SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Thí sinh TP.HCM thở phào nhẹ nhõm vì đề thi tiếng Anh vừa sức

10:25, 12/06/2022
Chiều 11/6, các sĩ tử dự thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM khá vui vẻ khi rời phòng thi. Đa số thí sinh đánh giá đề thi môn tiếng Anh nhẹ nhàng vừa sức với học sinh.

Chiều ngày 11/6, các thí sinh TP.HCM đã hoàn thành môn thi tiếng Anh, đây là môn thi thứ hai của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2022 - 2023.

Đề thi môn tiếng Anh năm nay có nhiều thay đổi so với các kỳ thi trước đây. Thời gian làm bài thi là 90 phút, nhiều hơn 30 phút so với các năm trước. Số câu hỏi trong đề thi cũng tăng lên, trước đây đề thi chỉ có 36 câu thì bộ đề thi năm nay tăng lên 40 câu.

9144ad6099ff59a100ee

Các thí sinh cảm thấy đề thi tiếng Anh khá dễ, phù hợp với thực lực của học sinh.

Đề chia ra hai phần gồm trắc nghiệm 16 câu, phần còn lại là tự luận. Thí sinh làm bài ngay trên đề thi.

Sau khi hết giờ, nộp bài thi, hầu hết các thí sinh tại TP.HCM ra về với tâm trạng phấn khởi vì đề thi môn tiếng Anh cho vừa sức với các em, thậm chí có nhiều em nhận định đề năm nay rất dễ.

Thí sinh Nguyễn Phạm Như Ý phấn khởi nói: "Bài làm em chắc chắn đạt trên 8 điểm. Em không ngờ đề khá dễ như vậy, đa số các bạn đều làm được ".

Đồng quan điểm với Như Ý, bước ra khỏi phòng thi với gương mặt vui vẻ, đầy tự tin, thí sinh Lê Minh Quân nhận xét đề thi không quá khó, vừa sức với tất cả các thí sinh năm nay.

“Đề thi tiếng Anh năm nay tương đối dễ đối với thực lực của em, với các bạn học lực trung bình em nghĩ cũng đạt điểm 5-6. Trong đề có vài câu đánh lừa thí sinh, chỉ cần quan sát kĩ cũng như có sự chuẩn bị kiến thức trước sẽ hoàn thành tốt bài thi này”, Minh Quân chia sẻ.

Vui vẻ bước khỏi cổng trường sau giờ thi tiếng Anh, thí sinh Lâm Thanh Vân tự tin bài thi của mình đạt từ 9-9,5 điểm.

523164fc0160c13e98717

Thí sinh thông báo cho phụ huynh tin vui khi hoàn thành tốt bài thi ngày hôm nay.

Một thí sinh khác cũng cho hay, đề thi tiếng Anh khá dễ, có sự phân hoá, có câu dễ và khó, phần kiến thức nếu ôn tập kỹ trong chương trình sẽ dễ lấy điểm.

“Bình thường em học tiếng Anh không tốt lắm, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi lần này em đã chăm chỉ ôn luyện tại trường cũng như thời gian rỗi ở nhà. Đối với bài thi chiều nay em nghĩ mình chắc đạt điểm 6 trở lên”, Vân Anh nói.

b41cab2fccb30ced55a216

Nhiều phụ huynh chờ đón con tại điểm thi.

Như vậy, các thí sinh dự thi kỳ tuyển sinh vào lớp 10 đã hoàn thành 2 môn thi Ngữ văn và tiếng Anh. Nhiều thí sinh chắc chắn đậu nguyện vọng 1 và cho biết khá thoải mái để bước vào môn thi Toán ngày mai (12/6).

Thanh Thảo - Tường Vi

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 13 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.