SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Thủ tướng Nga Medvedev: Sẽ xây dựng Crimea thành đặc khu kinh tế

08:50, 01/04/2014
Theo Itar-Tass, ngày 31-3, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã đến Crimea, kể từ khi Crimea được sáp nhập vào LB Nga hồi trung tuần tháng 3. Tại cuộc gặp với chính quyền Crimea, Thủ tướng Medvedev đề cập đến các hoạt động tăng cường hệ thống pháp luật nhằm duy trì an ninh và trật tự Crimea, chống hành động gây hấn từ các phần tử cực đoan.

Thể hiện quan tâm đến sự phát triển kinh tế xã hội của khu vực, bao gồm cả Sevastopol, nơi có căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga, ông Medvedev cho biết, mức lương nhà nước của người dân Crimea và lương hưu sẽ được nâng lên ngang với mức của các khu vực khác tại Nga. Mátxcơva sẽ xây dựng Crimea thành đặc khu kinh tế.

Trong diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã gặp người đồng cấp Nga Sergei Lavrov ngày 30-3 tại Paris, nhưng hai bên chưa thống nhất về giải quyết tình hình căng thẳng ở Ukraine. Nga khẳng định sẽ không rút quân khỏi khu vực biên giới dọc theo Ukraine như yêu cầu của Mỹ. Mỹ cũng đã bác bỏ đề xuất của Nga theo đó đưa Ukraine thành liên bang lỏng lẻo và yêu cầu phải có đại diện Ukraine tham dự các cuộc hội đàm về vấn đề này. 

Hai bên chỉ đồng ý với nhau rằng cuộc khủng hoảng ở Ukraine đòi hỏi nỗ lực cao về ngoại giao đồng thời cho rằng Ukraine cần cải tổ hiến pháp để đổi mới hệ thống chính trị nhưng đây là vấn đề do chính người dân Ukraine đóng vai trò quyết định; Nga và Mỹ không thể đơn phương hoạch định tương lai của Ukraine.

Tin khác

Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.