SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

TikTok kéo dài thời lượng video tới 10 phút, cạnh tranh trực tiếp với nền tảng Youtube

16:19, 04/03/2022
(SHTT) - TikTok mới đây đã tiếp tục nâng thời lượng phát tối đa của video lên tới 10 phút nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của cộng đồng người dùng. Đây cũng được đánh giá là động thái nhằm cạnh tranh trực tiếp với nền tảng Youtube.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, TikTok được biết đến là nền tảng mạng xã hội cho phép người dùng đăng tải những video ngắn với thời lượng tối đa chỉ 60 giây. 

Tới tháng 7 năm ngoái, TikTok đã cho phép người dùng đăng tải những video với độ dài tối đa lên thành 3 phút, thay vì một phút như ban đầu.

Sau nhiều lần thay đổi thời lượng video tải lên, trong thông báo mới nhất, TikTok đã tiếp tục có sự đổi mới khi nâng thời lượng tối đa của nhứng video được đăng tải lên thành 10 phút.

Chia sẻ về sự đổi mới này, người phát ngôn của TikTok cho hay: “Chúng tôi luôn nghĩ về những cách mới để mang lại giá trị cho cộng đồng người dùng và làm phong phú thêm trải nghiệm TikTok. Năm ngoái, chúng tôi đã giới thiệu các video dài hơn, giúp cộng đồng của chúng tôi có thêm thời gian để sáng tạo và giải trí trên TikTok”.

tiktok1-807

 

“Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng khi bắt đầu triển khai khả năng tải lên các video có thời lượng lên đến 10 phút, với hi vọng sẽ mở ra nhiều khả năng sáng tạo hơn nữa cho những người sáng tạo nội dung trên khắp thế giới”, người này nói thêm.

Sự thay đổi của TikTok sẽ có hiệu lực với người dùng trên toàn cầu và người dùng sẽ nhận được sự thay đổi này thông qua các bản cập nhật của ứng dụng TikTok trong thời gian tới.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc tăng độ dài video của TikTok có thể giúp họ cạnh tranh tốt hơn với YouTube - một nền tảng vốn nghiêng nhiều hơn về nội dung dài. Đồng thời, sự thay đổi này cũng có thể thu hút đối tượng khán giả lớn tuổi hơn và tăng thời gian tương tác tổng thể trên ứng dụng. 

Tuy nhiên, việc kéo dài thời lượng video lên cũng sẽ khiến TikTok mất đi cái "chất riêng" của mình, đồng thời khiến mạng xã hội này khó có thể thu thập được thói quen xem video của người dùng như trước đây, từ đó ảnh hưởng đến thuật toán hiển thị các video phù hợp để lôi kéo người dùng ở lại với ứng dụng lâu hơn.

Mai Hoa

Tin khác

Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 27/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.
Thương hiệu 10 giờ trước
Xuất phát từ tình yêu với nông sản Việt, CEO Nguyễn Văn Bi cùng đội ngũ Nonglamfood tìm con đường nâng cao giá trị nông sản qua các sản phẩm trái cây sấy dẻo.
Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Trên con đường chinh phục vẻ đẹp tóc, Chastar Academy đã đi qua những thử thách và thăng trầm, nhưng với tinh thần kiên định và sự tận tụy, chúng tôi đã vươn lên trở thành một trong những điểm đến lý tưởng nhất cho sự đẳng cấp và chất lượng trong dịch vụ làm đẹp tóc.
Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã phát động ủng hộ, đóng góp trong các cấp công đoàn ngành chương trình Hoạt động tôn vinh, tri ân các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trong phạm vi toàn quốc.
Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/04 vừa qua, công ty TNHH Mỹ phẩm cao cấp Quốc tế YOBY đã vinh dự nhận đồng thời cả hai giải thưởng “Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024 và hạng mục Sản phẩm dịch vụ tin dùng 2024”
Liên kết hữu ích