SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Thị trường chuyển nhượng mùa Đông: Vung tiền mua ngôi sao

08:46, 18/12/2014
Trước thời điểm thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa, các ông lớn của bóng đá châu Âu đã đánh tiếng và phát giá cho những bản hợp đồng “khủng”.

Mải mê theo đuổi thương vụ mua tiền vệ Ivan Rakitic của Barcelona, Man.United hy vọng đội bóng xứ Catalan sớm nhường ngôi sao tấn công này cho họ. Thế nhưng, rào cản lớn nhất lúc này chính là sự xuất hiện của gã nhà giàu cùng TP Man.City, khiến vụ thương thảo này có nguy cơ đổ bể. Man.City quyết thâu nạp Rakitic, sẵn sàng trả giá cao hơn 30 triệu EUR mà Man.United vừa đưa ra. Man.City thậm chí sẵn sàng chi thẳng khoảng 40 triệu EUR, hoặc 30 triệu Eur cộng với Dzeko để mua bằng được Rakitic.

Man.United trong tình cảnh đã tiêu tốn quá nhiều tiền cho các bản hợp đồng hồi đầu mùa (Di Maria, Daley Blind, Marcos Jojo…), đồng thời đang tính mua đứt hợp đồng của chân sút Falcao, nên ngân sách cho thị trường chuyển nhượng mùa Đông không còn đầy đặn được nữa. HLV Van Gaal lại vừa giật mình với lời đánh tiếng từ phía Real Madrid về thủ thành David de Gea. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha phát giá gần 50 triệu EUR cho thủ thành đang chơi thăng hoa trong đội hình của Quỷ đỏ vài vòng đấu trở lại đây. 

Vấn đề là cán cân tài chính của Man.United đang hao hụt sau khi Louis van Gaal về sân Old Trafford, kéo theo những bản hợp đồng tốn kém hồi đầu mùa, chưa kể việc tăng lương cho hàng loạt ngôi sao. Thỏa thuận giữa nhà tài trợ với Van Gaal đến lúc này mới chỉ là theo đuổi tiền vệ Ivan Rakitic của Barca.

Trong khi đó, Real Madrid nhất quyết theo đuổi vụ De Gea, tức là đội bóng này đã sẵn sàng loại công thần Iker Casillas khỏi chiến lược tương lai. De Gea được xem là người gác đền số 1 của đội tuyển Tây Ban Nha nay mai, nên 50 triệu EUR hay nhiều hơn nữa thì đối với Real, đấy vẫn là điều quá bình thường.

Một mặt theo đuổi vụ De Gea, đội bóng hoàng gia vừa tiết lộ đã đạt được thỏa thuận với Dortmund để mua tiền vệ Marco Reus. Mức phí chuyển nhượng chưa được công bố, nhưng có thể cao hơn 25 triệu EUR mà Real bỏ ra để đưa Toni Kroos về sân Santiago Bernabeu. Chính Marco Reus vừa khẳng định anh đã từ chối lời mời của Barcelona và chỉ quan tâm đến tương lai ở Real Madrid.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.