SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Đề thi văn vào lớp 10 TP.HCM: Thí sinh dự đoán đạt điểm cao

12:17, 11/06/2022
Trưa 11/6, các sĩ tử dự thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM khá vui vẻ khi rời phòng thi. Đa số đánh giá đề thi văn nhẹ nhàng vừa sức và gần gũi với học sinh.

Đúng 10h sáng nay 11/6, học sinh hết giờ làm bài môn thi ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM. Nhiều thí sinh nhận xét đề thi văn năm nay khá vừa sức, nhẹ nhàng, dự đoán điểm văn năm nay sẽ cao.

8c0f12b8b72b77752e3a

Thí sinh tham dự kỳ tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM bước vào bài thi môn Ngữ văn.

Vui vẻ bước khỏi cổng trường sau giờ thi môn Ngữ văn, thí sinh Trương Ngọc Quế Ngân cho biết khá bất ngờ với đề thi môn văn năm nay, không đúng như sự chuẩn bị của em. Tuy nhiên đề thi văn năm nay không khó, Ngân dự đoán mình được khoảng 8 điểm.

Đồng quan điểm với Quế Ngân, bước ra khỏi phòng thi với gương mặt phấn khởi thí sinh Phạm Anh Tuấn nhận xét đề thi không khó lắm, em dự đoán mình được khoảng 7 điểm. Đề thi văn năm nay ở câu 5 điểm thí sinh được lựa chọn giữa bài thơ “Sang thu” và bài viết nghị luận “Tin nhắn từ thời gian”. Trong đó, bài thơ “Sang thu” khá quen thuộc với mọi thí sinh nên được nhiều bạn lựa chọn.

76c1a709659ba5c5fc8a

Các thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng vui vẻ vì đề văn khá dễ, vừa sức với học sinh.

“Bình thường em học văn không tốt lắm, trước thi em có tủ cho mình một vài bài nhưng không ra thi. Cũng may đề văn năm nay ra tương đối dễ, các bạn trung bình cũng có thể làm được bài. Em thích nhất phần văn liên quan bài "Sang thu" của Hữu Thỉnh”, Anh Tuấn nói.

Trong khi đó thí sinh Hồng Tuyết nói làm được hết các câu hỏi trong đề mà vẫn còn nhiều thời gian. Kết thúc bài thi Tuyết làm được 3 tờ giấy và cảm thấy rất thoải mái sau khi làm bài, em cũng dự đoán điểm thi rơi vào khoảng 6-7 điểm.

“Em trình bày cũng tốt nhưng môn ngữ văn em không ước chính xác được bao nhiêu điểm vì không biết có thiếu ý nhiều hay không. Có nhiều lúc em rất tự tin đạt điểm cao, tuy nhiên điểm văn không được chấm như điểm môn Toán hay các môn thi trắc nghiệm khác. Sợ lúc làm bài em còn thiếu ý này kia nên điểm sẽ không tuyệt đối được”, Hồng Tuyết cho hay.

bac33b35f9a739f960b6

Đề văn dễ, thí sinh dự đoán sẽ đạt điểm cao.

Nhiều thí sinh ở các điểm thi khác cũng chung nhận xét đề thi dễ thở, nhiều em vui vẻ ra mặt, khiến phụ huynh đứng chờ các em cũng thở phào nhẹ nhõm...

Ngược lại với tâm trạng trên, thí sinh Tô Trần Ngọc Thuỷ Tiên thất vọng đối với bài thi Ngữ văn của mình, Thuỷ Tiên ra khỏi phòng thi với những giọt nước mắt khi không kịp thời gian làm câu cuối. Là học sinh học giỏi môn Ngữ văn, nhưng vì áp lực trước kỳ thi chuyển cấp đầy quan trọng, Thuỷ Tiên đã không phân bổ kịp thời gian để hoàn thành bài thi tốt nhất.

71e9dc8a1e18de468709

Thí sinh Thuỷ Tiên khóc khi làm bài Ngữ văn không tốt như sự chuẩn bị của mình.

Dù vậy, em cũng nhanh chóng lấy lại tâm trạng sau lời an ủi, động viên của mẹ để chuẩn bị tốt cho môn thi chiều nay.

Theo đó, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ diễn ra 2 ngày 11-12/6. Sau môn thi Ngữ văn, chiều cùng ngày các thí sinh tại TP.HCM sẽ thi môn Ngoại ngữ.

Thanh Thảo - Tường Vi

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Bộ LĐ,TB&XH vừa qua đã đưa ra phương án đề xuất tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội thực hiện từ ngày 1/7/2024 cùng với chính sách tiền lương mới. Ba nhóm đối tượng nào được điều chỉnh tăng lương hưu khi cải cách tiền lương?
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá đã bắt giữ 2 đối tượng Hoàng Trung Hiếu (tức “Hiếu Bao”), sinh năm 1986 ở thị trấn Thống Nhất và Nguyễn Công Hùng, sinh năm 1991 ở thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, 24 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được luân chuyển, điều động, bổ nhiệm thực hiện nhiệm vụ mới.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có những phản hồi tới báo chí về thông tin hãng AstraZeneca thừa nhận vaccine Covid-19 có thể gây cục máu đông kèm giảm tiểu cầu (TTS).
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024 diễn ra mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thời gian tới. Trong đó yêu cầu, mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số.