SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ 7 người chết khi chạy thận: Kết quả điều tra Công ty Thiên Sơn

06:30, 01/06/2017
(SHTT) - Được biết, Công ty Thiên Sơn có đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình bảo trì máy lọc thận trước thời điểm xảy ra sự cố 1 ngày.
NN

Đại diện Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn làm việc với đoàn công tác của UBND phường Trung Hòa sáng 31/5. Ảnh: báo giao thông

Sáng 31/5, đoàn kiểm tra liên ngành gồm công an, y tế, đại diện UBND phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội đã tổ chức kiểm tra Công ty Cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn có địa chỉ tại ngõ Trung Yên 3, phường Trung Hoà.

Được biết, Công ty Thiên Sơn có đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình bảo trì máy lọc thận trước thời điểm xảy ra sự cố 1 ngày. Hiện cơ quan công an đã đưa Công ty Thiên Sơn vào diện phải điều tra làm rõ, để tìm nguyên nhân cuối cùng của vụ việc.

Trao đổi với PV Soha, ông Nguyễn Văn Tiệp - Phó chủ tịch UBND phường Trung Hoà cho biết, việc kiểm tra Công ty Cổ phần Thiên Sơn nằm trong kế hoạch kiểm tra thường xuyên đối với các công ty, đơn vị trên địa bàn phường.

Ông Tiệp cũng cho biết, qua quá trình kiểm tra, Công ty Cổ phần dược phẩm Thiên Sơn có đầy đủ giấy phép hoạt động và không có vi phạm về hành chính.

Công ty Thiên Sơn có giấy phép hoạt động từ năm 2012 và trong quá trình hoạt động tại phường Trung Hoà công ty này chưa vi phạm gì về hành chính.

Ông Tiệp cũng cho hay, UBND phường Trung Hoà chỉ có chức năng kiểm tra về hành chính, giấy phép hoạt động của công ty này còn về các thiết bị y tế, thuốc, vật tư y tế... mà công ty này đăng kí kinh doanh là do các cơ quan cấp trên kiểm tra, thẩm định.

Trước đó, chiều ngày (30/5), Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Hòa Bình) cùng với lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an đã mở niêm phong một số phòng trong Khoa thận nhân tạo, khám nghiệm các máy móc mà bệnh viện đã sử dụng để chạy thận nhân tạo, lọc máu cho các bệnh nhân; đồng thời lấy mẫu dịch để giám định và thu thập thêm các tài liệu liên quan phục vụ công tác điều tra vụ án.

Trưa 30/5, liên quan đến vụ 7 người tử vong do sốc phản vệ trong khi chạy thận tại Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Trung tướng Trần Văn Vệ - Quyền Tổng cục trưởng Tổng Cục cảnh sát, Bộ Công an, cho biết: Công an tỉnh Hòa Bình đã quyết định khởi tố vụ án để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo đó, CQĐT khởi tố vụ án theo Điều 242 về Tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tham mưu Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh tập trung lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để cứu chữa những bệnh nhân còn lại đang được cấp cứu.

Các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Hòa Bình cũng phối hợp với các cơ quan chức năng lấy mẫu vật, niêm phong các dụng cụ, máy móc và thuốc điều trị tại Khoa thận nhân tạo.

Ngoài ra, để đảm bảo an ninh trật tự, Công an TP.Hòa Bình phân công các đội nghiệp vụ và công an phường tăng cường lực lượng túc trực nhiều vòng tại bệnh viện.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 7 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát mang nhãn hiệu Thái Lan.
Pháp luật 16 giờ trước
(SHTT) - Theo cảnh báo của Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội, hình thức cung cấp dịch vụ cấp lại mật khẩu, chỉnh sửa thông tin ứng dụng VssID - BHXH có lấy phí là trái pháp luật và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Phần mềm độc hại Trojan được đặt tên là "Brokewell" ngụy trang dưới dạng bản cập nhật cho Google Chrome sẽ thu thập dữ liệu bí mật, có thể “đánh bay” tài khoản ngân hàng của nạn nhân.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.