào mà DxOMark từng thử nghiệm trước đấy, trong cả điều kiện ánh sáng thấp và vừa đủ. Hệ thống ổn định hình ảnh quang học (OIS) tuyệt vời đã giúp U11 tự động ghi lại những bức ảnh chất lượng với độ noise thấp. Kích thước cảm biến lớn tới 1/2,55 inch đã hỗ trợ HTC U11 chụp ảnh xuất sắc trong bối cảnh thiếu sáng.
 
9. iPhone 7 Plus - 88 điểm

iPhone 7 Plus có sức hút lớn hơn nhiều so với "người anh em" iPhone 7 nhờ hệ thống camera kép cùng khả năng zoom quang 2x và đặc biệt là xóa phông được quảng cáo như máy ảnh chuyên nghiệp đã khiến sản phẩm tạo sự khác biệt so với nhiều thế hệ iPhone trước đó. 

iPhone-7-Plus
Với lợi thế từ cụm camera kép, iPhone 7 Plus được DxOMark chấm tới 88 điểm.
Hệ thống camera của iPhone 7 Plus bao gồm một camera tiêu cự 28 mm độ mở f/1.8 và một camera tiêu cự 56 mm độ mở f/2.8. Bình thường, máy sử dụng camera góc rộng cho mọi trường hợp và chỉ kích hoạt camera còn lại khi người dùng zoom tới mức 2x hoặc bật chế độ chụp chân dung. Ưu điểm này giúp máy chụp được xa hơn với góc tương đương 56 mm và không làm giảm chất lượng ảnh như zoom kỹ thuật số thông thường. 
 
Chính nhờ những ưu điểm của hệ thống camera kép mà iPhone 7 Plus được chấm tới 88 điểm nhỉnh hơn hẳn so với iPhone 7.
 
10. iPhone 7 - 85 điểm
 
Theo công bố từ Apple, iPhone 7 sở hữu cảm biến camera với độ lớn 1/2.7 inch tương tự như cảm biến của iPhone 6 và iPhone 6s. Tuy nhiên ống kính camera iPhone 7 có khẩu độ mở lớn hơn rất nhiều, lên đến f/1.8 so với F/2.2 trên iPhone 6 và 6s. Nhờ vậy cụm camera trên iPhone 7 có thể thu sáng tốt hơn và chụp ra những bức ảnh ít nhiễu hơn rất nhiều.
iphone_7
iPhone 7.

Sau khi thử nghiệm bằng các phần mềm chuyên dụng của mình, DxOMark đã chấm camera iPhone 7 đạt 85 điểm, cao hơn so với 84 điểm của iPhone 6s Plus và 82 điểm của iPhone 6s. Nhờ điểm số này, iPhone 7 đã trở thành smartphone chụp ảnh tốt thứ ba theo bảng xếp hạng của DxOMark tại thời điểm vừa ra mắt trong năm 2016.

Camera iPhone 7 chụp ảnh xuất sắc phần lớn nhờ vào thuật toán bảo toàn chi tiết và các tính năng phụ trợ. Đặc biệt khi chụp ở điều kiện ánh sáng yếu, nhờ sự xuất hiện của khẩu độ lớn f/1.8 và chức năng OIS mà chất lượng cải thiện hơn so với tiền nhiệm.

Một phần lý do khác giúp máy ảnh iPhone 7 đạt chất lượng tốt chính là việc nó sử dụng gam màu Digital Cinema (DCI-P3) cho định dạng JPEG thay vì gam màu sRGB được sử dụng trên một số smartphone khác.

Như Tâm

 

Top những món đồ công nghệ dưới 150 USD hot nhất trong ngày Black Friday

Kindle PageWhite, Huawei Honor 6X, loa Samsung... là những món đồ công nghệ có giá dưới 150 USD hot nhất trong Black Friday.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.