SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tiếp xúc nhiều với smartphone gây suy giảm chức năng bộ nhớ của não bộ trẻ nhỏ

06:45, 12/12/2018
(SHTT) - Một nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia y tế tại Mỹ đã chỉ ra được rằng việc cho trẻ em tiếp xúc với điện thoại hơn 7 tiếng mỗi ngày sẽ làm giảm khả năng nhận thức, suy giảm chức năng bộ nhớ của não bộ trẻ.

Một nghiên cứu trị giá 300 triệu USD (236 triệu bảng) do Viện Y tế Quốc gia Mỹ tài trợ đã có kết quả về tác động của công nghệ đối với trẻ em. Theo đó, việc phụ huynh để trẻ em sử dụng màn hình trong bảy giờ trở lên mỗi ngày có dấu hiệu cho thấy vỏ não của chúng bị mỏng sớm, nguy cơ suy giảm chức năng bộ nhớ, kỹ năng nhận thức và khả năng nhận thức.

3-sai-lam-tai-hai-cua-cha-me-khi-tang-qua-ngay-1-6-cho-con-lam-hong-doi-con-02

 

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện những phát hiện ban đầu bằng cách quét não của 4.500 trẻ em. Bên cạnh đó là quá trình theo dõi hơn 11.000 trẻ em từ 9-10 tuổi trong suốt một thập kỷ. Họ cũng xác định rằng những đứa trẻ dùng điện thoại thông minh hoăc các thiết bị điện tử tương tự trong hơn 2 tiếng mỗi ngày sẽ có điểm thấp hơn trong các bài kiểm tra về tư duy và ngôn ngữ. 

Vỏ não là lớp ngoài cùng của mô thần kinh xử lý thông tin từ thế giới vật lý. Nó rất quan trọng đối với các chức năng nhận thức như nhận thức, ngôn ngữ, trí nhớ và ý thức khi chúng ta trưởng thành. Việc vỏ não chiu bất cứ ảnh hưởng nào cũng sẽ tạo ra những tác động trực tiếp tới nhận thức của con người.

tao-hung-thu-niem-yeu-thich-hoc-tieng-anh-cho-con

 

Tiến sĩ Gaya Dowling, một bác sĩ làm việc trong dự án cho hay không nên đưa ra kết luận vì họ không hoàn toàn chắc chắn rằng đó là do việc sử dụng công nghệ hiện đại ngày càng tăng. Dựa trên nghiên cứu và xác suất kiểm chứng những đối tượng nghiên cứu, những gì chúng ta có thể nói là đây là bộ não sẽ có những khác biệt nhiều thời gian trên màn hình. 

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy có mối tương quan trực tiếp giữa độ dày của vỏ não và điểm IQ. Vỏ não bắt đầu mỏng sau năm hoặc sáu tuổi như là một phần của quá trình lão hóa thông thường.

Các phát hiện cho thấy những người có chỉ số IQ tăng đáng kể không có sự mỏng đi ở vỏ não và những người bị giảm IQ đáng kể là có sự mỏng vỏ não quá mức.

Nam An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.