SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thực phẩm chức năng được làm giả một cách tinh vi tại Sài Gòn

06:55, 28/07/2019
(SHTT) - Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, để làm giả các loại TPCN này, các đối tượng đã mua sản phẩm cùng loại với sản phẩm muốn làm giả, sau đó dán nhãn mác của sản phẩm làm giả lên hộp sản phẩm rồi đóng thùng, mang đi tiêu thụ.

Theo thông tin trên tờ Tiền Phong, ngày 27/7, Công an TPHCM cho biết, vừa phát hiện 4 cơ sở sản xuất và phân phối hàng giả tại các quận 8, 10, 11 và huyện Bình Chánh, thu giữ lượng lớn thực phẩm chức năng giả.

Theo đó, ngày 25/7, Đội 7 - Phòng cảnh sát Kinh tế, công an TPHCM phát hiện Nguyễn Văn Thanh Tuấn (47 tuổi, ngụ TPHCM) điều khiển ô tô chở hàng chục thùng hàng chứa thực phẩm chức năng giả.

Làm việc với công an, Tuấn không xuất trình được các giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc xuất xứ sản phảm. Người này khai chở lô hàng trên giao cho người tên Nguyễn Đình Thái Dương tại một căn nhà nằm trong hẻm 64, đường Hòa Bình, phường 5, quận 11, TPHCM. Kiểm tra cơ sở này, cơ quan chức năng thu giữ lượng lớn thuốc tân dược, thực phẩm chức năng giả.

thuc pham chuc nang

Thực phẩm chức năng giả bị Công an TP Hồ Chí Minh phát hiện, thu giữ. Ảnh: CAND

Trong khi đó, theo báo CAND, mở rộng khám xét tại nhiều địa điểm khác ở quận Bình Tân và huyện Bình Chánh, liên quan đến đường dây sản xuất, chứa trữ, tiêu thụ TPCN giả này, cơ quan Công an thu giữ thêm nhiều tang vật gồm: Viên uống, vỉ TPCN giả thành phẩm, hàng ngàn chai TPCN giả đã được dán nhãn, đóng gói; chai đựng TPCN chưa kịp dán nhãn, giấy hướng dẫn sử dụng các loại TPCN...

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, để làm giả các loại TPCN này, các đối tượng đã mua sản phẩm cùng loại với sản phẩm muốn làm giả (nhưng có giá thành thấp hơn nhiều), sau đó dán nhãn mác của sản phẩm làm giả lên hộp sản phẩm rồi đóng thùng, mang đi tiêu thụ. Thị trường tiêu thụ TPCN giả của các đối tượng này chủ yếu ở TP Hồ Chí Minh.

Theo ghi nhận tại hiện trường, các loại TPCN bị các đối tượng làm giả là những loại có chức năng hỗ trợ điều trị rất nhiều loại bệnh, có giá bán khá cao trên thị trường như: thuốc cốm (dùng cho trẻ sơ sinh ọc sữa, ăn không tiêu, người lớn đau dày, ói mửa, chống thừa acid) giá 11.000- 15.000 đồng/chai; viên uống mát gan lợi mật (dùng cho các chứng bệnh thuộc về gan như: Mụn, nhọt, gứa, nổi mề đay, viêm gan cấp và mãn tính, vàng da. Giúp thông tiểu, nhuận trường (chống táo bón), giúp ăn ngon...) giá 55.000 đồng/chai 180 viên; viên uống tráng dương bổ thận, viên uống hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày, viên uống giải rượu…

Theo cảm quan, mặc dù bao bì nhãn mác các loại TPCN do các đối tượng làm giả khá tinh vi, nhưng vẫn có nhiều điểm khác biệt so với sản phẩm chính hãng. Dễ thấy nhất, đó là bao bì hàng chính hãng có chữ, màu sắc, rõ ràng sắc nét hơn hàng giả. Các thông tin ghi trên bao bì sản phẩm hàng giả, nhiều chỗ không khớp so với sản phẩm thật.

Linh San

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 11 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.