SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 20/05/2024
  • Click để copy

Thị trường hàng hóa Tết sôi động nguồn cung nhưng sức mua 'ể oải'

08:12, 28/01/2024
Theo ghi nhận của phóng viên tại các siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội, sức mua hàng hóa của người dân trước dịp Tết 2024 khá ảm đạm.

Chia sẻ với phóng viên, Chị P.T (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Gia đình tôi cắt giảm các loại bánh kẹo dịp Tết, mua vừa đủ thay vì chọn nhiều loại để trữ như năm trước. Gạo, miến, đồ khô thực phẩm tươi cũng chỉ gói gọn lại mỗi thứ một ít. Hết thì sẽ mua tiếp chứ không muốn mua ồ ạt. Tôi cũng chỉ mua vài giỏ quà đóng sẵn vì năm nay tài chính eo hẹp không có nhiều sự lựa chọn". 

Ngoài ra, nhiều gia đình lựa chọn những sản phẩm có kèm ưu đãi để giảm bớt chi phí mua sắm Tết. Các sản phẩm bánh, mứt, kẹo, rượu, đồ gia dụng được gắn kèm sản phẩm, hay giảm 10%, hút khách mua. 

Empty

Theo anh Minh (Long Biên, Hà Nội): "Nhìn chung mẫu mã hàng hóa năm nay cũng như mọi năm đa dạng, giá thành không tăng cao nhưng tôi thống nhất với vợ chỉ mua những đồ ăn, đồ dùng như sinh hoạt hàng ngày. Quà tặng không mua nhiều mẫu, nhiều loại mà chỉ chọn một vài thứ như: giò, bánh, gạo biếu tết ông bà nội ngoại. So với năm trước gia đình tôi cắt giảm chi phí khá nhiều. Để đỡ phần nào vợ tôi thường mua sắm trước tết chọn các mặt hàng có khuyến mại tặng kèm". 

Tại các siêu thị như BTGmart, BigC, Lotte mart, Aonemall....hàng loạt chương trình khuyến mại đang tràn ngập trên các sạp hàng, nhưng lượng khách mua sắm khômg quá đông đúc. Các mặt hàng rau củ, thịt tươi sống gia dụng tập trung khách hàng nhiều nhất. 

Empty

Báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, nhu cầu tiêu dùng trong 1 tháng Tết của người dân Hà Nội tiêu thụ gạo 97.650 tấn; Thịt lợn hơi 19.500 tấn lợn; Thịt bò 5.400 tấn; Thịt gia cầm 6.500 tấn; Thủy sản 5.420 tấn, Thực phẩm chế biến 5.420 tấn; Rau củ 52.400 tấn; Trứng gia cầm 130 triệu quả; Trái cây 52.400 tấn.

Empty

Mặc dù nhu cầu cao nhưng hiện ngoài một số mặt hàng như thịt lợn, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thủy sản nước ngọt…Hà Nội có khả năng tự cung ứng, còn các nhóm hàng còn lại khả năng đáp ứng khoảng 20-70% nhu cầu vì vậy việc dự trữ hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong thời điểm trước, trong và sau Tết là điều cần thiết.

Empty
Empty

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Giáp Thìn, ngành Công Thương Hà Nội đã lên phương án dự trữ lượng hàng hóa trị giá 40.900 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết năm 2023. Trong đó ưu tiên hàng Việt Nam và đặc sản vùng, miền. Cụ thể, thành phố Hà Nội dự trữ 58.500 tấn thịt lợn, 292.000 tấn gạo, 19.500 tấn gia cầm, 16.200 tấn thịt bò, 390 triệu quả trứng, 325.500 tấn rau củ, 16.260 tấn thủy sản, 16.260 tấn thực phẩm chế biến, 1500 tấn bánh kẹo…

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.