SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tin vui: Rau dền còn chứa chất chống ung thư tử cung đã được y học công nhận

02:19, 15/04/2019
Nhiều người rất ngạc nhiên khi các chuyên gia y tế công nhận rằng rau dền có chất gây ức chế tế bào ung thư rất hiệu quả trong giai đoạn đầu điều trị bệnh.

Rau dền là loại thực phẩm rất quen thuộc đối với mọi gia đình. Ăn nhiều rau dền sẽ tốt cho cơ thể vì trong rau chứa nhiều vitamin quan trọng gồm A, B5, B6, C, E, K, folate, niacin, và riboflavin.

Các chuyên gia Đông y còn cho biết thêm rau dền có vị ngọt, tính lành, có tác dụng mát gan và thanh lọc cơ thể, trị nhiệt miệng,điều trị tiểu đường,khử độc, ổn định huyết áp, giảm cholesterol,thiếu máu,cải thiện tiêu hóa,

_qQawmt4UNIvejctNgP468f8mqlDtFxTl25YJF9U-99I-5RDAoscmlr6Tu5SLAqjRGA4KNwcZqlFMBrpO00xNt_bG9ISpQ

Rau dền cơm (Ảnh minh họa)


Hơn thế nữa, các chuyên gia y tế cũng khẳng định rằng, rau dền còn là “vị thuốc” quý đối với các bệnh nhân mắc bệnh ung thư hoặc những người có nhu cầu phòng ngừa loại bệnh chết người này.

Tại sao rau dền lại hỗ trợ điều trị được ung thư, trong đó có ung thư tử cung?

Cụ thể,nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Thuốc, Viện Hóa sinh biển, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã thực hiện nghiên cứu và phân lập các hợp chất tự nhiên có trong cây rau dền cơm ở Việt Nam. Kết quả cho thấy loại rau này có chứa hợp chấtAVE7 (3,4-seco-olean-12-en-4-ol-3,28-dioic acid) gây độc lên tế bào ung thư. Đặc biệt, có ung thư tử cung, căn bệnh gây chết người rất nhiều ở phụ nữ.

knk4LOeQn0zkvze05xf2xQEtwjqMPeh5ZOcBGNC-sDEodjMnhwGsJF_Bq-nKIqaUoXi2xwVfXz9VO3XkhhXDx-DZOO3j

Rau dền có chất chống ung thư tử cung (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, các hợp chất peptide chống viêm trong rau dền cũng giúp ngăn ngừa ung thư. Các chất chống oxy hóa và kháng khuẩn trong hạt rau còn có thể bảo vệ tế bào khỏi những tổn thương dẫn đến ung thư. Quả thật, đây chính là một trong những phương thuốc dễ tìm nhưng lại mang nhiều hiệu quả cho bệnh nhân ung thư.

Chế độ dinh dưỡng sai lầm của nhiều bệnh nhân ung thư, trong đó có “bỏ ăn rau dền”

Thực tế cho thấy, khi mắc các chứng bệnh ung thư, trong đó có ung thư tử cung – căn bệnh gây tử vong hàng đầu của chị em phụ nữ chỉ sau ung thư vú, các bệnh nhân thường kiêng ăn ở nhiều mức độ khác nhau nhưkiêng ăn thịt gà, trứng vịt lộn, rau dền, cà rốt… vì sợ ăn vào sẽ kích thích tế bào ung thư phát triển nhanh. Thực sự đây là một quan điểm hết sức sai lầm của nhiều người!

Cũng chính vì thế, mà theo thống kê hàng năm ở nước ta có khoảng 150.000 bệnh nhân chết vì ung thư, trong đó 80% bị sụt cân, 30% chết vì suy kiệt trước khi qua đời. Bởi thế mới thấy, việc chăm sóc dinh dưỡng đúng, bổ sung rau, quả, trái cây trong suốt thời gian trị bệnh là rất cần thiết. Ngoài cung cấp các chất dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh, tạo sức đề kháng tốt đẩy lùi tế bào ung thư, có sức chịu đựng đau đớn sau mỗi đợt hóa trị, xạ trị thì rất nhiều loại thực phẩm còn chứa chất giúp ức chế tế bào ung thư, hỗ trợ cho việc điều trị bệnh giống như rau dền vậy.

KD_uI7_viiNxBdj-PHPvrW6Lfcx2mMK_8CapCKd8mRxwdp5_0kSni0Dmf0TumiCrhUvTfNGYlMeECiO7LZLTmGQxB-AS33Q

Bệnh nhân ung thư nên bổ sung rau dền để hỗ trợ điều trị bệnh (Ảnh minh họa)


Theo đông y rau dền còn có công dụng hỗ trợ điều trị ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu. Bài thuốc như sau. Chỉ cần 250gr rau dền cho mỗi bữa ăn, luộc nấu canh hoặc sắc nước uống hàng ngày sẽ cho kết quả cực kỳ tốt.

Những lưu ý khi ăn rau dền hỗ trợ điều trị ung thư

Mặc dù có nhiều công dụng cho sức khỏe, nhưng các chuyên gia vẫn không quên cảnh báo cho chúng ta những điều cấm kỵ khi ăn rau dền. Do trong rau có khá nhiều các dưỡng chất bổ dưỡng nên khi đi kèm một số thành phần khác đôi khi sẽ làm phản tác dụng, thậm chí gây ngộ độc nặng.

Đối với những bệnh nhân ung thư, rau dền chỉ là thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh, không phải là thuốc đặc trị nên việc thăm khám, trị bệnh theo phác đồ của bác sĩ vẫn là trên hết. Khi dùng thêm rau dền để điều trị ung thư, bệnh nhân cần được sự đồng ý và chỉ dẫn của bác sĩ để không ảnh hưởng đến tiến trình chữa trị.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.